Anh tính toán chi li quãng đường từ nhà tới nơi hẹn với khách rồi tự ý trừ đi thời gian gặp gỡ, tư vấn để hạch sách tôi nếu tôi có về muộn. Ngay chuyện quan hệ tình cảm giữa vợ chồng nếu hôm đó tôi gặp chuyện buồn hay mệt mỏi là anh lớn tiếng cho rằng tôi dâng hết cho bồ nên không thể chiều chồng được!

{keywords}
Ảnh minh họa: Internet

Tôi và anh đều dã qua một lần đò, tôi 30 tuổi còn anh 37. Tôi li hôn chồng năm tôi bước vào tuổi 27, chúng tôi chưa có con chung, còn anh chia tay vợ cách đây 2 năm, họ đã có với nhau một bé trai năm nay 8 tuổi, hiện đang ở với mẹ.

Anh là kĩ sư của một công ty xây dựng tư nhân, còn tôi là nhân viên bán bảo hiểm nhân thọ. Tôi quen anh nhân dịp tôi đến công ty của anh mời chào mọi người mua bảo hiểm.

Không hiểu tình yêu sét đánh có dành cho những người như tôi và anh không, nhưng rõ ràng chỉ qua đôi lần gặp gỡ, tâm sự về hoàn cảnh của nhau tôi và anh đã cảm thấy không thể sống thiếu nhau được. Một năm là thời gian chúng tôi qua lại tìm hiểu để rồi anh đón tôi về làm vợ với sự ủng hộ, chúc phúc của cả hai bên gia đình và bạn bè đồng nghiệp.

Ai cũng bảo tôi có phước, tuy là “tập 2” nhưng được chồng là người đàng hoàng, tử tế, có nhà riêng, có thu nhập khá ổn định. Riêng tôi, tôi cảm thấy anh còn hơn cả sự tử tế bởi anh yêu thương, chiều chuộng tôi hết mực.

Hàng ngày đi làm, vợ chồng xa nhau từ sáng đến chiều muộn nhưng chưa khi nào anh để tôi phải cô đơn, buồn bã. Anh luôn gọi điện thoại hoặc nhắn tin để dặn dò tôi từ chuyện cẩn thận khi đi đường hoặc phải ăn uống sao cho đầy đủ. Rồi giữ gìn sức khỏe bởi công việc của tôi luôn phải di chuyển từ nơi này sang nơi nọ trong cảnh đông đúc, ùn tắc khắp các ngả đường…

Tôi thầm biết ơn người đàn ông thứ 2 của đời mình và luôn tâm niệm làm hết sức mình để vun đắp cho hạnh phúc muộn màng của chúng tôi. Thế nhưng các cụ dạy chẳng sai:”thức đêm mới biết đêm dài, ở lâu mới biết lòng ai thế nào”

Ở với nhau được gần một năm, dần dần chồng tôi bộc lộ đầy đủ tính nết của một người đàn ông gia trưởng, ghen tuông. Anh thừa hiểu công việc của tôi, nhưng mỗi lần khách cần tư vấn hay muốn mua bảo hiểm là anh tỏ thái độ nếu tôi phải đến địa điểm đã hẹn khách trong giờ nghỉ. Đi khỏi nhà chưa đầy 30 phút anh đã gọi điện rồi nhắn tin, nếu tôi trả lời vắn tắt hay chưa kịp nhắn lại là anh quy kết ngay cho tôi tội trốn chồng đi hẹn hò với trai!

Anh tính toán chi li quãng đường từ nhà tới nơi hẹn với khách rồi tự ý trừ đi thời gian gặp gỡ, tư vấn để hạch sách tôi nếu tôi có về muộn. Ngay chuyện quan hệ tình cảm giữa vợ chồng nếu hôm đó tôi gặp chuyện buồn hay mệt mỏi là anh lớn tiếng cho rằng tôi dâng hết cho bồ nên không thể chiều chồng được!

Cứ thế cuộc sống vợ chồng ngày càng nặng nề, bức xúc. Chiều hôm qua tôi có khách cần mua bảo hiểm, gặp trục trặc nhiều vấn đề tôi phải ở lại để giải quyết.

Vậy mà lúc về đến nhà chồng tôi hầm hầm kéo tôi tới trước một bức ảnh mới được phóng to và anh treo ngay cửa phòng ngủ rồi gằn giọng:”cô mở mắt ra xem cô ấy đi. Trẻ đẹp, sang trọng thế tôi còn bỏ nữa là cái thứ cô…” Đó là ảnh vợ cũ của anh, tôi hiểu anh muốn nói gì, song tôi cô kiềm lòng vì biết giọt máu của anh đang dần hình thành trong cơ thể tôi.

(Theo Tiền phong)