Sau một cuộc cãi vã, bạn cảm thấy nhớ người ấy và muốn làm lành nhưng không muốn bị "quê", không muốn lòng tự trọng bị "dẫm đạp". Hãy đọc bài này để nằm lòng bí kíp làm lành.

Đêm tân hôn không cần trao cái ngàn vàng

Đó là một trong những bí kíp vượt qua đêm tân hôn không tình yêu.

Hôn nhân bên bờ vực thẳm do mẹ vợ

Vợ chồng tôi chẳng ai phản bội ai, cũng chẳng phải vì tình cảm đã hết. Mà nguyên nhân chính khiến cuộc hôn nhân của tôi đang đứng bên bờ vực thẳm chính là do mẹ vợ tôi.

Bất cứ một mối quan hệ nào cũng có những mâu thuẫn khó giải quyết. Tuy nhiên nếu bạn có đủ kiên nhẫn để giải quyết chúng, mối quan hệ của bạn sẽ trở nên tốt đẹp hơn. Một trong những câu hỏi khiến nhiều người phải đau đầu đó là "Làm sao để làm lành sau khi cãi nhau mà không khiến chính bản thân mình xấu hổ?".

{keywords}

Lỗi có thể do bạn hoặc do người ấy nhưng nếu thực tâm muốn mối quan hệ tiếp tục phát triển, đừng do dự làm lành. Những hờn dỗi âm thầm trong nhiều ngày sau trận cãi vã có thể khiến bạn và người ấy có những hành động không khôn ngoan. Nếu lòng tự trọng còn ngăn cản bạn làm lành, sau đây là những cách đơn giản để làm hòa với người ấy.

Tạo một cuộc gọi nhỡ

Theo thăm dò trên mạng xã hội, đây là một trong những ý tưởng tốt nhất để làm lành, để bắt chuyện lại với người ấy sau trận cãi vã. Chỉ cần bấm số anh ấy/cô ấy và tắt máy thật nhanh, bạn đã thành công trong việc "gây thương nhớ" bằng một cuộc gọi nhỡ. 

Khi thấy cuộc gọi nhỡ của bạn, có thể người đó sẽ gọi điện hoặc nhắn tin lại hỏi han. Bạn có thể nói rằng bạn quen tay ấn nhầm số và từ đó, hai người có thể nói chuyện lại một cách tự nhiên.

Xuất hiện tình cờ

Nếu như bạn biết được nơi anh ấy/cô ấy có thể đi tới vào một thời điểm cụ thể (như phòng tập gym, bể bơi, quán ăn quen...), hãy đi đến đó và giữ khoảng cách. Ngay cả khi bạn biết rằng anh ấy/cô ấy đã nhìn thấy bạn, hãy tỏ ra thật tự nhiên. Thời điểm chạm mặt, hãy tỏ thái độ thiện chí và nói lời chào hỏi. Anh ấy/cô ấy rất có thể sẽ đáp lời và hai bạn lại có thể ở bên nhau.

{keywords}

Nói điều chẳng liên quan

Trường hợp những cách trên đều không phù hợp với bạn, hãy thử cách thức liên lạc trực tiếp và nói những chuyện chẳng liên quan. Một số người cho biết cách làm lành này thực sự hiệu quả. Cụ thể, hãy gọi cho anh ấy/cô ấy và nói về những chuyện không liên quan đến mối quan hệ của hai bạn. Ví dụ như: "Em có biết A không? Không biết mua túi này ở đâu nhỉ?...". Những cuộc chuyện trò ngẫu nhiên như không có chuyện gì xảy ra có thể khiến không khí bớt gượng gạo hơn. Đợi đến đúng thời điểm, khi anh ấy/cô ấy không có khó chịu với bạn, hãy nói lời xin lỗi và mong muốn làm lành để tiếp tục mối quan hệ.

Tặng quà

{keywords}

Một trong những cách đơn giản nhất để làm lành được nhiều người lựa chọn đó là tặng quà. Tất cả những gì bạn cần làm vô cùng đơn giản. Lên mạng, tìm một món quà mà anh ấy/cô ấy đã mong muốn từ lâu hoặc rất có ý nghĩa với anh ấy/cô ấy và đặt ship đến địa chỉ của họ. Sau khi nhận được món quà, anh ấy/cô ấy có thể gọi lại cho bạn để cảm ơn bạn vì điều đó. Từ đó, hai người có thể làm lành.

Nhắn tin

Có đôi khi, việc làm lành dễ dàng hơn bạn tưởng rất nhiều. Chỉ cần nhắn tin cho anh ấy/cô ấy một tin nhắn "Anh/em thế nào rồi?" hoặc "Anh/em đang làm gì đấy?" hoặc trực tiếp hơn là "Anh/em xin lỗi" rồi chờ đợi phản ứng. Cách này nếu đã có hiệu quả thì rất nhanh chóng, bạn sẽ nhận được hồi âm của người ấy. Còn trong một số trường hợp tin nhắn "một đi không trở lại", xin chia buồn, lỗi của bạn quá nặng và cách thức làm lành này thực sự không thể giúp gì được cho bạn.

Buông tha

Cuối cùng, sau khi đã thử tất cả các cách trên mà lời xin lỗi của bạn vẫn không được chấp nhận, rất có thể người ấy của bạn đã tìm được đối tượng mới hoặc muốn cắt đứt hoàn toàn với bạn. Điều này có thể gây đau đớn, nhưng khi rơi vào trường hợp này, hãy sẵn sàng chấp nhận sai lầm của mình, xin lỗi người ấy bằng sự chân thành và buông tha cho họ, hãy nhớ rằng: "Nếu bạn yêu ai đó, hãy để họ ra đi. Nếu họ thuộc về bạn, họ sẽ quay trở lại. Còn nếu không, họ chắc chắn không phải người dành cho bạn".

Nữ tiếp viên hé lộ bí mật trong quán cắt tóc không một sợi tóc

Bấy giờ Hồng mới hiểu tại sao tiệm tóc mở cửa suốt cả ngày, khách ra vào nườm nượp nhưng đến chiều quét nhà không có một cọng tóc. Trong khi đó, vừa lúc má chị nhắn lên cần tiền khám bệnh thế là Hồng nhắm mắt đưa chân...

Tuần trải nghiệm rùng mình ở phố đèn đỏ lớn nhất thế giới

Pattaya, Thái Lan là khu đèn đỏ lớn nhất thế giới với khoảng 27.000 gái mại dâm. Đây không chỉ là điểm lui tới của những người có nhu cầu “bóc bánh trả tiền”, mà nhiều đàn ông phương Tây còn sang đây để kiếm vợ.

Phận đàn bà bị 'cầm tù' sau thân xác đàn ông của một giáo viên

Là thầy giáo đạo mạo trên bục giảng nhưng với Tuấn, đó chỉ là một bộ phim dài tập, còn anh là diễn viên đang cố gắng hoàn thành vai diễn một cách xuất sắc nhất mà thôi...

(Theo Dân Việt)