Từ những gợi ý từ hãng hàng không EVA Air, bạn sẽ có được những địa điểm tham quan hấp dẫn nhưng lại gần như miễn phí đang đợi bạn ở thành phố Vancouver (Canada).

“Vượt vũ môn” về nguồn bên sông Capilano

Hãy mở lòng ra cùng thiên nhiên hoang dã với câu chuyện “vượt vũ môn” của những chú cá hồi tại trang trại Capilano (Capilano Salmon Hatchery). Tại đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến quá trình cá “trở về” thượng nguồn, sinh sản, từ giã cõi đời, đến cảnh ấp trứng, nuôi cá con và thả cá con ra biển lớn.

Cá hồi đẻ trứng trên thượng nguồn các con sông vào mùa thu. Tại đây, trứng sẽ nở thành cá con vào mùa xuân và xuôi dòng ra biển cả. Ra tới cửa biển, cá sẽ bắt đầu sống cuộc đời mới ở môi trường nước mặn suốt 7 - 8 năm. Sau đó, chúng sẽ vượt từ 200 km - 2.500km để về lại nơi thượng nguồn. Tại đây, cá hồi sẽ sinh sản và từ giã cuộc đời.

{keywords}

Trang trại cá hồi Capilano là điểm đến du lịch miễn phí không nên bỏ lỡ tại Vancouver. Nguồn: Fisheries and Oceans Canada

Mỗi năm, trang trại cá hồi Capilano Salmon thả hơn 1 triệu cá con về biển và tiếp nhận trở lại khoảng 15.000 cá trưởng thành. Trang trại đã trở thành địa điểm tham quan sinh thái lý thú đón tiếp cho 238.000 lượt khách du lịch hàng năm.

Lạc lối giữa đảo Granville

Một hòn đảo xinh đẹp và năng động nằm giữa lòng thành phố Vancouver là đặc tả ngắn gọn về Granville.

Đến đây,bạn sẽ bị hút hồn trước hơn 50 gian hàng nông sản địa phương được trình bày thích mắt tại Public Market - khu chợ ngoài trời tốt nhất Bắc Mỹ. Bước xuống phố là màn trình diễn nghệ thuật vui nhộn của những người hát rọng, và nơi làm việc của các nghệ nhân thợ thủy tinh sứ, gốm, đồ trang sức và đồ thủ công. Dưới chân cầu Granville là địa điểm lý tưởng để bạn phóng tầm mắt quan sát hết cảnh đẹp quanh vùng vịnh và nhâm nhi một cốc bia hơi khi chiều tà.

{keywords}

Granville là hòn đảo thú vị với cảnh quan xinh đẹp và các loại hình giải trí phong phú. Nguồn: Granville Island

Nếu dư dả thời gian, bạn có thể ghé toà nhà Net Loft để vừa uống rượu vang vừa thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật quốc gia. Granville đã và đang là địa điểm văn hóa quan trọng nhất của Vancouver với các nhà hát, xưởng thủ công và liên hoan nhạc Jazz quốc tế tổ chức vào mùa hè hàng năm.

Ngắm sao tại đài quan sát thiên văn Gordon MacMillan Southam (GMS)

Tối thứ bảy hàng tuần, bạn có thể tìm đến sự yên tĩnh tại Đài quan sát Gordon MacMillan Southam và ngắm nhìn những vì sao. Một khung cảnh khác biệt sẽ mở ra trước mắt bạn: từ viên đá nặng 13kg (vốn là mảnh vỡ từ mặt trăng với 3.75 tỷ năm tuổi) đến thiết bị thiên văn tối tân giúp bạn “kết nối với dải ngân hà”.

{keywords}

Đài quan sát thiên văn Gordon MacMillan Southam (GMS). Nguồn: freeactivities.ca

Bạn có thể đến để khám phá không gian đa chiều của những vật thể trên bầu trời Vancouver. Cũng có thể đến với một chút tò mò, lơ đãng ngắm các tia sáng từ trên cao, tưởng tượng ra những sự sống khác trên ngoài Trất Đất. Nhưng dù thế nào đi nữa, bạn sẽ ra về với một chút ngạc nhiên lẫn thích thú khi phát hiện ra những điều còn mới mẻ như thiên văn học, vị trí và ý nghĩa các chòm sao… được nghiên cứu, giảng dạy và đưa vào thực tiễn tham quan giải trí cùng các ứng dụng về khoa học, nghệ thuật, kỹ thuật, công nghệ và toán học... tại đây.

Tất cả hầu như đều miễn phí: từ sự xuôi dòng tự nhiên của đàn cá hồi tại trang trại Capilano đến thế giới đầy sao tại đài quan sát thiên văn GMS hay nhịp sống sôi động tại ốc đảo xinh đẹp Granville với nông sản địa phương, nghệ thuật đường phố và thợ thủ công. Chỉ cần thêm một cốc bia hoặc tách cafe thượng hạng, bạn đã có một mùa hè đầy sắc màu tại Vancouver.

Với dịch vụ bay 5 sao và giá vé hợp lý, EVA Air thật sự là người bạn đồng hành cho những chuyến du lịch đúng tinh thần tiết kiệm nhưng vẫn đầy đủ trải nghiệm thú vị. Tin vui cho các hành khách đang có ý định du ngoạn Vancouver, EVA Air đã tăng tần suất chuyến bay tới Vancouver từ 5 chuyến/tuần lên 7 chuyến/tuần để tặng thêm bạn và người thân cơ hội trải nghiệm hè kỳ thú.

{keywords} 

Liên hệ hotline 84-8-3822 4488 hoặc truy cập website www.evaair.com để biết thêm chi tiết.

Đan Khuê