{keywords}
Một cảnh trong phim "Trò chơi con mực" - nơi mà người chơi tham gia một trò chơi của trẻ em Hàn Quốc có tên là "hoa Mugunghwa đã nở".

Một khách sạn ở tỉnh Gangwon, Hàn Quốc đang tận dụng sự nổi tiếng ngày càng tăng của loạt phim “Trò chơi con mực” để thực hiện chiến dịch kinh doanh và quảng bá.

Khách sạn St.John’s ở Gangneung, tỉnh Gangwon, vừa thông báo trên Instagram rằng họ sẽ tổ chức sự kiện “Trò chơi con mực” ngoài đời thực vào ngày 24/10 tới. Người sống sót cuối cùng của trò chơi sẽ giành được giải thưởng 5 triệu won (hơn 95 triệu đồng).

Sự kiện mở cửa dành cho tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi, chứ không chỉ dành cho khách của khách sạn. Người tham gia đặt chỗ trước sẽ nhận được một danh thiếp có ghi số điện thoại của ban tổ chức, giống như danh thiếp mà các người chơi trong loạt phim nhận được.

Người tham gia cũng chơi 4 trò chơi đặc trưng giống như trong phim ở trong một rừng thông gần khách sạn.

Những người không làm theo quy định hoặc không có mặt vào ngày diễn ra sự kiện sẽ bị loại khỏi trò chơi. Ngoài ra, danh tính của người điều hành trò chơi sẽ được tiết lộ vào phút cuối, giống như những gì đã diễn ra trong loạt phim nổi tiếng này.

Phí đăng ký tham gia là 10.000 won (190 nghìn đồng) với người đặt chỗ trước, và 12.000 won (230 nghìn đồng) với người mua vé tại chỗ. Tuy nhiên, sự kiện đã được đặt kín chỗ tính đến hôm 13/10 - chỉ trong vòng 2 ngày kể từ khi công bố, một nhân viên của khách sạn chia sẻ với Thời báo Hàn Quốc.

Chương trình đặc biệt này đã thu hút sự chú ý của dư luận, tuy nhiên cũng vấp phải những lo ngại về các biện pháp giãn cách xã hội trong bối cảnh dịch bệnh, cũng như các vấn đề về vi phạm bản quyền bộ phim.

Một số cư dân mạng đặt câu hỏi: “Liệu có ổn không khi tổ chức một sự kiện đông người như thế này trong bối cảnh đại dịch?”, hay “Việc này có vi phạm bản quyền của Netflix không?”.

Một phiên bản đời thực khác của bộ phim cũng sẽ được tổ chức vào ngày 16/10 tới đây tại khu cắm trại ở Wonju, tỉnh Gangwon. Ban tổ chức là Frip - một nền tảng hoạt động trực tuyến, những người yêu cầu người chơi mặc áo đồng phục màu xanh lá cây để tham gia. Người lọt vào vòng chung kết sẽ nhận được 45.600 điểm và số điểm này có thể sử dụng cho các dịch vụ của nền tảng, giống như giải thưởng 45,6 tỷ won trong bộ phim.

Theo Netflix, tính tới ngày 13/10, “Trò chơi con mực” đã có 111 triệu lượt xem trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt vào ngày 17/9. Nó trở thành loạt phim được xem nhiều nhất trong vòng 30 ngày, đánh bại “Bridgerton” - bộ phim nhận được 88 triệu lượt xem trong tháng đầu tiên.

Đăng Dương (Theo The Korean Times)

Bật mí về khối tài sản của dàn diễn viên 'Trò chơi con mực'

Bật mí về khối tài sản của dàn diễn viên 'Trò chơi con mực'

'Squid Game' (Trò chơi con mực) đang tạo nên cơn "sốt" khắp thế giới. Dàn diễn viên của phim đều là những cái tên đình đám của làng giải trí xứ Hàn với khối tài sản "khủng" lên tới hàng trăm tỷ đồng.