- Trong khuôn khổ Festival Di sản Quảng Nam lần thứ 6/2017, ngày 11/6, UBND huyện Tiên Phước (Quảng Nam), đã tổ chức lễ khai trương Chợ quê Tiên Phước. 

Đến dự lễ có đồng chí Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và đông đảo bà con nhân dân, tiểu thương.

{keywords}

Khai trương chợ quê  Tiên Phước.

Chợ quê Tiên Phước được xây dựng dựa trên sự chỉnh trang lại chợ thị trấn Tiên Kỳ, đưa chợ quê lên một tầm phát triển mới. Đây không chỉ là nơi giao thương buôn bán, tiêu thụ sản phẩm của bà con nhân dân, mà còn là một địa chỉ phục vụ du lịch trên địa bàn huyện Tiên Phước.

Các loại nông sản sạch, an toàn như chuối, mít, tiêu, các loại rau, ốc đá, gà vườn... được bà con nhân dân mang đến chợ để bán, sau đó các tiểu thương thu gom sản phẩm và đưa về xuôi. Các hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn huyện Tiên Phước trưng bày sản phẩm, bán sản phẩm đến du khách.

Phát biểu tại lễ khai trương chợ quê Tiên Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh hy vọng chợ quê không chỉ là nơi buôn bán mà còn là địa chỉ du lịch, văn hóa phục vụ cho sự phát triển của nền kinh tế vườn, trang trại của huyện Tiên Phước.

Cũng trong ngày 11/6, tại Nhà lưu niệm Cụ Huỳnh Thúc Kháng, một đơn vị xúc tiến du lịch trên địa bàn phối hợp  với UBND huyện Tiên Phước trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học thuộc địa bàn các xã Tiên Cảnh, Tiên Hiệp, thị trấn Tiên Kỳ. Theo đó, có 20 học sinh thuộc hộ nghèo, có thành tích học tập giỏi đã được nhận học bổng, mỗi suất 500 nghìn đồng. 

Vũ Trung