Khách Tây nếm thử món bún đậu mắm tôm của Việt Nam

Max McFarlin vốn không phải là cái tên xa lạ trong cộng đồng du lịch phượt thế giới. Blogger này đến từ Arkansas, Mỹ.

Trên kênh cá nhân của mình, Max chia sẻ anh "muốn đi du lịch vòng quanh thế giới, gặp gỡ những người bạn tuyệt vời và nếm thử mọi món ngon trên suốt hành trình".

Với niềm đam mê lớn dành cho du lịch đặc biệt là ẩm thực đường phố, Max đã thực hiện nhiều chuyến đi với các trải nghiệm văn hóa khác nhau, và đương nhiên không thể thiếu nhiều món ăn tuyệt vời.

Với các quốc gia châu Á, chàng blogger điển trai này đã đặt chân tới Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Lào và cả Việt Nam.

Vào cuối tháng 11 vừa qua, Max có dịp ghé thăm Hà Nội nên không thể bỏ qua một loạt các món ngon dân dã, từ bún đậu mắm tôm, cho tới miến lươn và gà tần. Trước đó, chàng trai này đã thưởng thức cả món chả cá.

Phản ứng của khách Tây khi nếm thử món bún đậu mắm tôm Việt Nam - 1
Mọi nguyên liệu đều được rán nóng tại chỗ trước khi phục vụ khách

Bún đậu mắm tôm vốn là món ăn quen thuộc trong ẩm thực miền bắc Việt Nam, nhưng đến nay đã xuất hiện dọc theo chiều dài đất nước. Món ăn gồm các nguyên liệu bình dân, có bún tươi, đậu phụ rán vàng ruộm, có thể ăn kèm chả cốm, thịt chân giò luộc thái mỏng, lòng dồi rán…

Và "linh hồn" của món ăn chính là mắm tôm pha vừa miệng với quất (tắc), ớt, đường, đánh cho nổi bọt hấp dẫn. Nếu thích, bạn có thể cho thêm chút dầu ăn nóng lên trên, càng tăng thêm độ béo ngậy. Đây chính là thứ nước chấm để "dung hòa" và liên kết mọi nguyên liệu tưởng chừng "không liên quan" nối lại với nhau.

Phản ứng của khách Tây khi nếm thử món bún đậu mắm tôm Việt Nam - 2
Max gọi suất ăn đầy đủ

Trong chuyến đi lần này, Max tìm tới quán bún đậu mắm tôm bình dân nằm ngay trên vỉa hè của đường Lý Thường Kiệt. Quán đã mở bán khoảng 5 năm nay, thường đón khách vào giờ trưa.

Do từng thưởng thức ẩm thực đường phố ở nhiều nơi, nên Max tỏ ra thích nghi với những món ăn mới rất nhanh. Dù với nhiều người nước ngoài, nước mắm đặc biệt mắm tôm vốn là thứ "không dễ ăn" vì có mùi "khó ngửi", nhưng Max vẫn muốn nếm thử.

Phản ứng của khách Tây khi nếm thử món bún đậu mắm tôm Việt Nam - 3
Anh chàng chấm đẫm mọi thứ với mắm tôm trước khi ăn

Anh chọn suất đầy đủ gồm một mẹt có bún tươi, đậu rán nóng, dồi rán, thịt chân giò luộc cùng rất nhiều rau thơm ăn kèm.

Phản ứng của khách Tây khi nếm thử món bún đậu mắm tôm Việt Nam - 4

Với Max, mắm tôm ở đây pha vừa miệng và hợp khẩu vị tới mức anh phải gọi thêm. Kết thúc suất ăn no nê với giá khoảng 30.000 đồng, chàng trai người Mỹ tỏ ra hài lòng, không quên giới thiệu để mọi người tới thưởng thức vì quán hàng chỉ bán vài tiếng buổi trưa.

Những con đường tử thần nguy hiểm nhất thế giới

Những con đường tử thần nguy hiểm nhất thế giới

Thế giới có rất nhiều con đường đẹp tuyệt với phong cảnh ngoạn mục. Tuy nhiên, rất nhiều cung đường quá nguy hiểm và nếu không cẩn thận mắc phải sai lầm, bạn sẽ bị mắc kẹt trong đám bùn lầy.

Theo Dân Trí

Video: Nguồn Max McFarlin