Một trong những ấn tượng sâu đậm nhất của tôi ở World Cup 2018 là về người hâm mộ. Mà về người hâm mộ cái đáng nói nhất lại chính là trang phục. Ngôn ngữ bất đồng nên đến với World Cup bằng trang phục là dễ cảm nhận nhất.

Tình yêu, niềm đam mê với đội tuyển và nỗi khát vọng chiến thắng của người hâm mộ được thể hiện ở trang phục, đặc biệt là màu sắc trang phục. Fan của các đội tuyển dự vòng chung kết mang đến cho nước Nga bao sắc màu vui nhộn và trẻ trung. Các dạng trang phục độc đáo với đủ các tông màu chủ đạo như đỏ, xanh, vàng... của người hâm mộ luôn thu hút ánh mắt của nhiều người. 

 

Còn đây là hình ảnh quá bắt mắt của fan Senegal trong trận bóng với Nhật tại Ekaterinburg. Đổi lại là các fan Nhật trong sắc màu thân thiện.

Lại mơ màng độ chục năm nữa ta có đội tuyển dự World Cup, lúc đó chắc sắc đỏ vẫn sẽ là tông chủ đạo trong trang phục fan đi theo đội tuyển, kèn trống đặc trưng kiểu ta tưng bừng, náo nhiệt cả một mảng trên khán đài...

Mỗi thành phố có các trận bóng diễn ra đều có FIFA FAN FEST, tức là khu vực dành cho những người không có vé xem trực tiếp vào sân. Tại đây có màn hình lớn, có bán đồ lưu niệm, đồ ăn, uống...

Mỗi thành phố đăng cai đều cố gắng tổ chức FIFA FAN FEST theo cách tốt nhất của mình, Saint - Petersburg chật hẹp nhưng ấm cúng, Volgograd thoáng đãng, Yekaterinburg rộng lớn, hiện đại... Chính quyền thành phố Matxcova đang lo lắng vì lượng người đến FIFA FAN FEST quá nhiều có thể vượt quá khả năng cho phép từ giờ đến lúc kết thúc World Cup.

Điều bất ngờ khá lớn đối với chúng tôi khi đã đi qua vài thành phố Nga là hơi ít quán ăn. Vì khi đi dạo đã chán, chân mỏi là lúc đói bụng, muốn ăn thì khó tìm quán. 

Riêng ở Kazan thì khá hơn. Có vẻ như Kazan, Yekaterinburg tiếp cận nhanh và rõ hơn. Điều đáng nhớ là nhìn chung giá cả đồ ăn, thực phẩm không cao, rất thuận tiện cho các fan bóng đá từ các nước đến Nga.


Hot girl VTV nóng bỏng đại diện tuyển Pháp tại World Cup 2018

Hot girl Đặng Thị Ngân được chú ý khi góp mặt ở chương trình 'Nóng cùng World Cup 2018' với ngoại hình xinh đẹp, nụ cười rạng rỡ.


Trai đẹp Hàn Quốc 32 tuổi, cao 1,88 m nổi bật khi đi xem World Cup

Chỉ bằng một bức hình chụp nghiêng khi đi xem World Cup, anh chàng Hàn Quốc này đang gây bão trong cộng đồng mạng.


4 nữ phóng viên thể thao bốc lửa 'hâm nóng' mùa World Cup

Họ là những nữ phóng viên thể thao khiến nhiều người hâm mộ phải xôn xao vì quá tài năng và nóng bỏng.


Nữ phóng viên quát người đàn ông định cưỡng hôn mình tại World Cup

Những ngày này, khi tác nghiệp tại Nga, một số nữ phóng viên thường gặp phải hoàn cảnh “trớ trêu”: Trong không khí cuồng nhiệt, một số fan túc cầu quá khích chạy lại ôm hôn họ.

Đinh Duy Hòa