mua thu Nhat Ban anh 1

Mùa thu, mùa gặt

Mùa thu Nhật Bản từ lâu đã trở thành một trong những biểu tượng sắc đẹp của thế giới. Khi lá thu chuyển màu, xứ sở Phù Tang như khoác lên mình một tấm áo mới. Thời khắc chuyển từ mùa hè sang mùa thu ở Nhật Bản cũng có biết bao câu chuyện để kể.

Chớm thu còn được gọi là mùa shinmai, tức là mùa ăn lúa mới ở Nhật. Theo Japantimes, “shinmai” là từ chính thức của Bộ nông nghiệp Nhật, có nghĩa là mùa gặt. Người nông dân sẽ gặt lúa, chế biến và đóng gói thành gạo mới bán trong năm. Shinmai là gạo mới. Còn gạo năm trước gọi là komai, năm trước nữa là kokomai (cứ thêm một chữ "ko" tức là cũ đi một năm).

Người Nhật có một lễ mừng shinmai. Họ sẽ ăn gạo mới, uống trà mới thu hoạch và rượu sake mới. Lang thang trên những cánh đồng lúa vàng rực vào thời điểm lúa chín là một trải nghiệm tuyệt vời du khách nên thử.

mua thu Nhat Ban anh 2
mua thu Nhat Ban anh 3
mua thu Nhat Ban anh 4
mua thu Nhat Ban anh 5
mua thu Nhat Ban anh 6
mua thu Nhat Ban anh 7
mua thu Nhat Ban anh 8

 

mua thu Nhat Ban anh 12
mua thu Nhat Ban anh 10
mua thu Nhat Ban anh 11


Nắng thu mềm như dải lụa

Theo số liệu của một cuộc thống kê kéo dài từ năm 1981 đến năm 2010, trung bình mỗi năm Nhật Bản có khoảng 176,8 ngày nắng. Tuy nhiên, chất liệu nắng mỗi mùa lại khác nhau. Mùa hè có nắng dữ dội nhất. Nắng hè chiếu như hàng nghìn mũi kim đâm vào cơ thể, bỏng rát.

Nắng mùa đông buổi sáng thì khá mềm nhưng càng về chiều thì càng ảm đạm, nhạt nhòa. Nắng xuân nhẹ nhàng. Nắng mùa thu thì mềm mại tựa dải lụa. Từ 16-17h, trời bắt đầu ngả sang màu vàng óng, đến mức có thể nhuộm luôn màu của lá xanh.

mua thu Nhat Ban anh 13
mua thu Nhat Ban anh 14
mua thu Nhat Ban anh 15
mua thu Nhat Ban anh 16
mua thu Nhat Ban anh 17
mua thu Nhat Ban anh 18
mua thu Nhat Ban anh 19
mua thu Nhat Ban anh 20
mua thu Nhat Ban anh 21
mua thu Nhat Ban anh 22
mua thu Nhat Ban anh 23
mua thu Nhat Ban anh 24

Thưởng ngoạn lễ hội Halloween

Diễn ra vào ngày 31/10, lễ hội hóa trang Halloween cũng là một điểm nhấn rất thu hút của mùa thu Nhật Bản. Người Nhật đón Halloween rất hoành tráng và công phu. Họ sẽ tập trung ở các công viên lớn, với vô vàn phong cách hóa trang đặc sắc.

Du khách sẽ được nhìn thấy những nhân vật truyện tranh huyền thoại, những biểu tượng của quá khứ như Rocky, Kẻ hủy diệt, vịt Donald, chuột Mickey... cho tới những hình ảnh kinh dị, hài hước thậm chí là hơi lố. Người Nhật sẽ trở nên đặc biệt thân thiện vào lễ Halloween. Họ sẵn lòng chụp ảnh với bạn nếu được đề nghị thay vì từ chối như ngày thường.

mua thu Nhat Ban anh 25
mua thu Nhat Ban anh 26
mua thu Nhat Ban anh 27
mua thu Nhat Ban anh 28
mua thu Nhat Ban anh 29
mua thu Nhat Ban anh 30
Ngôi làng trên đỉnh đồi trả tiền tỷ cho ai tới đây sinh sống

Ngôi làng trên đỉnh đồi trả tiền tỷ cho ai tới đây sinh sống

Một ngôi làng xa xôi nằm trên đỉnh đồi ở nước Ý với dân số già đang muốn chào đón những thành viên mới.

Theo Zing