Trong 1 tháng, chương trình “Hành trình kết nối”của FPT đã 3 lần được xướng tên khi đạt 2 kỷ lục Việt Nam và 1 kỷ lục thế giới. Tinh thần tiên phong và tính đồng đội - 2 nét văn hóa đặc trưng đã giúp FPT làm nên kỳ tích.

Tiên phong làm những điều khác biệt

Ý tưởng về một giải chạy xuyên Việt 2.600km với sự tham gia của 3.000 người trên toàn quốc mang tên “Hành trình kết nối” được cho là khá táo bạo, chưa từng có ở Việt Nam. Ai cũng  hồ nghi bởi chưa từng có sự kiện “khác người” và “ngông” đến thế. Khi lần đầu tiên được Ban tổ chức chia sẻ về ý tưởng này, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cho rằng, “đây là một ý tưởng vượt ra khỏi tầm suy nghĩ của rất nhiều người. Chúng tôi bất ngờ và lo lắng, một giải chạy như vậy chưa ai từng làm, không hiểu trong thời gian 2 tháng các bạn ấy tổ chức thế nào”.

{keywords}
FPT vinh dự nhận kỷ lục Thế giới cho Hành trình kết nối 31 ngày chạy xuyên Việt

Với tinh thần không sợ sai, tiên phong làm những điều khác biệt, FPT đã nhanh chóng bắt tay vào triển khai “Hành trình kết nối” bắt đầu từ 5/8 tại cửa khẩu Hữu Nghị - Lạng Sơn và kết thúc ngày 4/9 tại Cà Mau. "Nhiều người cho rằng chạy 2.600 km là một ý tưởng điên rồ, nhưng càng khó lại càng hay và chúng tôi càng quyết tâm ", Chủ tịch HĐQT FPT Telecom Chu Thanh Hà khẳng định.

Trong suốt “Hành trình kết nối”, nhiều người FPT đã vượt qua những khó khăn, trở ngại của bản thân để hoàn thành đường chạy. Anh Lê Viết Thắng, FPT Telecom là 1 trong số rất nhiều vận động viên FPT như vậy. Dù mới bị chấn thương khớp gối và phải mổ dây chằng, được bác sĩ khuyến cáo hạn chế vận động khoảng 6 tháng đến 1 năm nhưng anh Thắng vẫn quyết tâm tập luyện để tham gia Hành trình kết nối. Dù đường chạy không dài (60m), nhưng với một bệnh nhân như anh Thắng, đó là một sự quyết tâm rất lớn và chứng minh cho tinh thần tiên phong của người FPT.

{keywords}
Anh Lê Viết Thắng, PGĐ FPT Telecom Hà Tĩnh, là VĐV mang số áo 0700 chạy cùng đồng nghiệp trên cầu Bến Thủy

Trong 30 năm qua, tinh thần mở lối tiên phong là kim chỉ nam dẫn lối FPT đưa các giải pháp công nghệ khai phá hàng loạt những lĩnh vực quan trọng, từ kết nối Internet & viễn thông, tin học hóa các ngành xương sống quốc gia, phổ cập thiết bị số cá nhân, đến xuất khẩu phần mềm, báo chí điện tử, giáo dục mang tính ứng dụng cao và chuyển đổi số. Nhờ tinh thần đó, từ 13 thành viên ban đầu, đến nay FPT đã trở thành tập đoàn CNTT hàng đầu Việt Nam với hơn 33.000 nhân viên, có mặt ở 33 quốc gia trên toàn thế giới.

Tinh thần đồng đội – “liều thuốc quý” trong thành công của FPT

Kết nối sức mạnh của một tập thể với từng cá nhân trên đường chạy là điểm nhấn đặc biệt trong chương trình hành trình kết nối của FPT. “Kết nối” ở đây chính là kết nối những đồng đội có cùng tinh thần tiên phong để tạo nên sự cộng hưởng mạnh mẽ, vượt qua mọi thách thức và làm nên kỷ lục.Chạy qua quãng đường 2600km chạy dọc chiều dài đất nước, băng qua mọi địa hình, bất chấp mọi điều kiện thời tiết… là điều rất khó thực hiện với mỗi cá nhân. Nhưng, với sự tiếp sức từ đồng đội, người FPT đã nối tiếp nhau vượt qua những cung đường khó khăn nhất, trong điều kiện thời tiết phức tạp để cán đích.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nhấn mạnh: "Người FPT tôn trọng cá nhân, đổi mới và đồng đội. Đây là nguồn sức mạnh tinh thần vô địch đem đến cho FPT thành công nối tiếp thành công. Tinh thần này là hồn của FPT, mất nó đi FPT không còn là FPT nữa”, và “trên Hành trình kết nối, các bạn không bao giờ lẻ loi, như trong văn hóa FPT, chúng ta luôn yêu thương và sống vì nhau". 

{keywords}
Nụ cười giữa tình đồng đội của các vận động viên trong Hành trình kết nối

Anh Mai Xuân Huấn, FPT Telecom Ninh Thuận chia sẻ sau khi chạy 2km trên đèo Vĩnh Hy  động lực khiến anh nhấc những bước chân mệt mỏi về đích là những đồng đội chạy phía sau cổ vũ. Phải chạy trong thời tiết nắng gắt của vùng duyên hải Nam Trung bộ, nhiệt độ trung bình từ 30-35 độ C, anh Huấn chia sẻ: “Đôi lúc mình chỉ muốn bỏ cuộc, đặc biệt là khi phải leo một con dốc dựng đứng. Tuy nhiên, tôi không thể phụ lòng  đồng đội và cố gắng bước tiếp”.

{keywords}
Hành trình kết nối qua đèo Vĩnh Hy

Nét đồng đội nữa của người FPT ở “Hành trình kết nối”còn được thể hiện ở việc khi quãng đường chạy ở khúc ruột miền Trung thiếu người, nhân viên FPT từ mọi miền đã vượt hành trăm km đến để tiếp sức. Đồng đội cũng là giây phút các vận động viên gặp nhau, trao nhau lá cờ, nhìn nhau bằng ánh mắt ấm áp niềm tin và trao nhau những cái ôm thật chặt, chia sẻ với nhau những niềm vui, mệt nhọc và những giọt mồ hôi. "Đồng đội tôi luôn mỉm cười và khi trao cờ có những "cái ôm đầy thân thiết", anh Nguyễn Phong Phú, GĐ FPT Telecom Cần Thơ chia sẻ về khoảnh khắc đặc biệt nhất khi tham gia Hành trình kết nối.

{keywords}
Những cái ôm đầy thân thiết

Ngày 30/9, chương trình “Hành trình kết nối” của FPT đã được WorldKings trao Kỷ lục Thế giới cho “Giải chạy xuyên lãnh thổ Quốc gia được tổ chức bởi doanh nghiệp có số lượng lãnh đạo và nhân viên tham gia đông nhất trên đường chạy dài nhất”. Kỷ lục có thể qua đi, nhưng điều đọng lại chính là tinh thần mở lối tiên phong của FPT, là nhiệt huyết của một doanh nghiệp 30 năm tuổi: dám thách thức mọi giới hạn,  dám ước mơ,khám phá, và với tinh thần đồng đội, người FPT đã và sẽ cùng nhau tạo nên nhiều thành công mới. 

Lệ Thanh