Cửu Trại Câu được mệnh danh là một trong những 'thiên đường hạ giới', thu hút đông đảo du khách khắp nơi tới thưởng lãm hàng năm.

{keywords}
Cửu Trại Câu là khu du lịch sinh thái nổi tiếng nằm ở huyện Cửu Trại thuộc phía bắc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

{keywords}
Đây được xem là một trong những thắng cảnh bậc nhất Trung Quốc, xếp hạng 5 các khu bảo tồn đa dạng sinh học thế giới.

{keywords}
Cảnh sắc 4 mùa đều mang vẻ đẹp mê hoặc, nhưng mùa thu mới là thời điểm đẹp nhất, với thảm lá chuyển sắc vàng rực bên dòng nước trong xanh nhìn xuống tận đáy.

{keywords}
Cửu Trại Câu được hình thành trên dãy núi đá vôi trầm tích thuộc các cạnh của cao nguyên Tây Tạng, nổi tiếng nhờ hệ thống các hồ đa sắc và thác nước nhiều tầng .

{keywords}
Cửu Trại Câu bao gồm 3 thung lũng xếp theo hình dạng chữ Y là Nhật Tắc Câu, Tắc Tra Câu và Thụ Chính Câu.

{keywords}
Dọc theo các thung lũng có rất nhiều hồ nước, thác nước đẹp, từng xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng như Anh hùng, Tây du ký...

{keywords}
Cửu Trại Câu có 114 hồ lớn nhỏ và hơn 17 thác nước.

{keywords}
Các hồ nước có rất nhiều màu, và những màu này phản quang ánh nắng mặt trời theo thời gian các buổi trong ngày, tạo nên cảnh tượng đẹp mắt.

{keywords}
Mùa thu có không khí mát mẻ, dễ chịu với độ cao dao động từ 2.00-4.500 m so với mực nước biển.

{keywords}
Thác nước Trân Châu tuyệt đẹp xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng Tây du ký.

{keywords}
Đặc biệt, có khoảng 70 km đường gỗ trong Cửu Trại Câu, nối liền các điểm tham quan, dành cho những du khách thích đi bộ thong dong. Các con đường này được xây dựng theo nhiều kiểu, nhưng đều đẹp, lãng mạn và là nơi tuyệt vời để ghi lại những khuôn hình thơ mộng.

{keywords}
Thắng cảnh này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1992, và khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 1997.

{keywords}
Dù mỗi mùa đều có nét riêng và vẻ đẹp khác nhau, vào mùa thu nơi đây cảnh sắc được đánh giá là đẹp nhất, lãng mạn nhất.

{keywords}
Bạn có thể tìm mua các loại thuốc bắc, nấm, thảo dược của người dân tộc Tạng A Ba sống ở đây. Thịt bò yak cũng rất ngon và nhiều đạm. Nếu thích các đồ thủ công mỹ nghệ như đan lát, thêu, tranh vẽ, bạn cũng có thể mua về làm kỷ niệm hoặc làm quà tặng vì các sản phẩm của người Tạng và Khương nổi tiếng khắp tỉnh Tứ Xuyên .

{keywords}
Tuy nhiên, với đặc sản là những món cay xé lưỡi, cộng thêm cách nấu nướng nhiều dầu mỡ, các món ăn ở vùng này không hợp với khẩu vị của người Việt Nam. Bạn cũng nên chuẩn vị thêm đồ ăn mang theo.

(Theo Zing)