- Bức tranh ghép gốm cao nhất Việt Nam mang tên Mùa xuân Hà Nội với trung tâm Lotte do họa sĩ Nguyễn Thu Thuỷ - tác giả “Con đường gốm sứ” cùng hai họa sỹ khác thiết kế đã được thiết lập tại Hà Nội.

Bức tranh cao 11,64m ngang 11m, với tổng diện tích128m2, được tạo nên từ hàng triệu viên gốm mosaic nhỏ (cỡ 2cmx2cm) do các nghệ nhân Công ty Nghệ thuật Tân Hà Nội miệt mài gắn và ghép trong hơn 4 tháng tại xưởng gốm trước khi mang đến tòa nhà.

{keywords}

Quá trình thi công bức tranh rất vất vả bởi chiều cao kỷ lục. Các nghệ sĩ phải làm việc trên một bộ dàn giáo cao lớn xếp từ sàn nhà chạm trần, đeo dây an toàn và phải tuân thủ những kỷ luật an toàn lao động chặt chẽ...

Bức tranh thể hiện toàn cảnh về Hà Nội truyền thống và hiện đại. Trong đó, trung tâm của bức tranh là Văn miếu Quốc tử giám. Phía trên cùng bức tranh là hình tượng rồng cuộn mình đang bay thời Lý toả sáng như mặt trời.

Phía tiền cảnh bức tranh là hoa đào và hoa sen, hai loài hoa đặc trưng của Hà Nội (đầm sen và vườn đào quận Tây Hồ). Thiếu nữ Hà Thành thanh lịch, trang nhã, tha thướt được các họa sĩ khắc họa trong những nét bút mềm mại, uyển chuyển, tinh tế...

Ngoài ra, toàn bộ các công trình kiến trúc truyền thống tiêu biểu của Hà Nội theo dọc chiều dài lịch sử như: chùa Một Cột, đền Ngọc Sơn, chùa Trấn Vũ, Ô Quan Chưởng, 36 phố phường, chợ Đồng Xuân... đều đồng hiện trong bức tranh.

Toàn cảnh bức tranh Hà Nội mùa xuân Bức tranh đã trở thành một điểm nhấn đẹp bên trong toà tháp, tạo cảm giác hoành tráng lộng lẫy với chiều cao kỷ lục.

Cận cảnh bức tranh gốm lớn nhất Việt Nam:

{keywords}
Mô tả
{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Trung Dung