Ba năm trước, Omniya Fareed Shafik đã có công việc ổn định tại một ngân hàng ở Dubai quê hương cô. Nhưng ngân hàng không phải là nơi dành cho cô. Vì vậy, năm ngoái, cô đã quyết định từ bỏ công việc, đóng gói hành lý và lên đường đi du lịch theo cách của mình.

Tuy nhiên, là một phụ nữ Ả Rập 26 tuổi còn độc thân, Shafik nói rằng trong văn hóa của quốc gia mình, một số người nghĩ rằng cô đang lãng phí thời gian của mình cho việc đi du lịch trong khi cô cần phải ổn định. Cho đến nay, Shafik vẫn chưa gặp một người phụ nữ Ả-rập như bản thân cô đang duy trì cuộc sống du ngoạn này.

Điều đó đã không thể ngăn cô đến thăm Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ma-rốc, Ai Cập, Nam Phi, và nhiều khu vực tại châu Âu, bao gồm Prague, Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Ý Na Uy, và ghi lại những cuộc phiêu lưu của mình trên Instagram.

{keywords}

Shafik rời bỏ ngân hàng và làm việc như một nhà văn tự do, được nhận việc tại các vị trí cô đến thăm và thỉnh thoảng trở về Dubai để tiết kiệm cho cuộc phiêu lưu tiếp theo.

{keywords}

"Toàn bộ quá trình đi du lịch, gặp gỡ mọi người và cố gắng thưởng thức điều mới mẻ cũng như ra khỏi vùng an toàn - đó là những gì làm cho tôi hạnh phúc".


{keywords}

Một trong những trải nghiệm yêu thích của Shafik đến nay là cắm trại 2 đêm giữa sa mạc tại Ma-rốc.

{keywords}

“Bạn chỉ việc ở trong một cái lều và ngủ dưới những ngôi sao vào ban đêm", cô nói. "Nó thật đẹp”.

{keywords}

Các chuyến đi của Shafik không phải luôn luôn vui vẻ, nhưng theo cô cách tốt nhất để có được một chuyến đi tốt đẹp và nhiều trải nghiệm đơn giản là "Đi".

{keywords}

"Tôi không thực sự giỏi trong việc lập kế hoạch. "Vì vậy, có một chút bối rối khi tìm hướng đi cho riêng mình trong lần đầu tiên ra với thế giới. Truyền thống khác nhau, các nền văn hóa khác nhau, tất cả mọi thứ khác nhau. Nhưng bây giờ, mọi thứ đều dễ dàng hơn”, cô nói.

{keywords}

Shafik phải đối mặt với chỉ trích và trách móc từ những người thân rằng cô nên ổn định, nhưng cô đã không để điều đó ngăn cản đam mê du lịch, khám phá của mình.

{keywords}

"Đến một độ tuổi nhất định, bạn phải có công việc và phải bạn sẽ kết hôn", cô mô tả sự mong đợi của người thân, bạn bè về mình.

{keywords}

Shafik trích dẫn những quan niệm như lý do giải thích tại sao cô vẫn chưa gặp một người phụ nữ Ả-rập như mình trên những chuyến đi, những người biết để công việc sang một bên để đi.

{keywords}

"Tôi đã gặp rất nhiều chàng trai Ả Rập nhưng ... Tôi đã không thực sự thấy bất kỳ cô gái Ả Rập mà sống tự do như thế này".

{keywords}

Shafik hiện du lịch ở Nhật Bản, và hy vọng sẽ đến thăm Peru vào cuối năm nay.

{keywords}

“Người ta sẽ nói chuyện và đánh giá bạn. Nhưng cuộc sống rất ngắn ngủi.  Hãy sống theo cách mà bạn mong muốn”, cô nói.

Huy Tùng (Theo Thisinsider)