- Đó là những tòa lâu đài, cung điện, dinh thự nổi tiếng không chỉ bởi sự nguy nga, tráng lệ, mà còn bằng cả những bí mật ẩn dấu bên trong có cả những lời đồn chỉ có trong huyền thoại.



1. Lâu đài Edinburgh

Cũng giống như nhiều tòa lâu đài được xây dưới dạng pháo đài khác, Edinburgh có một hệ thống ngục tối dùng để giam cầm và tra tấn các tù nhân. Một số người cho rằng sau khi bỏ xác tại đây, linh hồn của các tù nhân không được siêu thoát, vẫn ở lại “ám” nơi mà họ đã sống những tháng ngày không có ánh sáng và khao khát tự do.

Chuyện kể rằng, vài trăm năm trước, sau khi phát hiện dưới nền lâu đài Edinburgh có rất nhiều đường hầm, người ta liền cử một người thợ xuống thăm dò và lấy tiếng kèn làm tín hiệu liên lạc với phía trên. Đang suôn sẻ, đột nhiên, tiếng kèn ngừng bặt. Đội cứu hộ vội vã lên đường, nhưng họ đã phải tay trắng ra về. Từ đó, thỉnh thoảng tiếng kèn lại vang lên trong lâu đài và vọng cả lên những con phố phía trên đường hầm ăn thông với lâu đài.

Ngoài tiếng kèn ai oán và não nề, được cho là của người thợ xấu số kia, theo lời kể của nhiều người, lâu đài Edinburgh còn bị “ám” bởi tiếng trống được gióng lên bởi một con “ma” không đầu, cứ thùng thùng vào những đêm thanh vắng, trước khi tòa lâu đài bị kẻ địch tấn công. Nhiều du khách đến với lâu đài Edinburgh đã không thể nào quên những “trải nghiệm” ghê rợn ở đây. Trong số họ, có người đã nhìn thấy “chó ma” lang thang phía ngoài lâu đài, có người đột nhiên bị những bàn tay lạnh ngắt túm chặt…
 
Lâu đài Edinburgh gắn với những câu chuyện ly kỳ về tiếng kèn ai oán
 

2. Dinh thự Blickling Hall ở Norfolk
 
Câu chuyện truyền từ đời này sang đời khác về những bóng ma không đầu, trắng toát, ngồi trên cỗ xe tứ mã phóng như bay về phía dinh thự Blickling Hall, lang thang từ phòng này sang phòng khác, với chiếc đầu gói trong vạt váy, máu chảy long tong.

Người dân hạt Norfolk thì thào với nhau rằng bóng ma không đầu đó là Anne Boleyn, kiều nữ của dòng tộc Boleyn, người sau này trở thành hoàng hậu và chịu một cái chết oan nghiệt. Nàng bị chém đầu lúc 8 giờ sáng ngày 19/5/1536 tại tháp Green. Còn người đánh xe không đầu là Thomas Boleyn, cha của Anne, người đàn ông bị nguyền rủa vì phản bội con gái mình. Blickling Hall được cho là nơi mà Anne từng sống hạnh phúc thời thơ ấu.
 
Dinh thự Blickling Hall huyền bí về đêm
...rực rỡ ban ngày
3. Lâu đài Powis ở Powys

Khách tham quan lâu đài Powis kể rằng, họ hay nhìn thấy một phụ nữ mặc áo đen và có cảm giác bị một bàn tay vô hình chạm vào người. Ngoài ra trong cánh gà sân khấu, chiếc piano bị ma ám thi thoảng vẫn tự động dạo lên những khúc nhạc ma dù phòng trống không và khoá kín.
 
 
 
4. Cung điện Hampton Court

Cung điện Hampton Court, gần London, nơi ở cũ của Hoàng đế Henri VIII, theo nhiều lời đồn đại thường xuất hiện bóng ma của hoàng hậu thứ năm, người đã bị kết án tử hình vào thế kỷ thứ 17 vì tội ngoại tình.
 
Toàn cảnh cung điện
 
5. Biệt thự Hughenden ở Bucks


Vị thủ tướng quá cố Benjamin Disraeli và đệ nhất phu nhân Mary Anne xem chừng quá gắn bó với biệt thự Hughenden ở chốn đồng quê, đến nỗi mà khi chết bóng ma của họ đã chọn nơi này làm địa điểm trú ngụ.

Người ta nói thường nhìn thấy Disraeli dưới tầng hầm, trong phòng hút thuốc hoặc dưới chân cầu thang với nụ cười rạng rỡ như thể đang chào khách quý.
 
 
6. Lâu đài Dunster ở Somerset

Bóng ma một đàn ông mặc áo xanh luôn lẩn quất quanh khu vực (trước đây là) chuồng ngựa. Tiếng ồn ào của đội kỵ binh - đã từng đóng quân ở đây hồi thế kỷ thứ 17 - vẫn làm nhân viên trông coi lâu đài mất ngủ hàng đêm.
 
 
 
7. Dinh thự Gibside Hall ở Tyne & Wear


Bị chồng là bá tước Strathmore hành hạ cực kỳ tàn tệ, khi chết hồn ma của Mary Eleanor Bowes đã không thể siêu thoát khỏi dinh thự Gibside. “Nữ bá tước sầu thảm” thường thoắt ẩn thoắt hiện trong vườn cam, và đêm đêm thì dạo đàn trong phòng gác mái khoá chặt'.
 
 
 
 
8. Lâu đài Newton House ở Carmarthenshire


Thế kỷ thứ 18, bị cưỡng ép đính hôn với một người mà mình không hề yêu, thiếu nữ Elinor Cavendish đã bỏ chạy về nhà mẹ đẻ là dinh thực Newton House ở Dinefwr, Carmarthenshirem. Trong cơn tức giận, gã chồng chưa cưới truy đuổi đến tận nơi và siết cổ cô cho đến chết.

Ngày nay, khách tham quan thường nghe thấy tiếng thút thít trong phòng trống, thi thoảng bắt gặp một cô gái trẻ biến mất dạng vào trong tủ đồ. Đáng sợ hơn, không ít lần họ còn có cảm giác như bị bàn tay vô hình siết vào cổ.
 
 
 
La Hoàn (tổng hợp)

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ: 
Khám phá 'khu vườn bị thất lạc'
Khám phá khu vườn kỳ bí toàn 'ma cây'
7 cung điện hoàng gia đẹp nhất thế giới
Khám phá hang động khổng lồ nhất thế giới ở VN