Rất nhiều đàn ông thắc mắc, tại sao lúc yêu tính cách cô ấy như thế này mà sao khi lấy về lại thay đổi 180 độ? Thực ra, không chỉ đàn ông mà phụ nữ cũng có câu hỏi tương tự.

Hầu hết các cặp vợ chồng khi lấy nhau đều phải học cách sống chung và thấu hiểu cho các "thói xấu" của nhau để cuộc sống gia đình trở nên vui vẻ và hòa hợp. Tuy nhiên, trong số đó cũng có những thói xấu mà chị em nên bỏ bởi nó gây sự chán nản, bức xúc cho chồng mà họ không thể nào chịu đựng nổi.

1. Phàn nàn

4 tật xấu "kinh điển" của phụ nữ Việt khiến đàn ông mệt mỏi - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Cuộc sống của bạn không hoàn hảo nhưng cằn nhằn, phàn nàn không phải là cách làm cho nó tốt hơn. Tất nhiên, bạn cần chia sẻ những điều chưa hài lòng với chồng nhưng đừng biến điều đó thành thói quen. Than phiền liên tục về những chuyện tiêu cực sẽ khiến anh ấy mệt mỏi. Hãy cố gắng chia sẻ với nhau nhưng hạn chế phàn nàn quá nhiều về những điều tiêu cực.

2. Thích chê chồng mình, đi khen chồng người

Không chỉ đàn ông mới "đứng núi này trông núi nọ". Thực tế phụ nữ mới là người mắc "căn bệnh" này nặng hơn. Phụ nữ xem những điểm tốt của chồng mình là hiển nhiên phải có, nên chỉ chăm chăm soi mói vào những điểm chưa tốt của chồng.

Chồng làm 9 chuyện hay thì chẳng mấy khi khen, xem đó là nghĩa vụ, là trách nhiệm. Nhưng chỉ cần chồng làm 1 chuyện chưa tốt thì phụ nữ sẽ cằn nhằn mãi không dứt, xem đó là chuyện ghê gớm, quan trọng. Vì vậy mà chẳng mấy khi phụ nữ Việt khen chồng.

Không khen chồng mình, nhưng lại thích khen chồng người khác, thường xuyên so sánh từ cái nhỏ đến cái lớn. Phụ nữ quên rằng, người đàn ông nào cũng có những tật xấu riêng của họ, chỉ ai ở cùng mới phát hiện ra được, còn nhìn bên ngoài thì không thể đánh giá hết. Không khéo người chồng mà bạn đang chê mỗi ngày, lại là "soái ca" trong mắt mấy cô hàng xóm, đồng nghiệp đấy!

3. Thích ra lệnh

Công việc gia đình là của hai người và bạn cũng như chồng cần chung tay để hoàn thành. Nhiều người phụ nữ thích ra lệnh cho chồng, ép anh ấy phải làm việc này việc kia. Điều này sẽ khiến anh ấy cảm thấy chán nản, không được tôn trọng.

Người phụ nữ thông minh sẽ biết cách phân công nhiệm vụ giữa mình và chồng một cách khéo léo để hai người vui vẻ hoàn thành nhiệm vụ của mình. Phụ nữ hãy nhớ "lạt mềm buộc chặt" mới là điểm mấu chốt trong cách cư xử với chồng để giữ anh ấy luôn ở lại bên cạnh bạn.

4. Ngồi lê đôi mách

4 tật xấu "kinh điển" của phụ nữ Việt khiến đàn ông mệt mỏi - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Phụ nữ luôn có nhu cầu trò chuyện về tất cả mọi thứ, về trên trời, dưới biển nhưng đôi khi họ lại thiếu kiểm soát trong câu chuyện và để nó đi quá xa. Rất có thể bạn sẽ chia sẻ quá nhiều thứ riêng tư về cuộc sống cá nhân và đấy thực sự là một dấu hiệu nguy hiểm.

Hãy cố gắng không nói xấu chồng, than phiền về chồng trước mặt người khác. Nếu có vấn đề gì đó cần giải quyết với chồng thì người bạn nên chia sẻ là với anh ấy chứ không phải là ai khác.

Đàn ông rất coi trọng chuyện riêng tư, họ không muốn bí mật của mình bị công khai. Họ cho rằng, ai cũng có cuộc sống riêng, những bí mật riêng cần giữ cho bản thân nên việc kể mọi thứ với bạn bè, dù là người thân nhất cũng là điều không nên.

Theo Gia đình & Xã hội

Màn trả thù 'có 1 không 2' của người phụ nữ bị 'cắm sừng'

Màn trả thù 'có 1 không 2' của người phụ nữ bị 'cắm sừng'

Không đánh ghen ầm ĩ, không sử dụng bạo lực nhưng màn trả thù này cũng đủ khiến gã chồng phản bội khóc ròng.