Cuộc đời mỗi người trôi qua nhanh chóng với những áp lực tăng lên theo từng giai đoạn. Động lực nào giúp ta vượt qua hết thảy những vất vả, nhọc nhằn của cuộc sống?Đâu là điều quý giá mà cả cuộc đời chúng ta nâng niu và gìn giữ?

Những ngày qua, clip phỏng vấn các nhân viên tại một xưởng may TP.HCM mang tên “Bạn làm việc vất vả vì điều gì” được chia sẻ với lượt tương tác cao trên mạng xã hội kèm theo những dòng tâm sự của đông đảo mọi người. Từ những sinh viên đang ngồi trên bục giảng tới những bà mẹ, ông bố đều có cho mình những đồng cảm riêng đối với nhân vật trong clip. Vậy từng giai đoạn trong cuộc đời với từng thế hệ khác nhau, họ đang làm việc vất vả vì điều gì?

20 tuổi - vì nụ cười của chính mình

Tuổi trẻ là lúc ta cháy hết mình cho giấc mơ và hoài bão. Ở thời điểm này, chúng ta chinh phục những thử thách ngày một cao hơnđể tìm niềm vui trên những kỳ tích mà ta đạt đượcđể nuôi dưỡng nụ cười của chính mình.

25 tuổi - vì nụ cười của đấng sinh thành

Người ta vẫn thường nói tuổi 25 là tuổi bắt đầu dẹp bỏ những vô tư và bắt đầu nghĩ về trách nhiệm chăm sóc cho bố mẹ, những người đã dành cả cuộc đời để nuôi dưỡng và yêu thương ta.

Hình ảnh anh nhân viên kinh doanh tất bật chạy ngoài đường để đạt ‘doanh số’, ngày đêm làm việc với hy vọng hoàn thành tốt công việc để có thể chuẩn bị chu đáo cho tuổi già của mẹ bằng quyển sổ bảo hiểm có lẽ sẽ lấy nước mắt của bất kỳ ai. Lúc ta lo được cho những người yêu thương bằng chính sức lực của mình, có lẽ là khoảnh khắc tự hào nhất, lúc ấy, mọi vất vả cũng dường như tan biến.

Theo chia sẻ của bạn Nam - sinh viên năm cuối trường Đại học Kinh tế: “Mình xem cảnh anh Trường với mẹ mà thấy rưng rưng. Mình cũng cố gắng đi làm từ năm 3, đang dự định khi có việc làm thì sẽ đón mẹ lên sống cùng, mẹ mình cũng lớn tuổi rồi lại lủi thủi sống một mình, nên lúc nào mình cũng tự nhủ cố gắng làm việc đểlo được cho mẹ.”

30 tuổi - vì nụ cười người bạn đời

30 tuổi, khoảnh khắc ta quyết định từ giã cuộc sống độc thân cũng là lúc ta chấp nhận mang trên vai trọng trách chăm sóc một gia đình nhỏ, nơi có người bạn đời và những đứa con kháu khỉnh rồi sẽ chào đời mà ta hết mực yêu thương.

Vốn chẳng dễ dàng để vượt qua những khó khăn, vất vả trong công việc hằng ngày, đặc biệt là khi áp lực ngày càng tăng lên, tựa như quả bóng có thể nổ tung bất cứ lúc nào, nhưng vì những nụ cười của người ta thương, mọi vất vả kia cũng chẳng là gì! Còn gì hơn sau một ngày mệt mỏi, ta trở về nhà, vợ và con đón ta bằng nụ cười thật hiền với mâm cơm nóng hổi!

35 tuổi - vì nụ cười con thơ

Nuôi dưỡng và giáo dục con cái vẫn luôn là trách nhiệm lớn lao và gần như là cuối cùng của một đời người. Hình ảnh người mẹchắt chiu từng đồng, bỏ qua những mong muốn thường tình chỉ để cho tương lai của con được đầy đủ như lứa bạn có lẽ đã quá quen thuộc với các bà mẹ tại Việt Nam. Có lẽ mỗi thời mỗi khác, nhưng dù cuộc sống những năm 2017 không còn quá khó khăn về cơm áo gạo tiền như những năm còn thời bao cấp, nhưng tình yêu mà bậc bố mẹ dành cho con vẫn chẳng hề thay đổi.

Ở mỗi giai đoạn khác nhau của cuộc đời,càng trưởng thành, chúng ta sẽ chịu áp lực ngày càng lớn. Mỗi người có một cách riêng để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống nhưng trên hết, nụ cười của những người thân yêu sẽ luôn là động lực to lớn để chắp cho ta thêm đôi cánh để có thể vượt qua bất kì trở ngại nào.

Như Ths. Lê Hoàng Khắc Hiếu chia sẻ: “Hành trình mang lại hạnh phúc, hay gói ghém vào 2 chữ ‘nụ cười’ ý nghĩa qua clip ‘Bạn làm việc vất vả vì điều gì?’ thực sự đã chạm tới trái tim và lòng trắc ẩn của bất kể ai đã và đang bảo vệ hạnh phúc gia đình và những người thân yêu.”

Đồng hành với sứ mệnh bảo vệ nụ cười người thân yêu, từng bước, Bảo hiểm Hanwha Life mang đến những giá trị thực sự quan trọng đối với mỗi người trong cuộc sống.

Hanwha Life là thành viên của Tập đoàn Hanwha - một trong 10 tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc và nằm trong Top 500 tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới. Có mặt tại Việt Nam vào năm 2009, Hanwha Life thực hiện sứ mệnh thông qua bảo hiểm nhân thọ, luôn đồng hành cùng người dân Việt Nam để hoạch định tương lai và biến ước mơ của họ thành hiện thực. Hiện công ty có hơn 100 điểm phục vụ khách hàng cùng 35.000 tư vấn tài chính và phục vụ hơn 200.000 khách hàng trên cả nước.

Vũ Ngọc Minh