Đồng hồ hàng hiệu thật và fake có hình thức tương đối giống nhau, tuy vậy chất lượng và giá thành lại cách xa ‘trời, vực’. Nếu không để ý, cánh mày râu dễ mua phải hàng giả, hàng nhái và chịu thiệt thòi vì hao tiền cho món đồ kém chất lượng.

Đồng hồ là món phụ kiện phổ biến và được phần lớn đàn ông ưa thích. Không chỉ là vật dụng tiện lợi, cỗ máy thời gian còn mang đến cho phái mạnh sự đẳng cấp và thời thượng. Hiện nay, thị trường đồng hồ vô cùng đa dạng, mang đến cho mày râu thêm nhiều lựa chọn. Tuy vậy, họ phải đối mặt việc hàng nhái trôi nổi được bán với giá cao như hàng hiệu. Sẵn sàng chi rộng để sắm về chiếc đồng hồ chính hãng, cánh mày râu lại vô tình ‘rước’ phải món phụ kiện không đáng tiền.

{keywords}

Sản phẩm đồng hồ nhái tiêu thụ suôn sẻ trên thị trường nhờ công nghệ làm giả tinh vi và một số người tiêu dùng chưa nắm rõ những nguyên tắc phân biệt dưới đây.

Quai đeo

Nếu là đồng hồ dây da, phái mạnh có thể ‘soi’ thật – giả bằng độ mịn của mặt sau quai đeo. Hàng cao cấp chính hãng không chỉ có mặt trước dây đeo bóng đẹp, mà mặt sau cũng phẳng mịn không thô nhám. Dọc theo quai da là những đường may tỉ mỉ, mũi chỉ rất nhỏ, đều và đẹp. 

{keywords}

Với dây kim loại, màu sắc của đồng hồ thật rất nền nã, các mắt khít nhau. Trái lại, hàng giả thường bị giãn, đậm màu, chói mắt và không sang. Khóa đồng hồ thật hoạt đông khá trơn tru, chỉ cần bấm nhẹ cho mỗi lần đóng mở. Hàng nhái sẽ khiến phái mạnh phải thao tác nhiều lần.

{keywords}

Mặt số và mặt kính

Mặt kính đồng hồ chuẩn rất sáng bóng, khi bị bám bẩn, chỉ cần lau qua bằng vải mềm là trong suốt như mới. Trong khi đó, mặt đồng hồ giả sẽ rất dễ bị mờ do hơi nước, in dấu vân tay và đục dần theo thời gian.

{keywords}

Mỗi chi tiết nhỏ trên cỗ máy thời gian chính hãng đều rất hoàn hảo. Kim đồng hồ và từng con số được gia công tinh xảo, sắc nét. Chữ viết trên mặt đồng hồ dù rất nhỏ vẫn thấy được sự thanh thoát, độ cao và dài của các chữ bằng nhau, khoảng cách đều, vừa mắt. Khi di chuyển, kim của đồng hồ ‘xịn’ lướt nhẹ êm ái còn hàng fake sẽ không tránh khỏi hiện tượng ‘giật giật’.

{keywords}

Dấu hiệu chạm khắc, in nổi

Thông thường, logo thương hiệu được dập nổi hoặc điêu khắc ở phần khóa đồng hồ. Với chiếc đồng hồ cao cấp, tên hãng được khắc rất sắc sảo, nhìn rõ từng ký tự. Những chữ này sáng bóng, không bị nhòe và tạo độ lõm sâu khi miết tay qua.

{keywords}

Thông số kỹ thuật

Trên website của nhà sản xuất, mọi thông số kỹ thuật cơ bản của đồng hồ sẽ được liệt kê chi tiết. Người mua có thể kiểm tra chất liệu vỏ, chất liệu kính, loại dây quai, độ chịu nước, loại máy và mã số đồng hồ ngay tại đây. Nếu những thông tin được dập nổi trên thân đồng hồ không trùng khớp với nhà cung cấp thì đó là hàng giả.


{keywords}

Tem, phiếu bảo hành

Cần kiểm tra kỹ thẻ bảo hành trước khi nhận hàng để đảm bảo mua được hàng chính hãng. Đồng hồ “chuẩn” luôn có những thông tin bảo hành về thời gian, điều khoản rõ ràng và chi tiết. Các phụ kiện đi kèm như hộp, túi xách được thiết kế đẹp mắt, sang trọng. Quyển hướng dẫn sử dụng cũng được in ấn cẩn thận, chữ viết rõ ràng, dễ đọc.

{keywords}

{keywords}

Sản phẩm “Đồng hồ hàng hiệu” của VNNShop hiện đang được giảm thêm tới 30% mừng Quốc Khánh.

Truy cập ngay : Website: Vnnshop.vn hoặc Fanpage : Facebook.com/vnnshop.vn/ để tham gia chương trình.

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà C’land - 156 Xã Đàn, Phường Nam Đồng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: 0936460035 - 0944536686 - 0968850188 – 0439958668

Thanh Loan