Chỉ cần con hạnh phúc…

Thương cha mẹ vất vả hy sinh một đời chăm lo gia đình, Ngọc M. luôn tự nhủ cố làm thật nhiều tiền để báo hiếu cha mẹ và lo cho các em. Ngoài công việc chính, M. còn nhận làm ngoài giờ, có hôm về đến nhà, cô chỉ kịp ăn uống qua loa rồi đi ngủ để ngày mai lại bắt đầu một ngày mới từ tinh mơ.

30 tuổi, M. chưa bao giờ dám bỏ tiền ra sắm cho bản thân một món đồ trang sức quý giá hay món đồ thời trang sành điệu.

{keywords}
 

Tiền kiếm được, M. chỉ dám chi một phần nhỏ cho nhu cầu tối thiểu của bản thân, còn lại bao nhiêu, cô gửi hết về cho cha mẹ và các em. Thỉnh thoảng có được món tiền thưởng, cô mua sữa, thuốc bổ gửi về quê… Đối với M., gia đình là cả thế giới, nên hạnh phúc của cô là hình ảnh cha mẹ được thong dong tuổi già và các em được yên tâm học tập.

Ngay đến mối tình duy nhất từ thời sinh viên, M. cũng e dè khi bạn trai đề cập đến chuyện xa hơn. Mặc dù tự cảm thấy thật may mắn khi có anh bên cạnh, nhưng cô sợ… lấy chồng rồi, cha mẹ và các em, họ biết tựa vào ai?

Cuối tuần, bất ngờ cả nhà bắt xe lên thăm M. “Gần 1 năm rồi con chưa về, ba mẹ nhớ con nhiều. Các em cũng muốn biết chị hai sống có tốt không…”, đôi bàn tay chai sần của mẹ vuốt tóc cô.

{keywords}
 

Gặp bạn trai cô, cha mẹ vui vẻ chuyện trò, rồi lại xa gần chuyện tương lai. Cô lắc đầu nguầy nguậy. Cha lấy từ trong chiếc túi cũ sờn mấy cuốn sổ tiết kiệm dúi vào tay cô, rồi nắm lấy tay anh đặt lên. “Tiền bao lâu nay con gửi về, cha mẹ để dành dùm hai đứa. Cha mẹ vẫn tự lo được, các em con cũng phụ giúp nhiều việc đồng áng, chưa kể đứa nào cũng có học bổng. Chỉ cần hai con hạnh phúc, là cha mẹ thấy trọn vẹn…”, cha M. nghẹn ngào.

Cô oà khóc. Bấy lâu nay cô tự nhủ làm chỗ dựa cho cha mẹ và các em mà quên mất rằng chỉ cần cô vui vẻ, bình an là hạnh phúc sẽ tự đong đầy trong đáy mắt mẹ cha. Vì chính cô, đối với gia đình, cũng là cả thế giới.

Hạnh phúc đích thực: cần cả “nhận” và “trao”

Vốn có ngoại hình xinh xắn, nhưng do cơ thể thay đổi nhiều sau sinh cộng với việc bận rộn chăm sóc gia đình nên Minh H. ngày càng “xuống sắc”. Dù vậy, cô không để tâm nhiều đến việc này, vì phần lớn thời gian trong ngày, H. dành trọn cho việc chăm sóc chồng con, nhà cửa. Thế giới bên ngoài rộng lớn thế nào, H. không quan tâm, cô tự gói gọn thế giới của mình trong gia đình nhỏ, và niềm hạnh phúc của cô là căn nhà ngăn nắp, sạch sẽ, hay trong những bữa cơm ngon miệng và giấc ngủ êm đềm của chồng con.

Những buổi hẹn hò với bạn bè cũng dần thưa thớt. Thậm chí với cô bạn gái thân thiết nhất, H. cũng sẵn sàng huỷ hẹn nếu hôm ấy chồng đi công tác về sớm hơn dự định.

Những món đồ thời trang ưa thích trước khi cô có em bé, H. cũng xếp gọn vào góc tủ, tự nhủ chưa biết bao giờ mới mặc lại. Đi mua sắm, H. lướt nhanh qua những gian hàng mỹ phẩm, túi xách cho phụ nữ, và chỉ dừng lại ở những nơi có món đồ mà cô nghĩ chồng con sẽ thích.

{keywords}
 

Từ đáy lòng, H. dâng lên một niềm tự hào, về cách cô đang chu toàn và hy sinh vì gia đình, và mỉm cười hình dung nếu hôm nào đó mình vắng nhà, anh sẽ rối cả lên…Nhưng những lần hiếm hoi lặng ngắm mình trong gương, H. vẫn không khỏi chạnh lòng…

Ngày 8/3, cô bất ngờ nhận được voucher nghỉ dưỡng tại một resort 5 sao mà cô bao lần tính tới tính lui vẫn chần chừ chưa quyết định. Chính chồng đã âm thầm chuẩn bị món quà này cho H. và, không để H. kịp gặng hỏi, anh choàng vai ôm vợ: “Cảm ơn em vì đã ân cần chăm sóc cho gia đình mình. Nhưng anh sẽ hạnh phúc hơn nếu em cũng chăm sóc bản thân thật chu đáo và tận hưởng những khoảng trời riêng của em. Hãy để anh được chăm sóc em, cũng như cùng em chăm sóc cho gia đình, nhé!”

{keywords}
 

Cô lặng im, tựa đầu vào vai anh, cảm nhận niềm hạnh phúc khi nhận được sự chở che và là cả thế giới bé nhỏ của ai đó…

Là thế giới nhỏ bé nhưng đầy quý giá của mỗi người, gia đình luôn là nơi chan chứa tình thương và chở che bạn qua bao bão giông. Bạn là ai giữa thế giới bao la ngoài kia không quan trọng, với gia đình và người thân yêu, bạn là cả thế giới. Khi bạn nỗ lực để nhìn thấy nụ cười của những người thân yêu mỗi ngày, thì họ cũng làm tất cả để bạn được sống khoẻ, sống vui và hạnh phúc.

Với mong muốn truyền cảm hứng để tất cả mọi người thêm trân trọng giá trị to lớn của bản thân và gia đình, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam) đã ra mắt Music Video (MV) “Vì bạn là cả thế giới” trong chiến dịch cùng tên, khởi động từ ngày 08/03/2022. Chubb Life Việt Nam tin rằng dù bạn là một cá nhân bé nhỏ giữa thế giới bao la thì với gia đình, bạn có ý nghĩa như cả thế giới. Và những người thân yêu cũng là cả thế giới với bạn. Giá trị lớn nhất chính là giá trị con người, vì thế mà sứ mệnh của Chubb Life Việt Nam là luôn đồng hành, bảo vệ bạn - người trụ cột của gia đình và những người thân yêu trong gia đình bạn, để giá trị to lớn của người trụ cột và gia đình thân yêu luôn vẹn nguyên dù phải đối mặt với bất kỳ rủi ro nào trên hành trình tương lai. Vì chúng ta là thế giới của nhau.

Xem thêm video tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=9zLfxS5hlkg

Ngọc Minh