Ngoài các địa điểm quen thuộc như Tokyo, Osaka, Nhật Bản còn một nơi thu hút khách du lịch chính là tỉnh Chiba.

Là tỉnh có sân bay Quốc tế Narita, gần Thủ đô Tokyo, tỉnh Chiba có lợi thế phát triển kinh tế và là điểm đến lý tưởng cho du khách nước ngoài.

Bốn phía bao quanh bởi biển và sông ngòi, Chiba được thiên nhiên ban phát nguồn tài nguyên nước dồi dào và hệ thống thực vật, cây cỏ phóng phú.

Ngoài ra, nơi đây còn có Tokyo Disneyland - khu vui chơi lớn nhất Nhật Bản và con đường cao tốc trên biển nổi tiếng khắp thế giới.

{keywords}
Tỉnh Chiba thu hút nhiều khách du lịch đến đây mỗi năm. Ảnh: Chùa Naritasan Shinshojim - một trong những điểm du lịch tâm linh hấp dẫn ở thành phố Narita, tỉnh Chiba.

Du khách có thể đến tỉnh Chiba vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Vào mùa xuân, Chiba có những thảm hoa tulip, hoa cải, hoa thủy tiên rực rỡ. Mùa hạ, du khách thường đổ về thành phố Tateyama, đường sắt Isumi, công viên Mobara và chùa Naritasan Shinshoji để ngắm hoa anh đào.

Sang thu, hoa hướng dương ở trang trại Narita Dream Farm bắt đầu vào thời điểm nở rộ. Thời điểm cuối năm, khi đến Chiba, du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh sắc của những chiếc lá phong - nét đặc trưng của xứ sở mặt trời mọc.

{keywords}
Những thảm hoa tulip rực rỡ sắc màu tại thành phố Sakura, tỉnh Chiba.

Ngoài ra, Chiba còn nhiều điểm du lịch hấp dẫn, ít người biết đến như thị trấn cổ tại thành phố Sakura với nhà cổ Hotta là nơi ở của các samurai xưa. Narita được biết đến là thành phố của những chuyến hành hương với các cửa hàng cổ kính trên phố dẫn đến chùa Naritasan Shinshoji.

Thành phố của thương gia - Katori nổi tiếng với các cửa hàng buôn bán của các thương gia nằm dọc bờ sông Ono chảy về trung tâm thị trấn Sawara và phố Katori-kaido.

Choshi - thành phố của ngư dân được biết đến với cảng đánh cá Tokawa. Đây cũng là nơi sản xuất nước tương lớn nhất Nhật Bản.

{keywords}
Du khách không khỏi choáng ngợp trước cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của Chiba.

Nếu muốn trải nghiệm văn hóa, du khách có thể đến bảo tàng đại chúng Boso-no-Mura. Bước chân vào bảo tàng, khách thăm quan sẽ bắt đầu chuyến du hành ngược về thời Edo (1603-1867). 

Đây cũng là nơi tổ chức nhiều sự kiện và khóa học mỗi năm như tiệc trà đạo, học làm nến hoặc làm lót cốc từ đệm tatami... Ở phần hóa trang, du khách có thể thuê các trang phục samura hoặc ninja để chụp ảnh.

Để trải nghiệm nghề cá tại Chiba, một điểm du khách không thể bỏ qua chính là nhà chứa sinh vật biển Banya. Các chuyến thăm quan được tổ chức vào buổi sáng, có phục vục bữa sáng với sashimi. Du khách phải đặt chỗ trước ít nhất hai ngày.

{keywords}
Chùa Naritasan Shinshoji có lịch sử lâu đời tại Chiba.

Chiba còn có vô số các chùa và đền thờ có lịch sử lâu đời như chùa Naritasan Shinsoji, đền Katori Jingu. Tắm suối nước nóng cũng là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi du khách đến Chiba. Chiba có các suối nước nóng đặc biệt như Inubosaki Onsen với bồn tắm ngoài trời trông ra Thái Bình Dương, Yoru Keikoku Onsenkyo thuộc khu vực đồi núi ngược dòng sông Yoko.

Việc di chuyển tại tỉnh Chiba khá thuận tiện. Ở đây có hệ thống đường tàu đi qua hầu hết các địa điểm nổi tiếng cho nên du khách có thể thoải mái khám phá những nét đẹp riêng có tại Chiba.

{keywords}
Cảnh sắc ở thành phố Sakura.

Đặc biệt, hằng ngày, đều có những chuyến bay thằng từ Nội Bài, Tân Sơn Nhất đến sân bay quốc tế Narita thuộc tỉnh Chiba.

Du lịch vòng quanh thế giới trong nhà gỗ sang trọng thiết kế từ xe tải

Du lịch vòng quanh thế giới trong nhà gỗ sang trọng thiết kế từ xe tải

Cựu điều tra viên người Anh, Guy Williams (39 tuổi), đã bỏ ra hơn 19.200 USD để xây dựng một căn nhà gỗ sang trọng trên chiếc xe tải cũ kỹ cho chuyến du lịch vòng quanh thế giới.

Đại gia bí ẩn chi 4,4 tỷ mua... một đoạn cầu thang cũ

Đại gia bí ẩn chi 4,4 tỷ mua... một đoạn cầu thang cũ

Với khoảng 25 bậc, nặng 900kg, đoạn cầu thang này từng nằm trong tháp Eiffel cho đến khi thang máy được lắp đặt.

Bộ ảnh kỷ niệm ở Đà Lạt của đôi bạn thân tuổi 70 gây sốt

Bộ ảnh kỷ niệm ở Đà Lạt của đôi bạn thân tuổi 70 gây sốt

Trong chuyến du lịch ở Đà Lạt, đôi bạn thân ngoài 70 tuổi mặc váy hoa, tạo dáng chụp ảnh kỷ niệm khiến nhiều người ngưỡng mộ. Được biết hai người còn là thông gia với nhau.

Khám phá thiên đường du lịch nổi tiếng qua phim ảnh ở Hàn Quốc

Khám phá thiên đường du lịch nổi tiếng qua phim ảnh ở Hàn Quốc

Đảo Nami, làng Minsok hay vườn Morning Calm là 3 trong số những địa điểm du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc từng xuất hiện trong các bộ phim truyền hình đình đám của xứ sở kim chi.

Hoài Nam