{keywords}
 

Ballarat là một thị trấn độc đáo nằm ở bang Victoria (Úc). Du khách có thể ngồi trên xe ngựa đi khám phá 'thị trấn đào vàng' này và được trực tiếp đãi vàng, nếu tìm được có quyền mang về luôn.

Ballarat là được coi là nơi khởi phát phong trào đào đãi vàng ở bang Victoria. Năm 1851, tại Poverty Poinnt, vài ounce vàng được phát hiện bởi John Dunlop và James Regan khi họ đãi ở một nhánh sông gần đó. 

Sức hút của vàng làm thị trấn yên tĩnh này trở nên ồn ào, náo nhiệt. Chỉ sau một thời gian ngắn, hàng chục ngàn người đã ào đến Ballarat với những niềm tin vào vận may. Đó là tìm được vàng.

Theo các tài liệu, vàng ở Ballarat được sản xuất bằng 1/3 tổng số vàng được sản xuất của cả thế giới hồi đó. Sau đó, bắt đầu từ năm 1920, vàng bắt đầu cạn kiệt.

{keywords}
Bắt đầu khám phá thị trấn đào vàng nổi tiếng nước Úc

Hiện nay, Ballarat trở thành điểm du lịch nổi tiếng của nước Úc. Tới đây du khách được quay trở lại trong những năm tháng sôi động, náo nhiệt nhất thưở xưa và có thể tự mình tìm vàng.

Nước Úc đã tái hiện như cũ cảnh tượng của thế kỷ 19. Du khách tự mình rong ruổi khắp các hang cùng ngõ hẻm, các cửa hàng, suối vàng hay xuống hầm vàng. Các nhân viên của khu bảo tồn vàng sẽ 'biến' thành những cư dân thị trấn Ballarat thế kỷ 19 với các công việc như thợ rèn, nhân viên bưu điện, khách sạn, bán yên ngựa, hát trên hè phố, thợ nướng bánh, bán tạp hoá, hầu bàn, đãi vàng... 

Du khách có thể lên xe ngựa hoặc đi bộ rong ruổi khám phá thị trấn.

 

{keywords}
Nếu đào được vàng, có thể mang về luôn.

Đặc biệt, du khách được trực tiếp làm thợ đào vàng khi được xe goòng đưa xuống các hầm lò tối như bưng để thăm các mỏ vàng. Cả một thị trấn cổ nay đã trở thành bảo tàng vàng ngoài trời, trên đồi Sovereign, là một trải nghiệm tuyệt vời với mỗi du khách khi có dịp ghé thăm và khám phá.

{keywords}
Nước Úc đã tái hiện như cũ cảnh tượng của thế kỷ 19.

 

{keywords}{keywords}

Các nhân viên của khu bảo tồn vàng sẽ 'biến' thành những cư dân thị trấn Ballarat thế kỷ 19.

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Đặc biệt, du khách được trực tiếp làm thợ đào vàng khi được xe goòng đưa xuống các hầm lò tối như bưng để thăm các mỏ vàng.

 

{keywords}
Được xem lại cảnh đào vàng xưa và giới thiệu về các nhân vật nối bật liên quan việc tìm vàng

 

Các nhân viên của khu bảo tồn vàng sẽ 'biến' thành những cư dân thị trấn Ballarat thế kỷ 19 với các công việc như thợ rèn, nhân viên bưu điện, khách sạn, bán yên ngựa, hát trên hè phố, thợ nướng bánh, bán tạp hoá, hầu bàn, đãi vàng...

 

Tái hiện buổi biểu diễn của các nghệ sĩ đường phố.

 

{keywords}
Du khách có thể ngồi trên xe ngựa đi khám phá 'thị trấn đào vàng' này và được trực tiếp đãi vàng, nếu tìm được, có quyền mang về luôn.

 

{keywords}
Cả một thị trấn cổ nay đã trở thành bảo tàng vàng ngoài trời, trên đồi Sovereign, là một trải nghiệm tuyệt vời với mỗi du khách khi có dịp ghé thăm và khám phá.

 

Du khách nước ngoài thích thú trải nghiệm Tết Việt

Du khách nước ngoài thích thú trải nghiệm Tết Việt

Đối với du khách nước ngoài nói chung và khách đến từ Ba Lan nói riêng, được hòa mình trong không gian Tết cổ truyền Việt Nam, tự tay gói những chiếc bánh tét hay thử viết thư pháp, thật sự là một trải nghiệm thú vị.

Chốn đi về đặc biệt của 'ông trùm' Hoa hậu Việt Nam

Chốn đi về đặc biệt của 'ông trùm' Hoa hậu Việt Nam

Ông Dương Xuân Nam còn được nhiều người nhắc đến với cái tên “Cha đẻ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam”. Ít ai biết rằng, sau khi về hưu, ông lại chọn một chốn đi về gắn liền với cây trái bốn mùa xanh mát.

Những con suối nước nóng thu hút hàng triệu du khách

Những con suối nước nóng thu hút hàng triệu du khách

Nhờ cảnh đẹp kỳ ảo và nước khoáng có khả năng chữa bệnh, những con suối nước nóng này thu hút hàng triệu khách.

Tuấn Lâm