Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam vừa phối hợp với sân bay Incheon tổ chức chương trình giới thiệu du lịch quá cảnh. Theo đó, thay vì vạ vật chờ hành trình kế tiếp, khách quá cảnh Hàn Quốc tham gia nhiều tour lịch sử văn hóa miễn phí, không cần visa.

Chương trình du lịch quá cảnh được giới thiệu đến Việt Nam bởi hiện nay khách du lịch Việt Nam quá cảnh ở sân bay Incheon tới 5%, nhưng ít người biết tới loại hình du lịch quá cảnh miễn phí này.

Theo tư vấn về các tour quá cảnh trên website của sân bay Incheon, khách có tối đa 3 ngày quá cảnh tại Hàn Quốc nên chọn tàu cao tốc AREX để đến ga Seoul với thời gian 43 - 53 phút, giá 4 - 8 USD/người (tùy từng loại tàu). Tàu này chỉ chạy khoảng 43 phút để đưa bạn từ sân bay về Seoul.

{keywords}
"Gia đình hoàng gia vi hành", cuộc diễu hành của 23 diễn viên
trong trang phục truyền thống cổ đại Hàn Quốc, vào 11h30 và 17h
hàng ngày trên sân bay Incheon.

Khi đến Seoul, bạn có thể lựa chọn cho mình những khách sạn bình dân, hostel hoặc homestay ở gần các ga tàu điện ngầm hoặc trạm xe buýt, đặc biệt ở ngay khu trung tâm như Myeongdong, Hongdae... với giá phòng 20-25 USD/người.

Sau đó, bạn thoải mái khám phá Seoul theo cách của mình như mua sắm tại các trung tâm thương mại, tham quan tháp Namsan lãng mạn, hoàng cung, làng truyền thống Hàn Quốc... hoặc trải nghiệm văn hóa tắm hơi thú vị. Hãy vẫy taxi màu đen (loại có giá rẻ nhất) và yên tâm về chất lượng phục vụ, sự nghiêm túc và minh bạch của hãng xe.

Với những du khách có thời gian quá cảnh chỉ tính bằng giờ thì các transit tour (tour quá cảnh) sẽ giúp bạn khỏi lo chuyện đi lại và căn chỉnh giờ giấc. Bạn chỉ cần chọn hành trình theo thời gian quá cảnh, điểm đến yêu thích và túi tiền bản thân.

Nếu chỉ có 2 giờ rảnh rỗi, bạn có thể tận hưởng tour tham quan đền chùa Incheon, bảo tàng thành phố, khu tưởng niệm chiến dịch đổ bộ Incheon hoặc Cheongryangsan (là ngôi chùa cổ kính Heungryunsa, đặc trưng cho kiến trúc Phật giáo Hàn Quốc).

Nếu có 3 giờ, bạn có thể tham quan công viên Wolmi - nơi tái hiện lịch sử cận đại Hàn Quốc với đài quan sát Wolmi, khu vườn truyền thống, nhà truyền thống hanok, viện bảo tàng di dân Hàn Quốc; cảng Quốc tế hay chợ truyền thống Shingi, thưởng thức món gà tẩm sốt cay đậm chất Hàn Quốc nơi đây.

{keywords}

Myeongdong - "thiên đường mua sắm" ở Seoul.

Nếu có 4 giờ, bạn có thể khám phá nhiều địa danh Seoul: suối Cheonggye, cung điện Deoksu, chợ Donggaemoon...

Với thời gian quá cảnh là 5 giờ, bạn đủ thời gian khám phá Seoul với cung điện Gyeongbok, bảo tàng Dân gian Quốc gia, phố mua sắm nổi tiếng Insadong, Myeongdong, tháp N Seoul, làng Namsan Hanok, chợ Namdaemun...

Với 6 giờ "trống", bạn dư thời gian tham quan đảo Gangwa hoặc thành phố Goyang.

Với 8 giờ, bạn có thể chọn tour đến khu vực phi quân sự DMZ (biên giới Hàn Quốc - Triều Tiên).

Nếu muốn xem các chương trình biểu diễn không lời, võ thuật nổi tiếng Hàn Quốc hay khám phá Seoul về đêm, bạn sẽ phải có ít nhất 8 giờ đến một ngày tại đây. Các tour này đều miễn phí đi lại, bạn chỉ phải trả tiền ăn uống

Lưu ý khi du lịch quá cảnh tại Hàn Quốc:

- Ngoài vé máy bay của chặng tiếp theo, yêu cầu bắt buộc khi quá cảnh tại Hàn Quốc là bạn phải có visa (loại dán vào hộ chiếu) của Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia hoặc New Zealand còn hiệu lực.

- Các sân bay quốc tế ở Hàn Quốc áp dụng quy định không cần visa cho du khách nước ngoài transit gồm có Incheon (Seoul), Gimhae (tỉnh Gyeongsang), Yangyang (tỉnh Gangwon), Cheongju (tỉnh Chungcheongbuk) hoặc Muan (Jeollanam).

- Hành khách hạ cánh ở sân bay nào sẽ phải bay chặng tiếp theo từ sân bay đó hoặc sân bay quốc tế Incheon và Gimpo (đô Seoul), Jeju (đảo Jeju).

- Máy bay sau khi hạ cánh, hành khách làm thủ tục xuất cảnh như bình thường, nhưng phải trình thẻ lên máy bay (boarding pass), vé máy bay của chặng bay kế tiếp, visa của một trong năm nước đã nói đến ở trên.

- Trong trường hợp du khách chỉ ở lại Hàn Quốc vài giờ (trong ngày) và không có nhu cầu lấy hành lý, hành lý sẽ được chuyển tự động sang chặng tiếp theo, thời gian làm thủ tục mất khoảng 50-70 phút..

Du khách có thể đăng ký trước qua để chọn cho mình tour du lịch trong thời gian là 1 tiếng, 2 tiếng hay nhiều hơn ngay tại các quầy Thông tin Du lịch trên sân bay.

Lưu ý: Bạn nên quay lại sân bay trước 2 giờ để kịp check-in chuyến bay kế tiếp.

Q.Hiếu