- Du lịch đến Bắc Đại Tây Dương để xem xác tàu Titanic đang là thú vui mới thu hút người lắm tiền nhiều của.

Một công ty du lịch ở London, Anh đang chào bán vé tour du lịch cao cấp: Thám hiểm con tàu đắm Titanic. Chuyến thám hiểm sẽ bắt đầu vào tháng 5 năm 2018.

“Lượng người tận mắt nhìn thấy con tàu đắm Titanic còn quá ít ỏi so với số người đã chinh phục đỉnh Everest”, đại diện công ty du lịch giải thích lý do vì sao họ tổ chức tour du lịch đắt đỏ này.

{keywords}

Để tận mắt ngắm con tàu Titanic huyền thoại đang nằm dưới lòng Bắc Đại Tây Dương, du khách sẽ phải mua vé 2,3 tỷ đồng/người.

Giá vé hạng nhất để lên tàu Titanic năm 1912 là 4,350 đô la (gần 100 triệu đồng), ngày nay du khách cũng sẽ trả cùng một mức giá như thế. Sau khi tính toán mức lạm phát thì số tiền du khách phải trả cho chuyến đi đến Bắc Đại Tây Dương để ngắm xác tàu Titanic sẽ là 105,000 đô la (hơn 2,3 tỷ đồng).

Giá vé này đã bao gồm phương tiện di chuyển: đi trực thăng từ Newfoundlan, Canada đến một chiếc du thuyền hạng sang. Sau đó khách lại xuống tàu ngầm để di chuyển đến xác tàu Titanic trong lòng đại dương.

Đến nay đã có 9 hành khách mua vé cho chuyến du lịch đắt đỏ này.

Vụ đắm tàu Titanic ngày 14 tháng 4 năm 1912 được coi là một trong những thảm hoạ hàng hải nghiêm trọng nhất mọi thời đại. 

Tàu bắt đầu được đóng vào năm 1909 và được hạ thủy năm 1912, là con tàu lớn, hiện đại, lộng lẫy và sang trọng nhất lúc đó.

Con tàu chở 2,435 hành khách từ Southampton, nước Anh vượt Đại Tây Dương đến New York, Mỹ. 

Sau khi đi được gần hai phần ba quãng đường thì Titanic bị đắm vì đâm phải một tảng băng trôi, khiến hơn 1,500 người tử nạn.

Kim Minh (Theo NYPost)