Ngày 12/8/2018, giải chạy tiếp sức MB Ageas Life Family Ekiden dành cho các gia đình cùng chuỗi các sự kiện văn hóa thể thao tại phố đi bộ Bờ Hồ, Hà Nội đã mang đến cho các gia đình Việt trải nghiệm thú vị trong ngày cuối tuần.

Với thông điệp "Ưu tiên cho trải nghiệm lớn khôn của trẻ”, Thương hiệu bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life đã tổ chức chuỗi các sự kiện văn hóa - thể thao đặc sắc lần đầu tiên ở Việt Nam tại khu vực phố đi bộ, bờ hồ Hoàn Kiếm trong suốt cả ngày 12/8.

{keywords}
 

Ngay từ sáng sớm đã diễn ra giải chạy bán chuyên dành cho gia đình qua môn thể thao Ekiden nổi tiếng - chạy tiếp sức đường dài. Giải đua thu hút 700 vận động viên tham gia với hàng trăm gia đình, trong đó có đến 175 trẻ em.

Khác với môn chạy cá nhân, Ekiden đề cao tinh thần tập thể. Điều này được thể hiện qua chiếc khăn tiếp sức (Tasuki). Các vận động viên sau khi hoàn thành quãng đường chạy của mình sẽ trao khăn Tasuki cho bạn chạy thực hiện lượt chạy kế tiếp cho đến khi kết thúc cuộc đua.

{keywords}
 

Giải chạy MB Ageas Life Family Ekiden được thực hiện xung quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, với 6 vòng chạy, chia cho các thành viên trong gia đình, độ dài của đường đua lên đến 10,2 km. Đối với rất nhiều gia đình, đây là lần đầu tiên mà mọi thành viên trong nhà cùng nhau tham gia vào một hoạt động nhiều niềm vui và đầy thử thách như thế này.

Được biết, toàn bộ phí đăng ký giải chạy MB Ageas Life Family Ekiden được dùng để thành lập Quỹ Hạnh phúc xây dựng trường học cho trẻ em ở vùng cao Yên Bái.

{keywords}
 

Bên cạnh giải chạy, nhằm tạo không gian lễ hội cho các con được vui chơi và khám phá bản thân bằng cách xây dựng ước mơ về nghề nghiệp tương lai; vượt qua chính mình với những thử thách về thể chất; tìm hiểu về tài chính cá nhân, thử thách đấu trí khi phải ra quyết định đầu tư “nho nhỏ”; khám phá cuộc sống với khu trải nghiệm nhà khoa học tương lai, MB Ageas Life tổ chức Lễ hội trải nghiệm lớn khôn, gồm nhiều không gian hấp dẫn và thú vị.

{keywords}
 

Các khu vực trải nghiệm của lễ hội như “Nhà leo núi tương lai” dành cho các vận động viên nhí, “Nhà khoa học tương lai” với các thí nghiệm kỳ thú và hấp dẫn, hay “Nhà đầu tư tương lai” giúp các bố mẹ và con cùng trải nghiệm tự tính toán và phân tích để lựa chọn được những món đồ phù hợp với ngân sách nhất định; Cánh đồng mơ ước… cũng thu hút sự tham gia của hàng trăm gia đình và các bạn nhỏ.

{keywords}
 

Cùng với đó, hàng loạt các sự kiện hấp dẫn khác như đoàn diễu hành của các mascot đáng yêu, trình diễn thí nghiệm các diễn viên trong trang phục truyền thống của 3 nước Việt Nam, Thái Lan, Bỉ, các nghệ sỹ cà kheo chơi nhạc trumpet và các màn biểu diễn trên sân khấu như trình diễn thời trang và âm nhạc sôi động với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ… giúp cho các gia đình có một ngày cuối tuần thật ý nghĩa.

Doãn Phong