Một tuần sau khi chồng đột ngột qua đời, chị Loan vẫn ở tình trạng nguy kịch. Sáng 20/11, bác sĩ cho biết, chị đang trong giai đoạn cuối của bệnh suy thận, có biến chứng về tim.

Một tuần trôi qua từ khi anh Nguyễn Văn Vượng mất, nỗi đau vẫn khiến chị Nguyễn Thị Châu Loan như chết lặng. Bà Nguyễn Thị Viên (55 tuổi, em họ của chị Loan) cùng một người em đã có mặt ở bệnh viện thường trực trông nom chị Loan.

Hiện chị được chăm sóc tại khoa Nội 2 (bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội). Chị Viên chia sẻ: “Những ngày vừa qua chị Loan không thiết ăn uống gì. Hiện tại chị đang phải sử dụng máy trợ tim, hầu như chỉ nằm, không thể ngồi dậy được".

Khi biết tin anh Vượng mất, chị Loan đang điều trị tại bệnh viện. Chị rất muốn đến tận nơi với anh nhưng không thể đi lại được. Những ngày sau người phụ nữ này suy sụp hoàn toàn.

{keywords}

Chị Nguyễn Thị Châu Loan đang trong giai đoạn cuối của căn bệnh suy thận.

Bác sĩ Nguyễn Hưng Bang làm việc tại khoa Nội 2 chia sẻ: “Chị Loan đã điều trị ở đây nhiều đợt. Bệnh tình của chị đang rất nguy kịch, kết luận suy thận giai đoạn cuối có điều trị bằng thận nhân tạo chu kỳ. Bệnh chị Loan có biến chứng về suy tim - một tín hiệu rất xấu. Trong tuần qua chị Loan đã cấp cứu nhiều lần tại bệnh viện".

Bác sĩ Bang cho biết thêm, bệnh nhân bị suy thận mãn tính giai đoạn cuối vẫn tuân theo cách điều trị phác đồ chung của Bộ Y tế. Tuy nhiên, trường hợp của chị Loan rất đặc biệt. Trong giai đoạn cuối bệnh nhân thường được ghép thận nhưng sức khỏe của chị Loan lại không đủ. Hiện tại chị quá suy kiệt. Thời gian tới bệnh nhân sẽ được lọc máu và hướng tới về quê để người nhà tiện chăm sóc".

Vị bác sĩ này cũng chia sẻ, hoàn cảnh gia đình chị Loan đặc biệt khó khăn, chồng chạy xe ôm mới mất cách đây một tuần.

Hình ảnh anh Vượng chăm sóc chị Loan trong những ngày bệnh tật khiến đội ngũ bác sĩ trong viện đều cảm động. Bác sĩ Bang kể, mỗi ngày anh Vượng đều vào thăm chị, phục vụ từ bữa ăn, thay quần áo đến vệ sinh cá nhân rất tận tụy.

"Sự hi sinh quá lớn và tình cảm sâu nặng của anh Vượng đã khiến chúng tôi cảm phục. Tôi có biết chuyện tình cảm của anh chị bị gia đình phản đối nhưng cả hai đều quyết tâm đến được với nhau. Mặc dù khó khăn thế nào nhưng anh vẫn là người ở bên chị đến cùng. Cuối cùng chính anh lại là người ra đi đột ngột, để ai cũng tiếc thương".

Trước đó, tình yêu cổ tích của chị Nguyễn Thị Châu Loan và anh Nguyễn Văn Vượng khiến nhiều người cảm động. Vượt qua mọi khó khăn, cả hai đã cùng hạnh phúc trong lễ cưới được tổ chức trong chương trình Điều ước thứ 7 tháng 4 vừa qua.

(Theo Zing)