- Sáng 7/4,  Lễ hội văn hóa ẩm thực và giải trí quốc tế Food Fest khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện về ẩm thực lớn lần đầu tiên được tổ chức với sự quy tụ của hàng trăm đầu bếp Việt và quốc tế nổi tiếng.

Xem video:

Sự kiện được thực hiện dưới sự bảo trợ của Tổng cục Du lịch Việt Nam cùng các đối tác doanh nghiệp diễn ra tại quảng trường Royal City, từ ngày 7-9/4/2017.

Lễ hội không chỉ giới thiệu những nét văn hoá ẩm thực đặc trưng của Việt Nam mà còn có sự tham gia giao lưu, quảng bá các sản phẩm nổi tiếng của các gian hàng, thương hiệu quốc tế đến từ nhiều nền văn hoá ẩm thực nổi tiếng trên thế giới.

{keywords}

Gian hàng quảng bá các món ăn Châu Á

Dự kiến sẽ có hơn 30.000 người tham quan mua sắm và thưởng thức, tham dự các chương trình biểu diễn ẩm thực và ca nhạc giải trí tại Lễ hội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trịnh Minh Giang, Trưởng ban tổ chức Food Fest 2017, cho biết: "Khách tham dự lễ hội có cơ hội tiếp cận các mô hình giải trí văn hóa và thưởng thức ẩm thực theo phong cách hiện đại kết hợp với các màn trình diễn nghệ thuật của Việt Nam và thế giới. 

Đồng thời, người tham gia cũng được thưởng thức hơn 1.000 món ăn và các đồ uống phong phú từ các nhà hàng nổi tiếng ở Việt Nam và nhà hàng ẩm thực đến từ Mỹ, Pháp, Tây Ban Nga, Nga, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Ấn Độ…

Bên cạnh các hoạt động giới thiệu những món ăn đặc sắc tại các gian hàng, khách hàng tham dự sự kiện còn có cơ hội tham gia vào các hoạt động giải trí, tranh tài hấp dẫn như: Các cuộc thi nấu ăn, làm bánh, làm kem, các trò chơi dành cho những tín đồ ẩm thực, trình diễn nghệ thuật sắp đặt từ rau quả Việt Nam, ngửi mùi đoán món…

{keywords}

Gan hàng giới thiệu các đồ ăn Châu Âu

Ngoài thưởng thức các món ăn ngon, du khách còn có cơ hội thưởng thức các tiết mục âm nhạc hấp dẫn của các nghệ sĩ trẻ như Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Sơn Tùng M-TP, Nhật Thuỷ, Trọng Hiếu , Janice Phương…

Bê chao và cá suối nướng - món ăn khoái khẩu khi đến Mộc Châu

Bê chao và cá suối nướng - món ăn khoái khẩu khi đến Mộc Châu

Bê chao và cá suối nướng là những đặc sản hấp dẫn du khách khi có dịp ghé thăm Mộc Châu.

Món bánh phải đập mới được ăn

Món bánh phải đập mới được ăn

Claudia Abrahams tình cờ phát minh ra món bánh mà nếu muốn ăn trước tiên bạn phải đập tan chúng đã.

Diệu Bình