Vì những lý do riêng, dù mức thu nhập người dân tại đây luôn nằm trong top cao trên thế giới, song vẫn phải "dùng nhờ" sân bay của những nước lân cận.

Trong số gần 200 quốc gia trên thế giới, có 5 quốc gia không sở hữu sân bay. Và đặc biệt là cả 5 nước này đều nằm ở châu Âu.

Andorra

Andorra, là một quốc gia nội lục có diện tích nhỏ tại Tây Nam Âu. Quốc gia này nằm tại phần phía đông của dãy núi Pyrénées, có biên giới với Tây Ban Nha và Pháp, diện tích khoảng 469 km2 với dân số 85,000 người theo số liệu năm 2012.

{keywords}
Do địa hình hiểm trở, xây dựng sân bay khó khăn, nên muốn tới Andorra, du khách có thể đáp chuyến bay tại sân bay chính gần nhất là Barcelona-El Prat ở Tây Ban Nha và Toulouse ở Pháp. Những sân bay này đều cách Andorra chừng 3 giờ lái xe.

Liechtenstein

Đây là một quốc gia vùng Alps nhỏ bao quanh bởi các nước không giáp biển ở Tây Âu, giáp với Thụy Sĩ ở phía tây và Áo ở phía đông, có thủ đô là Vaduz, thành phố lớn nhất là Schaan. Liechtenstein có tổng sản phẩm quốc nội GDP trên đầu người cao nhất thế giới khi được điều chỉnh bởi sức mua tương đương và có nợ nước ngoài thấp nhất thế giới.

{keywords}
Liechtenstein cũng không sở hữu sân bay. Muốn tới đây, du khách phải "đi nhờ" sân bay Zürich hoặc sân bay St. Gallen ở Thụy Sỹ.

Monaco

Đây là một quốc gia-thành phố có chủ quyền tại châu Âu. Monaco có ba mặt tiếp giáp với Pháp, mặt còn lại giáp với Địa Trung Hải và trung tâm của công quốc cách Italia chừng 16 km. Dù diện tích khiêm tốn chỉ khoảng 1,98 km2, Monaco là nước có GDP cao nhất thế giới, cũng là nơi có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất.

{keywords}
Là quốc gia nhỏ thứ 2 trên thế giới, Monaco cũng không có sân bay riêng và phải "dùng nhờ" sân bay quốc tế Côte d'Azur nằm tại thành phố Nice, Pháp.

San Marino

San Marino là một trong những nước nhỏ nhất thế giới tại châu Âu, nằm hoàn toàn trong lãnh thổ Italia. Diện tích quốc gia này là 61 km2, dân số trên 30,000 người. Sân bay gần nhất là sân bay quốc tế Federico Fellini ở Rimini, Italia.

{keywords}
Ngoài ra, San Marino cũng có một sân bay tư nhân ở Torraccia và một sân bay trực thăng quốc tế nằm tại Borgo Maggiore.

Thành Vatican

Thành Vatican là một quốc gia có chủ quyền với lãnh thổ bao gồm một vùng đất có tường bao kín nằm trong lòng thành phố Roma, Italia. Nơi này được quốc tế công nhận là thành phố, quốc gia độc lập nhỏ nhất thế giới về góc độ diện tích và dân số.

{keywords}
Nơi này có trực thăng phục vụ riêng cho Đức Giáo Hoàng khi người tới thăm các vị nguyên thủ quốc gia trên thế giới.


Khám phá lâu đài bí ẩn nhất Malaysia

Khám phá lâu đài bí ẩn nhất Malaysia

Kellie’s Castle là một trong 10 lâu đài ma huyền bí nhất thế giới. Đây cũng là lâu đài cổ nhất Malaysia với nhiều câu chuyện bí ẩn về cái chết của chủ nhân và các công nhân Ấn Độ.

Hơn 8000 người hùn tiền mua lại lâu đài cổ của Pháp

Hơn 8000 người hùn tiền mua lại lâu đài cổ của Pháp

Hàng ngàn người từ nhiều quốc gia đã đóng góp tổng số tiền hơn 800.000 USD để mua lại và sửa chữa tòa lâu đài cổ từ thế kỷ 13 của Pháp đang trong tình trạng xuống cấp.

Việt Nam có khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất Châu Á

Việt Nam có khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất Châu Á

Ngày 2/12, Lễ trao giải thưởng World Luxury Hotel Awards 2017 diễn ra tại Kul Hotel St. Moritz, Thụy Sỹ đã vinh danh JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay là Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất Châu Á và Khu nghỉ dưỡng có kiến trúc đẹp nhất Việt Nam.

(Theo Dân trí)