Chị ve chai nhặt được "một nắm vàng"

Mới đây, chị Nguyễn Thị Khải (49 tuổi, quê Vĩnh Phúc) xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM trên đường đi thu nhặt ve chai đã bất ngờ nhặt được vàng trong một túi rác màu đen.

Ban đầu thấy túi rác còn mới nên chị nhặt về để đựng số ve chai vừa mua. Chị không biết rằng trong đó chứa nhiều trang sức bằng vàng với trọng lượng lên đến hơn 1 lượng. Vì vậy đến chiều, chị vẫn chở số ve chai thu mua được ra bờ sông tập kết.

{keywords}
Số vàng chị Khải nhặt được khi đi lượm ve chai. Ảnh: VietNamNet

Tại đây, chị trút tất cả ve chai trong túi ra, trải rộng trên bãi đất trống để phơi. Túi đựng hơn 1 lượng vàng nằm lộ thiên bên mé sông. 

Sáng hôm sau, chị ra bờ sông soạn lại mớ ve chai mua hôm qua và phát hiện mình nhặt được cả “một nắm vàng”. Trong khi đó, vợ chồng chị Trương Thị Thuận (38 tuổi, ngụ xã Đông Thạnh) lại lo lắng vì làm mất vàng.

Vào sáng 15/11, chồng chị Thuận dọn nhà và vô tình bỏ chiếc túi có chứa vàng vào bịch đựng rác. Sáng 16/11, chị Thuận tiếp tục vệ sinh nhà cửa nên đem túi rác nói trên ra bên ngoài để chờ xe rác đến thu gom.

Chị chạy ra ngoài cổng để tìm túi rác thì không thấy nữa. Hai vợ chồng phải xin hình ảnh từ các camera an ninh của người dân để nhận dạng người nhặt túi rác. Sau đó, họ nhận ra người đó là chị Khải.

Ngay sau đó, chị Thuận đã đến nhà chị ve chai và được trả lại số vàng gồm 10 chiếc nhẫn, 2 sợi dây chuyền.

28 chỉ vàng trong bao lúa

Tháng 1/2018, ba nhân công ở nhà máy xay xát của ông Lê Quang Thắng xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước (Bình Định) phát hiện một số vàng lớn trong bao lúa - khoảng 28 chỉ vàng (tương đương 97,6 triệu đồng).

{keywords}
Số vàng trong bao lúa do 3 công nhân nhà máy xay xát nhặt được. Ảnh: VietNamNet

Gia đình ông Thắng đến đài truyền thanh xã loan tin để tìm chủ nhân số vàng. Ngày 15/3/2018, họ đem số vàng đến công an xã bàn giao để tìm người đánh rơi.

Hết thời gian 1 năm kể từ ngày chính quyền xã Phước Hưng ra thông báo nhưng không tìm được chủ nhân thật sự của số vàng nói trên. Vì vậy, chính quyền phải giải quyết vụ việc theo quy định của Bộ luật Dân sự. Ba người làm công ở nhà máy xay xát, mỗi người được chính quyền chia 18,5 triệu đồng.

Nhặt được vàng, học sinh lớp 5 trả lại cho người đánh rơi

Trên đường đi học về, một học lớp 5 tại Bình Phước cũng nhặt được 4 chỉ vàng trị giá hơn 20 triệu đồng, sau đó đã liên hệ với nhà trường nhờ trả lại người mất.

Đó là ngày 3/5, trên đường đi học về, em Nguyễn Thị Yến Nhi trường Tiểu học Tân Thành A (huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) phát hiện 1 túi màu đen, mở ra thì thấy 2 nhẫn vàng và một sợi dây chuyền vàng. Nhi đã báo với gia đình rồi đưa đến trường nhờ thầy cô trả lại cho người mất.

Sau khi cơ quan công an phát thông báo tìm chủ sở hữu, đã có một phụ nữ liên hệ để nhận lại số vàng trên.

Nhân viên bãi rác nhặt được ví đầy vàng

Chuyện bất ngờ cũng đến với chị Phạm Tuyết Mai (35 tuổi, tạm trú P.Tân Xuyên, TP.Cà Mau) vào khoảng 15 giờ ngày 4/8/2014. Trong lúc phân loại rác, chị Mai thấy có cái ví da, mở ra xem thì phát hiện số vàng gồm: vòng, dây chuyền, bông tai… Tổng cộng gần 5 lượng vàng (trong đó là 2 chỉ vàng 24K và 4,7 lượng vàng 18K).

Số vàng này sau đó được Công an phường chuyển đến Công an TP.Cà Mau để tìm chủ sở hữu.

Nhặt được cục vàng 2,1kg khi đi rẫy

Chuyện xảy ra vào cuối tháng 11/2009, anh Lô Văn Ối (SN 1983), ở xã Yên Hòa (Tương Dương, Nghệ An) bất ngờ nhặt được một "vật thể lạ" nằm dưới khe suối Pu.

{keywords}
Cục vàng anh Ối nhặt được ở suối. Ảnh: Tấm gương

Ban đầu anh Ối nghĩ chỉ là cục đá bình thường, anh nhặt lên rồi vứt xuống, nhưng anh nghĩ “biết đâu là vàng” và tiếp tục mò “cục đá” đó lên. Cầm trên tay, anh Ối cào cào vài đường thì thấy một màu vàng chóe hiện lên trên vết xước, anh Ối vui mừng băng rừng, lội suối đem về cất giấu.

Cục vàng anh Ối nhặt được nặng 2,1kg và được người lái buôn trả hơn 1 tỷ đồng. Với số tiền trên, anh phân chia cho anh em nội ngoại mỗi người một ít. Còn lại, hai vợ chồng cất riêng gửi tiết kiệm, mua xe ô tô vận tải, dựng chiếc nhà sàn mới.

Chị ve chai run rẩy khi nhặt được túi vàng bên đường

Chị ve chai run rẩy khi nhặt được túi vàng bên đường

Không biết mình nhặt được túi vàng, chị ve chai đem vứt lăn lóc ngoài bờ sông. Sáng hôm sau, chị run rẩy cầm số vàng trên tay, chờ người đánh mất đến để trả lại.

Nam Phương (tổng hợp)