- Trong phần 2 của chương trình "Khám phá Malaysia cùng Martin Yan", đầu bếp Martin Yan muốn độc giả trải nghiệm cuộc sống thôn quê và thưởng thức những món đặc sản của Malaysia.

Video: Khám phá Malaysia

"Khám phá Malaysia cùng Martin Yan" là chương trình truyền hình thực tế về văn hóa, du lịch, ẩm thực nổi tiếng Malaysia và được nhiều quốc gia trên thế giới quan tâm. Đồng hành cùng chương trình là đầu bếp Mỹ gốc Hoa - Martin Yan. Ông cũng là nhân vật chính trong chương trình dạy nấu ăn nổi tiếng mang tên Yan Can Cook.

Nếu như ở phần 1, khán giả đã được trải nghiệm những nét văn hóa, ẩm thực ở bờ Tây Malaysia với thủ đô Kuala Lumpur hiện đại hay “đảo ngọc” Penang, phố cổ Malacca... thì trong phần 2 của chương trình, khán giả sẽ được thưởng ngoạn những hành trình mới lạ, tươi nguyên tại những vùng đất còn hoang sơ với đời sống miền quê dân dã, thanh bình ở bờ Đông Malaysia.

{keywords}
Đầu bếp Martin Yan (trái) và cuộc hành trình trải nghiệm văn hóa, ẩm thực tại Malaysia.

Đầu bếp Martin Yan sẽ có những chuyến đi tham quan các địa danh nổi tiếng của bờ Đông Malaysia như: thưởng ngoạn phong cảnh hùng vĩ của núi Gunnung Ledang - Top 10 ngọn núi view đẹp nhất Đông Nam Á; đi du thuyền khám phá đảo Pangkor - địa danh hoang sơ lãng mạn bậc nhất Malaysia; tìm hiểu về các loại cây gia vị tại Tropical Spice Garden - khu vườn gia vị nhiệt đới duy nhất ở Đông Nam Á; khám phá thác cầu vồng Sungai Lembing nổi tiếng thế giới…

{keywords}
Những món ăn đặc sắc của Malaysia sẽ được Martin Yan giới thiệu đến khán giả.

Ngoài ra, Martin Yan còn khám phá những nét văn hóa độc đáo của Malaysia khi thăm làng Lembaga Muzium Negeri Sembilan tìm hiểu Phật giáo và kiến trúc, viếng đền thờ Phật Wat Photivihan - nơi có bức tượng Phật nằm dài nhất Đông Nam Á (40m)… Hay đến bang Kelantan - cái nôi của các làng nghề thủ công và nghệ thuật dân gian Malaysia.

Bên cạnh đó, những địa điểm ẩm thực đặc sắc, có lịch sử lâu đời tại Malaysia cũng được Martin Yan giới thiệu đến khán giả. Từ các quán ăn gia truyền với hương vị đặc trưng như: Quán mì Lembing có lịch sử 100 năm, Quán Auntie Kopi Tiam tại thị trấn cổ Kuala Selangor với 80 năm chuyên bán những món ăn nhẹ đúng chuẩn Malaysia; Quán Mr.Cendol chuyên làm món chè Cendol nổi tiếng… đến những địa chỉ ăn uống hài hòa bản sắc Malaysia - Ấn - Hoa.

{keywords}
Ông cùng Hoàng hậu Tuanku Hajah Haminah chia sẻ những món ăn truyền thống của quốc gia Malaysia.

Không những vậy, lần đầu tiên trong sự nghiệp đầu bếp của mình, Martin Yan được mời tới thăm Cung điện Hoàng gia Malaysia ở Kuala Lumpur và trải nghiệm nấu ăn cùng Hoàng hậu Tuanku Hajah Haminah tại “Gulai House”- một nơi nằm giữa lòng khu rừng nhiệt đới 1 triệu năm tuổi.

Cuộc sống bí ẩn ở 'vương quốc bị lãng quên' trên dãy Himalaya

Cuộc sống bí ẩn ở 'vương quốc bị lãng quên' trên dãy Himalaya

Mustang nằm ở phía tây bắc của Nepal, giáp cao nguyên Tây Tạng, Trung Quốc. Nằm khuất xa trên dãy Himalaya, vương quốc Lo xưa cũ sở hữu những khung cảnh đẹp ngỡ ngàng.

Những quốc gia giàu có nhưng vẫn phải 'đi nhờ' sân bay 'hàng xóm'

Những quốc gia giàu có nhưng vẫn phải 'đi nhờ' sân bay 'hàng xóm'

Vì những lý do riêng, dù mức thu nhập người dân tại đây luôn nằm trong top cao trên thế giới, song vẫn phải "dùng nhờ" sân bay của những nước lân cận.

Ai Cập phát hiện xác ướp cùng hiện vật bên trong ngôi mộ cổ 3500 năm tuổi

Ai Cập phát hiện xác ướp cùng hiện vật bên trong ngôi mộ cổ 3500 năm tuổi

Ai Cập vừa công bố phát hiện xác ướp cùng hiện vật bên trong ngôi mộ cổ 3500 năm tuổi tại thành phố Luxor.

Khám phá lâu đài bí ẩn nhất Malaysia

Khám phá lâu đài bí ẩn nhất Malaysia

Kellie’s Castle là một trong 10 lâu đài ma huyền bí nhất thế giới. Đây cũng là lâu đài cổ nhất Malaysia với nhiều câu chuyện bí ẩn về cái chết của chủ nhân và các công nhân Ấn Độ.

Lưu Hằng