50 cây hoa anh đào và 40 cây mai vàng Yên Tử đã cùng nhau khoe sắc thắm tại Quảng trường 30/10, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) từ 18-21/3/2016 trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Anh đào 2016.

Năm nay, số lượng hoa anh đào được tăng lên 50 cây, gấp 5 lần năm 2015. Ngoài ra, sẽ có 40 gian hàng của Nhật Bản phục vụ nhân dân và khách du lịch mua sắm.

{keywords}
Ảnh: Theo Zing

Lần đầu tiên, mai vàng Yên Tử, loài hoa chỉ có ở miền đất Phật của tỉnh Quảng Ninh, gia nhập một lễ hội hoa, song cũng không kém cạnh . 80 cây mai vàng Yên Tử được chuyển từ TP Uông Bí về TP Hạ Long, có cây to, tán rộng, có cây được uốn tỉa dáng thế..., tất cả đang trong kỳ nở rộ khoe sắc vàng rực rỡ.

Ban Tổ chức khéo léo sắp xếp hoa anh đào và mai vàng xen kẽ, thêm hàng trăm chậu cây, hoa cảnh trong một không gian rộng rãi, đủ để du khách chiêm ngưỡng, dạo chơi, chụp ảnh.

{keywords}
Ảnh: Theo Zing

Lễ hội Hoa Anh Đào - Mai Vàng Yên Tử được tổ chức tại TP Hạ Long năm nay có chủ đề “Hội nhập - Hợp tác - Phát triển”. Theo thông tin từ Ban Tổ chức, tại Lễ hội các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham gia 163 gian hàng, trong đó có 40 gian hàng của Nhật Bản.

Bên cạnh “triển lãm kép” hoa anh đào và mai vàng Yên Tử, Lễ hội còn giới thiệu đến du khách những nét đặc sắc của nền văn hoá Nhật Bản cũng như tiềm năng, thế mạnh về du lịch, thương mại và văn hoá Hạ Long, Yên Tử - Quảng Ninh đến với nhân dân Nhật Bản.

{keywords}
Ảnh: Theo Báo Quảng Ninh

Điều này được thể hiện rõ ở những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc mà các nghệ sĩ Nhật Bản, Việt Nam mang tới trong đêm khai mạc Lễ hội; những gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, văn hoá, ẩm thực, thời trang, hàng gia dụng, tạp hoá, lưu niệm, sinh vật cảnh... của Việt Nam, tỉnh Quảng Ninh và Nhật Bản.

Diệu Minh (tổng hợp)