- Từ chối việc thả mình ở những bãi biển vì lo ngại tình trạng cá chết hàng loạt, bạn vẫn có nhiều sự lựa chọn khi đến với du lịch miền Trung.

Thời gian gần đây, tình trạng cá chết kéo dài từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế khiến du khách lưỡng lự khi chọn miền Trung làm điểm đến trong kỳ nghỉ 30/4 sắp tới.

Nhiều khách tỏ ra lo ngại, họ không muốn tắm biển, ăn hải sản vậy, không tắm biển 30/4 này đến miền Trung du khách sẽ ăn gì? chơi ở đâu? Chúng tôi xin gợi ý một số điểm tham quan dưới đây.

Nghệ An

Nếu không đi tắm biển ở Cửa Lò, bạn có thể thăm thú di tích như Đền Cuông trên núi Mộ Dạ, nơi Thục phán An Dương Vương tuẫn tiết. Trên núi còn có giếng Ngọc Mỵ Châu, bạn cũng có thể ghé khu sinh thái Diễn Lâm, Hồ Xuân Hương có rừng thông soi bóng xuống hồ...

{keywords}
{keywords}

Vườn quốc gia Pù Mát tĩnh lặng với cỏ cây và ồn ào với những dòng chảy

Cách thành phố Vinh 10km về phía Tây, bạn sẽ đến với quê hương của chủ tịch Hồ Chí Minh ở huyện Nam Đàn. Ở đây cũng có khu mộ bà Nguyễn Thị Loan – Thân sinh Bác. Ngoài ra nơi đây cũng khai sinh ra hàng loạt các nhà chí sỹ yêu nước Phan Bội Châu, Lê Hồng Sơn, Tổng bí thư Lê Hồng Phong…

Bên cạnh du lịch lịch sử, cụm du lịch phía Tây của Vinh ccũng hút khách với hai điểm du lịch tâm linh là quảng trường Hồ Chí Minh, đền thờ – lăng mộ Quan Hoàng Mười và du lịch khám phá với Vườn quốc gia Pù Mát, nơi có nhiều động vật quý và những dòng thác hùng vĩ.

{keywords}
Cháo lươn

Ngoài hải sản, đặc sản Nghệ An cũng rất đa dạng với các món ngon nổi tiếng nhiều đời nay như cháo lươn Vinh, cơm lam, nhút Thanh Chương, tương Nam Đàn, cam xã Đoài…

Hà Tĩnh

Đến Hà Tĩnh bạn không thể bỏ qua chùa Hương Tích nằm ở dãy núi Hồng Lĩnh, thuộc huyện Can Lộc. Chùa được xây dựng vào đời Trần, là một trong hai ngôi chùa Hương nổi tiếng ở Việt Nam.

{keywords}

Hồ Kẻ Gỗ 

Bạn cũng có thể đến hồ Kẻ Gỗ có chiều dài 29 km. Xunh quanh hồ cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp đã trở thành một khu bảo tồn thiên nhiên.

Ngã ba Đồng Lộc là một di tích lịch sử nổi tiếng ở tỉnh này. Nơi đây là nơi yên nghỉ của 10 cô gái trên đồi, cạnh hố bom năm xưa xanh mướt màu xanh cây lá, vi vút tiếng thông reo. Tại đây có đài liệt sỹ lưu danh 10 cô gái Anh hùng.

{keywords}

Kẹo cu đơ

Hà Tĩnh nổi tiếng với bưởi Phúc Trạch, kẹo cu đơ, bánh đa vừng, bánh bèo...Bạn có thể mua về làm quà cho người thân, gia đình

Quảng Bình

Động Phong Nha là một trong những điểm đến mang tính chất truyền thống nhưng rất nên đến thăm khi tới Quảng Bình. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên động Thiên Đường. Nếu ở độn Phong Nha bạn chỉ việc ngồi thuyền ngắm cảnh thì ở động Thiên Đường, hãy chuẩn bị tinh thần cho việc đi bộ trong lòng hang để ngắm cảnh.

{keywords}
Nơi đây nổi tiếng với những hang động độc đáo

Nếu đến vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, bạn sẽ bước vào rừng nguyên sinh thực sự tuyệt vời với cây cổ thụ toả bóng mát rượi, những sinh vật đa dạng, nguyên sơ.

Nếu đã đến Quảng Bình, bạn cũng nên dành thời gian tới Vũng Chùa - Đảo Yến để thăm viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

{keywords}

Thỏa sức vui đùa trên sông Chày

Ngoài những địa điểm "có tiếng" trên, hiện nay du lịch Quảng Bình cũng được khai phá thêm các điểm như sông Chày, hang Tối, suối nước Moọc. Một khu vực đang thu hút sự tò mò của giới trẻ.

Các món ngon du khách nên thử khi đến đây là bánh bèo, bánh bột lọc, cháo canh, xôi chiên trứng

Huế

Huế cổ kính sẽ đón chào du khách với Chùa Thiên Mụ. Ngôi chùa có tầm nhìn nhìn xuống sông Hương lãng mạn, yên bình. Du khách đến du lịch Huế có thể book tàu đi trên sông Hương để tham quan chùa trong vòng 2h.

{keywords}
Cầu Trường Tiền

Đại Nội Huế cũng là một địa điểm du lịch Huế được du khách yêu thích. Đây là khu di tích lịch sử quý nhất trong quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là di sản văn hoá Thế giới.

Ngoài ra bạn cũng có thể đến thăm Lăng của vua Khải Định, Tự Đức, Minh mạng. Đây là những công trình có kiến trúc hài hòa, đẹp mắt.

{keywords}

Thắng cảnh Huế nổi bật với núi Ngự Bình, sông Hương, núi Bạch Mã và những nhà vườn yên bình, tuyệt đẹp.

{keywords}
Miền đất này nổi tiếng với các  món bánh

Huế nổi tiếng với ẩm thực cung đình cao sang và mĩ vị, tuy nhiên các gánh hàng rong, các món ăn bình dân cũng có sức hấp dẫn khó cưỡng. Đó là các món cơm hến, bánh canh, chè, cơm chay, bún bò, nem lụi và các loại bánh như bánh bèo, bánh bột lọc, bánh khoai...

Đà Nẵng

Nếu không thả mình ở những bãi biển, Đà Nẵng vẫn có nhiều điểm đến cho khách thỏa mình vui chơi như phố cổ Hội An, Bà Nà hills, Ngũ Hành Sơn, Chùa Linh Ứng, Cù Lao Chàm, Cầu Rồng, Cầu Sông Hàn...

{keywords}
Cầu Rồng

{keywords}
Đi cáp treo ở Bà Nà Hills

Ở Đà Nẵng bạn không nên bỏ qua các món ngon như cơm gà Hội An, mì Quảng, bánh tráng thịt heo, chè sầu, ram cuốn cải...

{keywords}
Bánh tráng cuốn thịt heo

P.Lễ (TH)