Những bức ảnh bà mẹ sinh năm 1988 ở Hà Nội chia sẻ khiến người xem nhầm tưởng chị chụp từ một quầy hàng rau, củ, quả hoặc căn bếp gia đình. Nhưng sự thật, đây chỉ là những mô hình đất sét do chính tay chị nhào nặn. 

Bộ ảnh thu hút gần 100 ngàn lượt like và hàng chục ngàn bình luận khen nức nở về sự khéo tay, tinh tế của tác giả. 

{keywords}
Như Quỳnh chia sẻ, chị bắt đầu biết đến việc làm mô hình bằng đất sét cách đây 10 năm sau khi vô tình đọc được một bài báo viết về chiếc kẹo mút làm từ đất sét. "Nó truyền cảm hứng mạnh mẽ cho tôi đến với thú vui này", chị nói.
{keywords}
Thời đó, mô hình đồ ăn bằng đất sét chưa được phổ biến rộng rãi nên việc tìm mua nguyên liệu khá khó khăn. Chị phải đặt mua từ các trang mạng nước ngoài hoặc nhờ bạn bè ở Việt Nam "order" về với giá khá cao.
{keywords}
Nguyên liệu để làm nên những mô hình này rất đa dạng. Để tìm được đủ đồ, Như Quỳnh đã rất vất vả. Mỗi lần chờ đồ về cũng mất 1-2 tuần. 
{keywords}
Để làm ra được những sản phẩm giống thật như thế này, chị đã mất khá nhiều thời gian lên mạng tìm hiểu về cách làm, hướng dẫn sử dụng. Một yếu tố quan trọng khác là phải có óc quan sát những chi tiết nhỏ nhất của hình ảnh đồ ăn thực để hoàn thiện những tác phẩm chân thực nhất có thể.  
{keywords}
"Mô hình đồ ăn đất sét đòi hỏi kỹ thuật khá tỉ mỉ mới có thể miêu tả được độ chính xác của sản phẩm" - bà chủ một thương hiệu thời trang, chia sẻ. 
{keywords}
Một sản phẩm bằng đất sét phải trải qua các bước: Đầu tiên là pha màu, sau đó là tạo hình, tiếp theo là dặm màu và cuối cùng là phủ một lớp bảo vệ. 
{keywords}
Trung bình mỗi mô hình chị làm trong vòng 4-5 tiếng, có sản phẩm mất vài ngày để hoàn thiện. "Tôi chủ yếu làm mô hình đồ ăn vì tôi có đam mê và cảm hứng đặc biệt về loại mô hình này. Ngoài ra, tôi cũng có làm cả mô hình búp bê người và búp bê em bé".
{keywords}
Ước tính, Như Quỳnh đã làm được khoảng gần 1.000 sản phẩm từ lớn đến nhỏ, riêng mô hình nhà búp bê khoảng hơn chục chiếc. 
{keywords}
Chị cho biết, sau một thời gian dài gác lại đam mê vì bận chăm con nhỏ, thời gian tới chị sẽ bắt đầu lại với sở thích này.
{keywords}
"Mọi người trong gia đình không những không phản đối mà rất ủng hộ sở thích này của tôi", bà mẹ sinh năm 1988 chia sẻ.
{keywords}
Giỏ đu đủ mô hình nằm cạnh những quả đu đủ thật.
{keywords}

Hành lá, hoa hẹ, măng tây... cũng được chị nhào nặn với độ tinh tế cao.

{keywords}
Chị Như Quỳnh - tác giả của những sản phẩm đất sét giống thật đến ngỡ ngàng.

Đăng Dương

Bà chủ Sài Gòn dùng 35kg đất sét làm cây mai cao 2m chưng Tết

Bà chủ Sài Gòn dùng 35kg đất sét làm cây mai cao 2m chưng Tết

Với mong muốn năm mới sẽ gặp nhiều may mắn, công việc suôn sẻ, vợ chồng chị Vui dùng đất sét làm cây mai cao 2m để chưng Tết.