Trong 8 tháng năm 2018, Quảng Ninh đón 9,2 triệu lượt khách du lịch, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017, đạt 77% kế hoạch năm.

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, 8 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Quảng Ninh đạt trên 3,2 triệu lượt, tăng 18% so với cùng kỳ, đạt 65% kế hoạch năm. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 16.000 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ, đạt 73% kế hoạch năm.

Năm 2018 là năm diễn ra rất nhiều các sự kiện quan trọng của tỉnh Quảng Ninh. Là tỉnh đăng cai năm du lịch Quốc gia 2018, Quảng Ninh đang tập trung phát triển ở 4 loại hình du lịch chính là: Du lịch biển đảo, du lịch văn hóa - tâm linh, du lịch cộng đồng và du lịch biên giới. Bên cạnh đó, ngoài những sản phẩm du lịch hấp dẫn, thì chất lượng dịch vụ, cơ sở hạ tầng du lịch, giao thông vận tải tại các khu du lịch cũng được cải thiện rõ rệt.

Các hoạt động du lịch với nhiều hoạt động hấp dẫn, sôi động được diễn ra, như: Lễ hội Yên Tử, chùa Ngọa Vân, Lễ hội đền Cửa Ông, lễ hội Hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử,… cũng đã thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với Quảng Ninh.

Bằng việc triển khai nhiều hoạt động cải thiện môi trường du lịch, tạo ra các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, du lịch Quảng Ninh đang từng bước khẳng định là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. 

{keywords}
 

Nhằm triển khai một số giải pháp thu hút khách du lịch, từng bước chuyển dịch thị trường khách, tích cực khai thác các thị trường mới, thời gian qua, ngành du lịch Quảng Ninh đã phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá điểm đến, chăm sóc tốt các thị trường truyền thống hiện có, đồng thời thực hiện mở rộng thị trường mới sang Nga, Tây Âu, Bắc Mỹ, Ấn Độ và Trung Đông.

Hiện, các hoạt động kinh doanh du lịch, công tác quản lý Nhà nước, môi trường kinh doanh du lịch tiếp tục được duy trì ổn định, vấn đề đầu tư trong lĩnh vực du lịch tiếp tục được quan tâm.

Năm 2018, ngành Du lịch Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 12 triệu lượt khách, trong đó có 5 triệu khách quốc tế với tổng doanh thu từ khách du lịch 22.000 tỷ đồng. Với chủ đề “Hạ Long - Di sản, Kỳ quan - Điểm đến thân thiện”, Quảng Ninh hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn cùng những trải nghiệm thú vị với 50 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch trong năm 2018.

M.M