Xây dựng tòa lâu đài trên đảo để thể hiện tình yêu cháy bỏng với vợ, nhưng đáng tiếc người phụ nữ ấy đã qua đời trước khi được chứng kiến công trình vĩ đại của chồng dành cho mình.

Video: Câu chuyện về “lâu đài tình ái” đẹp nhưng buồn: Người vợ qua đời trước khi công trình hoàn tất

Là một trong những “lâu đài tình ái” nổi tiếng nhất thế giới, câu chuyện tình yêu đẹp nhưng buồn của cặp đôi người Mỹ vẫn còn được lưu truyền đến ngày nay.

Đó là lâu đài Boldt nằm trên đảo Trái Tim tại quần đảo Thousand trên sông St Lawrence, dọc theo biên giới phía bắc của tiểu bang New York (Mỹ). Đằng sau vẻ đẹp nguy nga lộng lẫy đó, công trình ẩn chứa câu chuyện tình yêu mãnh liệt nhưng đầy bi kịch giữa nhà triệu phú tự thân nổi tiếng Geogre C.Boldt (1851-1916) và người vợ mà ông hết lòng yêu thương, bà Louise Augusta Kehrer (1862-1904).

{keywords}
Lâu đài Boldt nhìn từ trên cao

Vốn sinh ra trong gia đình nghèo khó, tới Mỹ năm 13 tuổi, triệu phú Boldt bắt đầu sự nghiệp với rất nhiều chông gai. Ông xây dựng mọi thứ từ con số 0, làm việc tại nhà hàng của khách sạn. Cũng từ đây ông học được nhiều kinh nghiệm thực tế.

Trong khi đó, bà Louise vốn là con gái của một gia đình giàu có. Cô gái Louise khiến chàng trai Boldt mê đắm từ cái nhìn đầu tiên với mái tóc vàng và đôi mắt xanh quyến rũ.

Nhờ việc kinh doanh nhạy bén, Boldt đã có sự nghiệp riêng. Hai người tổ chức đám cưới khi triệu phú này 26 tuổi còn người vợ bước sang tuổi 15. Sau đó, hai người con lần lượt ra đời.

{keywords}
Công trình được thiết kế theo phong cách trung cổ và thời Victoria

Sự khéo léo của vợ càng giúp sự nghiệp của Boldt thăng tiến hơn. Họ phối hợp rất ăn ý trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Cũng thời điểm đó, ông được biết tới là “ông trùm khách sạn” thành công ở Mỹ.

Năm 1893, khi cả gia đình cùng du lịch nghỉ dưỡng bên nhau, triệu phú Boldt để ý tới hòn đảo Trái tim (Heart Island). Ông bị chinh phục bởi cảnh quan nơi này và đã mường tượng về một tòa lâu đài cổ tích tặng vợ để thể hiện tình yêu mãnh liệt với bà.

Tòa lâu đài được đặt theo tên của triệu phú Boldt. Ông muốn dành nó trong ngày sinh nhật vợ như một món quà tình yêu bất diệt. Triệu phú Boldt rất công phu khi yêu cầu gắn những viên đá hình trái tim ở khắp nơi bên ngoài lâu đài.

{keywords}
 

Nằm trong khuôn viên đảo Trái tim, lâu đài Boldt mang phong cách kiến trúc trung cổ và thời Victoria, gồm 11 tầng, tổng cộng 120 phòng lớn nhỏ, hệ thống đường hầm, khu vườn kiểu Italia..

Công trình bắt đầu xây dựng vào năm 1900. Triệu phú Boldt dành cả trái tim để xây dựng “lâu đài tình ái”. Ông cho nhập những nguyên liệu tốt nhất từ châu Âu và Mỹ như đá cẩm thạch, thảm trải sàn, tranh thêu của Pháp, đèn chùm pha lê…

Chỉ 4 năm trôi qua kể từ ngày bắt đầu xây dựng, thảm kịch đã xảy ra với gia đình nhà Boldt. Bà Louise đột nhiên qua đời ở tuổi 41 - chỉ 1 tháng trước khi bước sang ngày sinh nhật tuổi mới.

Quá bất ngờ trước sự ra đi đột ngột của người vợ yêu quý, triệu phú Boldt dường như không chấp nhận được thực tế phũ phàng. Ông quyết định dừng toàn bộ việc xây dựng đang dang dở, đồng thời không bao giờ quay lại hòn đảo này nữa. Và từ đó, công trình bị bỏ hoang cùng năm tháng.

{keywords}
Ngày nay, lâu đài tình yêu Boldt trở thành điểm đến hấp dẫn của các cặp đôi tới chụp ảnh cưới, tổ chức hôn lễ

Tới năm 1977, chính quyền địa phương đã mua lại lâu đài sau gần 1 thế kỷ hoang vắng. Họ tu sửa và bảo tồn công trình kiến trúc đồ sộ. Đến nay, “lâu đài tình ái” Boldt Castle trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách, đặc biệt là những cặp đôi trẻ hay các cặp vợ chồng tới vào dịp lễ tình yêu, tổ chức tiệc cưới…

Chủ hãng xe nức tiếng Hà thành tiết lộ về đám cưới đặc biệt

Chủ hãng xe nức tiếng Hà thành tiết lộ về đám cưới đặc biệt

Đến tuổi lập gia đình, ông Tuất được mai mối, kết hôn với cô gái cùng phố. Ngày cưới, nhà gái chuẩn bị rất nhiều nữ trang, vàng bạc làm của hồi môn cho cô dâu.

Chết hụt giữa đại ngàn và bi kịch cuộc đời đại gia giàu nhất Bình Thuận

Chết hụt giữa đại ngàn và bi kịch cuộc đời đại gia giàu nhất Bình Thuận

18 tuổi, Gia Hòa lập gia đình với một cô gái nghèo tên Phạm Thị Trí trong làng. Vợ chồng tất tả làm ăn nhưng việc gì cũng thất bại.

Tìm chồng cho khách, thám tử phát hiện bí mật của nữ đại gia Hải Phòng

Tìm chồng cho khách, thám tử phát hiện bí mật của nữ đại gia Hải Phòng

Hình ảnh người đàn ông cục mịch ôm chầm lấy đứa trẻ rồi xoay vòng trên không trung như thước phim quay chậm khiến các thám tử nghẹn ngào.

(Theo Dân trí)