"Chuyện ấy" của vợ chồng tôi diễn ra hàng ngày nhưng tôi không "xuất" đều, liệu có hại không?

Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

Tôi có một thắc mắc, mong chuyên mục giải đáp giúp tôi.

Tôi năm nay 45 tuổi. Chuyện quan hệ vợ chồng của tôi diễn ra ngày một lần. Tuy nhiên chúng tôi chỉ "yêu" đơn thuần chứ tôi không xuất tinh. Trung bình khoảng 3,4 ngày tôi mới xuất tinh một lần. Mỗi lần như vậy tôi cảm thấy khỏe mạnh bình thường. Tôi hài lòng với việc chăn gối của vợ chồng như vậy vì vừa không mệt vừa vẫn đáp ứng được nhu cầu hạnh phúc vợ chồng. Nếu phải quan hệ như bình thường mỗi ngày thì tôi cảm thấy mệt. Tôi muốn hỏi chuyên mục nếu tôi "yêu" nhưng 3, 4 ngày mới xuất tinh thì có hại gì cho sức khỏe không? Mong chuyên mục cho tôi một lời khuyên. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Bạn đọc)

Trả lời:

Anh thân mến! Cảm ơn anh đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của anh, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

Tình dục là điều mang lại hạnh phúc và thăng hoa cho con người, do đó nên làm những việc phù hợp với sức khỏe của bản thân. Ảnh minh họa

Chuyện ấy với mỗi người, ở mỗi giai đoạn, mỗi độ tuổi lại có sự khác nhau nhất định. Không có một quy định chung nào trong việc ở độ tuổi nào thì nên quan hệ vợ chồng như thế nào. Điều đó tùy thuộc vào sức khỏe, sở thích của mỗi người. Ở trường hợp của anh, nếu như anh cảm thấy rằng việc “yêu” mà không xuất tinh vẫn mang lại khoái cảm cho cả hai vợ chồng, cả hai đều cảm thấy hạnh phúc và không ảnh hưởng tới sức khỏe thì đó là một điều tốt mà anh cần áp dụng.

Xét cho tới cùng “chuyện ấy” là giúp cho con người thêm thăng hoa, hứng khởi do đó việc cách thức như thế nào không quan trọng bằng cảm giác nhận được. Anh không cần phải quá câu nệ chuyện quan hệ tình dục là phải xuất tinh hay không. Chuyện anh không xuất tinh khi “yêu”cũng không ảnh hưởng gì tới sức khỏe của anh cả. Nếu anh cứ cố gắng phải thay đổi điều đó trong khi nó lại làm anh mệt mỏi thì đó mới thực sự đáng ngại. Do đó, anh hãy thoải mái làm những gì mình cảm thấy phù hợp nhất với sức khỏe và mang tới cho hai vợ chồng sự thăng hoa trong chuyện quan hệ vợ chồng.

Chúc anh luôn mạnh khỏe và hạnh phúc!

(Theo Eva)