{keywords}
Anh Hồ Hoàng Tùng được một thuyền đánh cá Thái Lan phát hiện đang lênh đênh trên biển.

Một đại diện từ Hạm đội 3 của Hải quân Thái Lan cho biết, lúc 11h50 phút ngày 23/3, một lái tàu đánh cá đã báo cáo về việc phát hiện một người đàn ông đang chèo chiếc xuồng bơm hơi cách quần đảo Similan khoảng 14km và cách bờ biển tỉnh Phangnga 80km. 

Sau khi nghe tin, lực lượng cứu hộ đã có mặt tại địa điểm được báo vào lúc 12h45 phút. Ở đây, họ gặp anh Hồ Hoàng Tùng, 37 tuổi đang trên chiếc xuồng cao su đã được buộc vào tàu đánh cá. Chiếc xuồng dài 2,5 mét chỉ có một chai nước gần cạn, 10 gói mì tôm và một vali.

{keywords}
Vị trí (đánh dấu đỏ) là nơi anh Tùng được phát hiện
{keywords}
Người đàn ông này dự kiến sẽ vượt hơn 2.000km đường biển để đến Ấn Độ gặp vợ. 

Người đàn ông Việt Nam cho biết anh đang chèo thuyền đến Ấn Độ để gặp người vợ Ấn ở Mumbai. Anh cũng cho biết, 2 người đã kết hôn nhưng bị chia cách bởi dịch bệnh Covid-19.

Anh Tùng kể rằng, anh đã bay từ TP.HCM đến sân bay Suvarnabhumi vào ngày 2/3. Tại sân bay này, anh dự định bay nối chuyến đến Ấn Độ nhưng anh lại không thể xin được thị thực.

Vì thế, anh đã bắt xe buýt từ Bangkok đến Phuket và mua một chiếc xuồng bơm hơi. Ngày 5/3, anh bắt đầu chuyến chèo thuyền tới Ấn Độ với hành trình dự kiến dài 2.000km. Ngư dân phát hiện ra anh sau khi anh đã lênh đênh 18 ngày trên biển một mình.

Các quan chức Thái Lan sau đó đã đưa anh đến văn phòng của Công viên quốc gia Mu Ko Similan để sắp xếp hỗ trợ người chồng si tình này.

Đăng Dương (Theo Bangkok Post)

Nửa đêm, chồng lén ra khỏi nhà, vợ đi theo phát hiện chuyện đau lòng

Nửa đêm, chồng lén ra khỏi nhà, vợ đi theo phát hiện chuyện đau lòng

Sự việc xảy ra cách đây đã nửa năm, giờ anh rất yêu vợ thương con nhưng tôi vẫn không thể quên được.