Gần đây, trào lưu phượt cùng thú cưng lên Tây Bắc (toy-travel Tây Bắc) đang khiến giới trẻ xôn xao. 

Rất nhiều bạn đã đăng tải những bức ảnh cùng chú chó trên từng hành trình phượt của mình. Nhưng nổi bật nhất gần đây nhất chính là đôi bạn Hải Yến - Bun, một lần nữa làm cho trào lưu này xôn xao trên khắp cộng đồng mạng.

{keywords}

Cùng Bun checkin biển mây Tà Xùa (Sơn La).

Thời gian gần đây, những bức ảnh của cô nàng Dư Hải Yến (sinh năm 1995, sinh viên Học viện Tài chính) dắt chó đi phượt khiến dân mạng vô cùng thích thú.

Với nhiều người, khi đi phượt bạn nên có 1 người bạn đi kèm, dân phượt vẫn gọi với cái tên “xế” (người cầm lái) và “ôm” (người ngồi sau). Tuy nhiên, với cô nàng Dư Hải Yến thì “ôm” của mình lại là một chú chó.

Hải Yến chia sẻ: "Mình bén duyên với những cung đường cách đây gần 2 năm. Khi ấy, mình đồng hành cùng các anh chị lớn hơn mình, đa số mọi người đều đã đi làm. Hiện tại, mình vẫn đi cùng mọi người nhưng thay vì làm “ôm” thì mình trở thành “xế” và “ôm” của mình thì chú chó vô cùng thú vị”.

9X gọi “ôm” của mình là với cái tên thân mật “người đồng hành bé nhỏ” và tên thật của chú chó là Bun. Và thế là "người đồng hành bé nhỏ" đã phượt cùng Hải Yến trong khá nhiều cung đường như: Hà Giang, Mộc Châu, Tà Xùa (Sơn La), Sa Pa (Lào Cai), Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Hội An...

{keywords}

Bun và Hải Yến ở vườn hoa tam giác mạch ở Hà Giang.

Đôi bạn thân này đã cùng nhau đi đến nhiều tỉnh thành trên khắp Việt Nam. Hải Yến chia sẻ thêm: "Gặp những người bạn phượt trên đường, họ đều rất thích thú khi nhìn thấy Bun và thường xin chụp ảnh, quay video rồi vẫy tay chào thân thiện. Nhiều lần trên đường đi, đôi khi mệt, cô nàng dừng lại, ngủ vội trên xe, Bun lại loanh quanh ở cạnh thức và trông đồ cho cô chủ ngủ".

{keywords}

Check-in ở cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An.

Trên những chuyến hành trình thú vị của đôi bạn này, chắc chắn tràn ngập niềm vui của sự trải nghiệm và cũng không thể thiếu những câu chuyện đáng nhớ.

{keywords}

Hình ảnh của Bun trong chuyến đi đảo Ngọc Vừng.

Đối với cô nàng 9X, Bun không chỉ là bạn đồng hành trên những ngả đường nữa mà dường như đã là bầu bạn, tri kỷ trong cuộc sống. Trong chuyến đi đảo Ngọc Vừng, Quảng Ninh gần đây, có một kỷ niệm khiến cô nàng thấy vô cùng đáng yêu và hạnh phúc khi đã cố ý “lừa” chú chó của mình. 

Cô nàng bơi ra xa một chút và ngụp xuống nước giả vờ vùng vẫy, lúc đó Bun đang trên bờ, thấy vậy liền lao xuống kéo áo cô chủ vào. Và sau đó, Bun không dám chơi nữa mà chỉ chăm chú ngồi trông chừng cô chủ của mình.

{keywords}

Gần đây, giới trẻ đua nhau với trào lưu toy-travel.

Không chỉ là người bạn đồng hành trên những cung đường phượt, Bun và cô nàng Hải Yến giờ đây trở thành những người bạn trong cuộc sống.

Hải Yến cũng chia sẻ cô đang ấp ủ dự định sẽ cùng “người đồng hành bé nhỏ” của mình đi xuyên Việt từ Hà Nội đến Sài Gòn trong thời gian tới.

(Theo Dân Việt)