Điều hòa không khí hệ thống (system air conditioner) giúp duy trì tính bền vững cho công trình xây dựng – điều gây ngạc nhiên này cũng là mục tiêu Samsung hướng đến.

3 tiêu chí bền vững

Cũng như ở các nước khác, tốc độ đô thị hóa cao càng cao ở Việt Nam càng đặt ra cho ngành xây dựng nói chung và bất động sản nói riêng những thử thách bền vững, mà trong đó nổi cộm nhất là về môi trường sống - con người - nguồn năng lượng.

Điều này đã được ông Kim Cheol-Gi, Tổng giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina Electronics, giải thích tại hội thảo Samsung AC Convention 2017 tổ chức ở TP.HCM mới đây: "Sự tăng trưởng kinh tế và tốc độ đô thị hóa của Việt Nam đang ở mức cao nhất, đưa thị trường này trở thành một trong những nơi nổi bật của khu vực Châu Á. Điều này không chỉ khiến giá bất động sản tăng cao, mà còn đặt ra câu hỏi lớn cho sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp. Do đó, trong tương lai, hệ thống sản phẩm máy điều hòa không khí không chỉ cần phải hiệu quả mà còn phải góp phần duy trì sự bền vững cho ngành xây dựng, sức khỏe người dùng và môi trường."

Với những thế mạnh đặc biệt của mình về kinh nghiệm hơn 40 năm trong ngành sản xuất máy điều hòa không khí, công nghệ và năng lực sản xuất dựa trên một nền tảng chung và một hệ sinh thái toàn diện, Samsung đã đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển (R&D) trong nỗ lực tái định nghĩa ngành máy điều hòa không khí. 50% tổng số lượng máy điều hòa không khí hệ thống bán ra trên toàn cầu với tổng giá trị khoảng 74 tỷ USD một năm cho thấy Samsung đang tập trung cao độ để phát triển mảng máy điều hòa không khí hệ thống.


{keywords}
Dải sản phẩm của Samsung bao phủ thị trường từ máy điều hòa không khí gia dụng đến máy điều hòa không khí hệ thống

Cụ thể là trong những năm gần đây, tận dụng tối ưu những lợi thế từ làn sóng của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, Samsung tiên phong đổi mới ngành điều hòa không khí góp phần giúp doanh nghiệp xây dựng và bất động sản duy trì tính bền vững cho công trình, tối ưu lợi ích đầu tư cho doanh nghiệp. Họ đã liên tục đưa ra thị trường những thế hệ máy điều hòa không khí hệ thống được thiết kế tinh tế, tối ưu hiệu suất, thân thiện với môi trường, quan tâm tới sức khỏe người dùng, đồng thời tăng thêm giá trị lâu dài về kinh tế, thương hiệu cho nhà đầu tư.

Với ba “tiêu chí bền vững” là thiết kế tối ưu, tiết kiệm năng lượng hiệu quả, và sử dụng vật liệu tiên tiến nhất để bảo đảm độ bền cao, Samsung đang cố gắng đạt được sự hài hòa của cả yêu cầu bảo vệ người dùng cuối lẫn việc bảo đảm quyền lợi cho khách hàng, nhà đầu tư theo hướng lâu dài.

Hòa nhập mỹ quan công trình

Các máy điều hòa không khí hệ thống được thiết kế tinh tế và có tính mỹ thuật cao của Samsung, các nhà thiết kế công trình và trang trí nội thất được giải bài toán phải che giấu những thành phần thô xấu, nặng nề. Thậm chí có những thành phần của máy điều hòa không khí hệ thống hòa nhập vào tổng thể trang trí nội thất của công trình.

{keywords}
360 Cassette với mặt nạ tùy biến được thiết kế trang nhã và hiện đại, phù hợp với tất cả các phong cách kiến trúc đương đại

Các máy điều hòa không khí hệ thống mới của Samsung có thiết kế nhỏ gọn giúp tiết kiệm không gian trong thời buổi tấc đất tấc vàng này. Các dàn nóng nhỏ gọn hơn và nhẹ hơn trong khi mạnh hơn và hiệu suất cao hơn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được đáng kể diện tích lắp đặt cũng như chi phí lắp đặt - vận hành.

Các thiết bị được cải tiến về thiết kế và vật liệu để tăng độ bền tối đa, đặc biệt là ở những vùng có điều kiện môi trường khắc nghiệt, như vùng biển dễ bị muối mặn ăn mòn. Chẳng hạn dàn nóng DVM S Eco Anti Corrosion có tính năng chống ăn mòn toàn phần. Tất cả các thành phần đều được phủ lớp chống ăn mòn chuyên dụng, từ thân máy, bộ phận trao đổi nhiệt, linh kiện điện tử đến các phụ kiện như ốc vít. Thiết kế này tối ưu hóa độ bền, giúp giảm chi phí bảo trì và tăng mức độ hài lòng của người dùng.

Ngay từ cuối năm 2015, Samsung Electronics đã khẳng định mục tiêu của mình là tới năm 2020 có thể đạt doanh số bán ra toàn cầu hàng năm cho ngành hàng điều hòa không khí là 10 tỷ USD và sẽ đạt vị trí dẫn đầu ngành giải pháp điều hòa không khí. Samsung sẽ cạnh tranh bằng sự khác biệt và chất lượng. Tổng giám đốc Kim Cheol-Gi của Samsung Vina, nói tại hội thảo Samsung AC Convention 2017 rằng: "Tôi tin rằng nỗ lực mang đến công nghệ đổi mới đã tạo tiền đề để chúng tôi tạo ra nhiều lợi ích lâu dài cho khách hàng. Điều này chắc chắn sẽ mang lại lợi nhuận cao, bảo đảm sự tăng trưởng bền vững cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.”

Phạm Hồng Phước