Dựa trên cốt truyện cũ về chàng Từ Thức gặp tiên, nhà biên kịch Trần Nguyễn Thiên Hương đã tạo nên một vở nhạc kịch sống động theo hình thức Broadway có tên Chuyện tình nàng Giáng Hương.

Chuyện tình nàng Giáng Hương được sáng tác dựa theo cốt truyện Từ Thức gặp tiên-một trong những giai thoại về tình yêu đẹp nhất trong kho tàng truyện dân gian Việt Nam. Câu chuyện liêu trai đầy xúc động kể về chàng Từ Thức làm quan ở làng Lục Sơn đem lòng yêu nàng tiên Giáng Hương trong một lần trẩy hội xem hoa. Cuộc gặp gỡ tình cờ đưa hai người đến mối tình ngang trái, đi ngược lại luật trời và rồi cả hai bị trừng phạt. Khi Từ Thức trở về trần gian, 300 năm đã trôi qua... 

Tạo được dấu ấn đặc biệt với khán giả, qua các ca khúc hay nhất của Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Ngô Thuỵ Miên với bàn tay phối khí điêu luyện của nhạc sĩ đến từ Đức: Nguyễn Công Phương Nam, những Riêng một góc trời, Kiếp nào có yêu nhau, Trái ngang. trở nên mới mẻ, trẻ trung hơn và đặc biệt khi kết hợp cùng các dòng nhạc như pop ballad, rap, đồng dao... một cách hài hoà, đồng điệu với nhau. 

Cũng dựa trên cốt truyện cũ, tuy nhiên nhà biên kịch Trần Nguyễn Thiên Hương đã biến hoá theo một hình thức nghệ thuật mới tạo sự sống động, vui vẻ, bất ngờ và giải quyết được vấn đề một cách khéo léo. Đây sẽ là câu chuyện tình xúc động, kết thúc có hậu và đậm chất nhân văn.

Xen kẽ giữa âm nhạc là những màn vũ đạo đẹp mắt cùng những hoạt cảnh trữ tình, lãng mạn với yếu tố vui nhộn, hài hước thể hiện trên nền âm thanh, ánh sáng và sân khấudo đạo diễn người Pháp Sylvain Merille phụ trách. Tất cả đã góp phần dẫn dắt khán giả đi từ không gian nên thơ của hạ giới đến chốn bồng lai tiên cảnh.

Có thể nói Chuyện tình nàng Giáng Hương là một trong những vở nhạc kịch thuần Việt đầu tiên của Việt Nam được xây dựng theo phong cách Broadway. Dàn diễn viên hát live tốt, biểu diễn giàu cảm xúc trên sân khấu, hiệu ứng âm thanh, kỹ xảo ánh sáng sẽ có sự tương tác trực tiếp với diễn viên,mang đến cho khán giả một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ trong việc thưởng thức âm nhạc.

Chuyện tình nàng Giáng Hương, ra mắt khán giả TPHCM từ 14-23/10/2016 tại nhà hát Hoà Bình.

Một số hình ảnh về vở nhạc kịch:

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}


Hải Anh