Sau gần 2 tháng điều trị, bé Trần Gấu - con trai sản phụ bị ung thư phổi Đậu Thị Huyền Trâm đã khoẻ mạnh, gia đình có thể tự chăm sóc được, nên các bác sĩ cho bé ra viện.

Theo thông tin từ trung tâm chăm sóc và điều trị trẻ sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, chiều nay 31/8/2016, bé Trần Gấu sẽ ra viện.

Theo đó, khi chào đời bé Trần Gấu ở tuần tuổi thứ 29 và sinh ra được 1,2kg. Do bé Gấu ra đời trên nền sản phụ mắc bệnh ung thư nên quá trình chăm sóc cháu gặp không ít khó khăn, thậm chí thời gian đầu cân nặng bé Trần Gấu còn bị sụt giảm.

{keywords}

Khi chào đời bé Trần Gấu chỉ nặng khoảng 1,2kg

Sau một thời gian điều trị và nuôi trong lồng ấp, cân nặng bé Gấu đã về vị trí ban đầu và đến nay đã lên được 1,8kg. Được biết, bé có thể tự ăn được, lượng sữa từ 30 – 40 ml và mấy ngày nay, bố và người thân đã được vào bế con, ấp bé để bé cảm nhận được hơi ấm của người thân.

Trước đó, câu chuyện người mẹ - thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm từ chối chữa bệnh ung thư để giữ sự sống cho con đã khiến rất nhiều người phải xúc động. Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm được phát hiện mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối khi đang mang thai tuần thứ 19. Chị đã kiên quyết từ chối điều trị để mong giọt máu của mình được lớn lên từng ngày.

Do từ chối điều trị, nên các tế bào ung thư gần như lan rộng khắp cơ thể, khiến chị Trâm rất yếu. Đặc biệt, ngày 10/7, chị có dấu hiệu suy hô hấp nặng, vì khối u ngày càng lớn, chèn vào tim, phổi và gan nên Bệnh viện K và Phụ sản Trung ương chỉ định mổ lấy thai cho chị Trâm trong tư thế bệnh nhân ngồi trên bàn mổ.

Sau 30 phút em bé cất tiếng khóc, được đặt tên là Trần Gấu và được các bác sĩ tiếp nhận cấp cứu, cho vào lồng ấp chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Sau gần 2 tuần mổ bắt con, chị Trâm đã trút hơi thở cuối cùng sau một thời gian kiên trì chống chọi với bệnh tật.

H.Thúy