Người chồng xuất hiện, tay lăm lăm con dao, mắt long sòng sọc, miệng quát tháo ầm ĩ chặn đứng cơn cào cấu và la hét của  những người đang sôi máu vì ghen, mở đường cho cô vợ rời khỏi phòng khách sạn... 


Cuộc đánh ghen bất ngờ

Một buổi trưa giữa tuần, tiến vào khách sạn H. là một đôi nam nữ đứng tuổi. Người đàn ông ước chừng ngoài 50 và người phụ nữ đã bước qua tuổi 40. Cùng thời điểm này, cũng có một đôi bạn trẻ tay trong tay đi vào khách sạn. Họ cùng đợi trước bàn lễ tân, đặt chứng minh thư để lấy 2 chìa khóa phòng và bước vào chung thang máy...

Lên đến nơi, đôi trẻ đang định tra chìa khóa để vào phòng thì bất ngờ, người phụ nữ lớn tuổi tiến đến năn nỉ xin đổi phòng.

Tuy có chút bất ngờ, nhưng sau cái nháy mắt đầy vẻ cầu xin của người phụ nữ, đôi bạn trẻ đã không ngần ngại trao lại chìa khóa và nhận về chiếc chìa khóa kia. Họ đổi phòng...


Khoảng 30 phút sau, bên phòng của đôi tình nhân đứng tuổi tiếng gõ cửa vang lên liên hồi.

Khi cánh cửa phòng vừa hé mở, thì tiếng la hét, chửi rủa rồi cả tiếng kêu khóc van xin vang lên om sòm. Đó là do có sự xuất hiện của người vợ chính thức.

Tuy nhiên chỉ một lúc sau thì cánh cửa phòng lại được đóng chặt. Tiếng ầm ĩ cũng thưa dần.

Rồi người ta nghe thấy tiếng người phụ nữ thuê phòng lúc trước gọi điện cầu cứu ai đó. Một lúc sau, người chồng xuất hiện, tay lăm lăm con dao, mắt long sòng sọc, miệng quát tháo ầm ĩ nhưng lại chặn đứng cơn cào cấu và la hét của những người đang sôi máu vì ghen. Cô vợ được sự giải cứu của chồng, rời khỏi phòng khách sạn một cách an toàn.

Những người chứng kiến, kể cả đôi bạn trẻ ở ngay phòng bên cạnh cũng không khỏi bất ngờ. Họ thán phục sự nhẫn nhục của người chồng, thấy vợ ngoại tình mà vẫn làm mọi cách để bảo vệ vợ...

...Và câu chuyện của thám tử

Sẽ có nhiều người thắc mắc, tại sao, người vợ lại biết chồng ngoại tình, và lại tìm được đúng phòng mà chồng mình đang ở cùng nhân tình trong khi cặp đôi này đã bí mật tráo đổi phòng với một đôi bạn trẻ khác?

Chuyện là, một buổi chiều cuối tháng 5, tại văn phòng thám tử của anh Phạm Ngọc Tỉnh, một người phụ nữ đã gần 50 tuổi xuất hiện.

Trên gương mặt tràn đầy vẻ mệt mỏi, đôi mắt thâm quầng, chị kể về mối nghi ngờ chồng quan hệ với cô kế toán của trường (chồng chị hiện là hiệu trưởng của một trường cao đẳng).

Cả 3 người họ đều làm cùng nhau. Chuyện xì xầm về chồng chị với cô kế toán, chị đã nghe từ lâu, nhưng chị luôn tin chồng. Với lại chị nghĩ, với chức vị như của chồng, không lý nào chồng chị lại chọn người làm cùng trong trường để cặp bồ.

Thế nhưng, gần đây, thông tin cô kế toán cỏn con ấy bỗng dưng được cân nhắc lên chức trưởng phòng khiến cho những lời bàn tán càng nhiều...

Để giúp chị giải tỏa mối nghi ngờ, các thám tử đã vào cuộc. Bản hợp đồng được thực hiện không mấy khó khăn vì chỉ sau một vài ngày tham gia theo dõi, thông tin ông chồng của khách hàng đang đi vào nhà nghỉ cùng cô kế toán vừa thăng chức đã được chuyển đến bà vợ.

Với yêu cầu muốn biết chính xác số phòng ông chồng đang ở từ phía khách hàng, 2 thám tử đã đóng vai một cặp tình nhân vào đặt phòng.

Họ nhận phòng cùng một thời điểm nên số phòng tương đối gần nhau.

Người phụ nữ đứng tuổi, vì muốn đề phòng trường hợp có người theo dõi đến tìm và lần theo chứng minh thư đăng ký phòng dưới lễ tân, nên đã khéo léo tráo đổi phòng với cặp khách vào cùng.

Chỉ có điều, không may cho cặp đôi này là, đôi bạn trẻ kia chính là 2 thám tử mà người vợ đã thuê để theo dõi chồng mình... nên mới có chuyện bắt quả tang ngay tại phòng khách sạn.

“Còn về người chồng của cô kế toán. Dù đã biết sự việc từ lâu nhưng vẫn cố ngoảnh mặt làm ngơ và nhẫn nhục đến giải cứu cho vợ là vì, từ trước nay, cuộc sống gia đình anh đều phải dựa vào vợ. Bản thân anh lúc nào cũng tự cho mình là bất tài. Tuy nhiên sau sự việc xảy ra tại khách sạn hôm đó, anh ta đã tự tay viết đơn ly hôn...” - Anh Tỉnh kể.

Bài tiếp: Ông chủ tịch và sự mất tích bí ẩn của những viên thuốc tăng lực


Minh Minh