Chỉ đăng tải trong thời gian ngắn trên Facbook cá nhân, bộ ảnh ghi lại những khoảnh khắc một giải đấu bóng nữ của nhiếp ảnh gia Bùi Quốc Kỳ (SN 1977, ở Hà Nội) đã nhận được hàng chục nghìn lượt chia sẻ, yêu thích.

Thay vì quần đùi áo số, cầu thủ nữ lại mặc trang phục đặc trưng của dân tộc mình. Vì thế, hình ảnh các thôn nữ trong bộ váy rực rỡ, đi giày thể thao tranh bóng trên sân đã thu hút sự chú ý của rất nhiều du khách và nhiếp ảnh gia.

{keywords}
 

Giải bóng đá diễn ra tại xã Húc Động (H.Bình Liêu, Quảng Ninh) chủ yếu là đồng bào dân tộc Sán Chỉ tham gia, được tổ chức thường niên, từ năm 2018. Giải đấu nằm trong chuỗi các hoạt động của tuần văn hóa Bình Liêu, kéo dài từ ngày 7/11 đến ngày 14/11.

Sân bóng nằm trên một ngọn đồi. Mỗi đội bóng thi đấu với 7 cầu thủ, mỗi trận đấu có 2 hiệp, mỗi hiệp 25 phút. Mười lăm năm theo đuổi ngành nhiếp ảnh, anh Bùi Quốc Kỳ thừa nhận, đây là chủ đề khó nhất mà anh từng chụp.

“Muốn ghi lại những bức ảnh này, bạn phải có kỹ thuật tốt và thiết bị, ống kính tốt. Giải đấu diễn ra trong 3 ngày, nhưng thời gian mỗi hiệp chỉ có 25 phút nên cơ hội chụp không quá nhiều”, anh nói.

“Đội nào mạnh, tấn công nhiều thì mình có cơ hội chụp nhiều hơn. Nhưng nếu đứng bên phía sân đội yếu hơn, cơ hội chụp sẽ không nhiều. Trong khi đó, thời tiết nắng nóng cũng gây khó khăn cho việc tác nghiệp”, anh nói thêm.

Tuy nhiên điều khiến nam nhiếp ảnh này ấn tượng là các cầu thủ thi đấu không theo quy luật nào hết. “Họ là cầu thủ nghiệp dư nên thi đấu rất ngẫu hứng. Giải đấu không có thẻ vàng, thẻ đỏ, người ta đá bằng cảm xúc của trái tim. Đó là sự nhiệt tình, đam mê như chính cuộc sống của họ”, anh chia sẻ.

{keywords}
Người phụ nữ chạy về phía chồng con khi hiệp đấu kết thúc.

Cũng theo anh Quốc Kỳ, 3 ngày từ vòng loại cho đến trận chung kết, khán giả được chứng kiến những người chồng đến địu con, trông con cho vợ thi đấu. Giữa mỗi hiệp, người vợ lại chạy ra sân trông con. Thậm chí có chị tranh thủ cho con bú trước khi trở lại với hiệp đấu tiếp theo.

Mỗi trận đấu có khoảng 500 khán giả, trong đó phần nhiều là khách du lịch. Người xem ấn tượng với những người phụ nữ có bắp chân to vì leo đồi núi nhiều, sức khỏe tốt. Họ tranh bóng một cách hồn nhiên, dễ thương và đem lại tiếng cười không ngớt cho khán giả.

“Năm ngoái, tôi có xem hình ảnh về trận đấu này và thấy rất thích. Tôi quyết định năm nay phải đến Bình Liêu để thực hiện bộ ảnh. Tôi không ngờ bộ ảnh lan tỏa nhanh và được nhiều người yêu thích đến vậy”, anh Quốc Kỳ nói thêm.

Xem thêm những hình ảnh trong giải bóng đá nữ ở huyện Bình Liêu:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
Nhiếp ảnh gia nói về bộ ảnh cưới ‘chăn gối trên phố’ gây bão mạng

Nhiếp ảnh gia nói về bộ ảnh cưới ‘chăn gối trên phố’ gây bão mạng

Tác giả bộ ảnh cưới phủ nhận thông tin ekip chụp ảnh gây cản trở giao thông, người mẫu nude trên phố...

Ngọc Trang