Vừa sinh con xong thì một người đàn ông mà chị H chưa từng gặp trong đời xuất hiện. Trớ trêu thay, người đàn ông ấy cứ một mực cho rằng, giữa anh ta và chị có quan hệ tình ái và đứa trẻ chính là kết quả của mối tình đẹp ấy…

Trong những câu chuyện kể với phóng viên về sự tréo ngoe của cuộc sống và số phận những người phụ nữ đã từng được ADN giải oan, bà Nguyễn Thị Nga – Giám đốc trung tâm phân tích ADN và Công nghệ di chuyền vô cùng ấn tượng với câu chuyện mà bà bảo kết thúc của nó là không ai ngờ tới.

Theo lời kể của bà Nga, khách hàng của bà khi đó là chị H.

Chị H kể lại với bà Nga rằng, đúng ngày chị sinh con thì một người đàn ông mà chị H chưa từng gặp trong đời xuất hiện. Trớ trêu thay, người đàn ông ấy cứ một mực cho rằng, giữa anh ta và chị có quan hệ tình ái và đứa trẻ chính là kết quả của mối tình đẹp ấy…

{keywords}
Ảnh minh họa

Sự xuất hiện của người đàn ông lạ mặt khiến bầu không khí trong gia đình chị H trở nên căng thẳng. Ai cũng dồn ánh mắt về phía chị H. Người không ưa chị thì vội đóng cho chị cái mác lừa dối. Người vốn quý chị thì cho rằng, chị H không thể ngoại tình với một người đàn ông “bặm trợn” thế kia được. Tuy nhiên, đoán thì đoán vậy chứ cuộc đời ai biết được chữ ngờ. Vì thế, khi người đàn ông đã rời đi cùng lời hẹn sẽ trở lại thì chị H luôn phải sống trong sự dằn vặt của chồng và gia đình chồng.

Chồng chị một mực khẳng định “không có lửa thì làm sao có khói”. Hoặc giả sử, đứa bé có không phải con của người đàn ông “bặm trợn” kia thì chắc chắn chị cũng đã từng ăn nằm với người ta.

Chị H nghe từng câu từng chữ của chồng mà khóc nức nở. Chị thề lên thề xuống rằng chị chưa bao giờ gặp người đàn ông đó. Tuy nhiên, chẳng ai tin chị … Cuối cùng, để chứng minh cho sự trong sạch của mình, chị đưa ra phương án xét nghiệm ADN.

Chị cam đoan, “nếu nói đến chuyện xét nghiệm ADN chắc chắn người đàn ông đó sẽ không dám đi, vì anh ta chẳng có quan hệ gì với đứa trẻ cả”. Bởi thế cho nên chồng chị đã đồng ý với phương án của chị.

Hôm sau, sau khi đã hẹn người đàn ông lạ mặt ở Trung tâm phân tích ADN và Công nghệ di chuyền của bà Nguyễn Thị Nga, cả gia đình chị, bao gồm hai vợ chồng chị, bố mẹ chồng chị và đứa nhỏ cũng thuê một xe đến điểm hẹn.

{keywords}
Ảnh minh họa

Có mặt ở trung tâm, bà Nga lấy làm bất ngờ khi thấy một người đàn ông cứ đứng phía ngoài cửa và liên tục gọi điện thoại chứ không vào làm thủ tục cùng hay ngồi cùng nhóm người kia.

Gọi điện thoại xong, anh ta mới hùng dũng bước vào, chìa tay cho các nhân viên lấy mẫu máu rồi lại nhanh chóng bước đi.

Hành động thản nhiên của người đàn ông khiến tất cả những người đi cùng nhìn chị bằng con mắt khác lạ. Ai cũng nghĩ “thế là rõ, vì nếu không quen biết, không có lý gì để người đàn ông ấy dám xuất hiện ở đây, lại còn chìa tay cho các kỹ thuật viên lấy mẫu thử”.

Tuy nhiên, đã chuẩn bị phương án hai, ngay khi người đàn ông kia rời đi, người của chị H đã bám theo… Khi người đàn ông đã về đến nhà trọ, người của chị H mới ập vào. Tại đây, dưới sức ép của những người đàn ông “xăm trổ”, người đàn ông lạ kia mới nói ra sự thật.

Thì ra, trước khi cưới chị H về, chồng chị H đã có một đời vợ. Họ sống với nhau nhiều năm nhưng không thể có con.

Sự bức bách vì không có con, lại thêm cách giữ chồng đầy khắc nghiệt khiến chồng chị H càng ngày càng hết tình cảm với vợ. Vì thế, cuối cùng, họ chia tay nhau. Trước khi chia tay, vợ cũ của anh đã thề sẽ khiến cuộc sống của anh không thể yên bình vì đã ruồng rẫy chị.

Tuy nhiên, chỉ một thời gian không lâu sau thì anh lấy chị H. Niềm vui với vợ mới, lại thêm niềm hạnh phúc đón đứa con đầu lòng khiến anh nhanh chóng quên đi những lời thề thốt mà vợ cũ đã nói với mình. Nhưng vợ cũ của anh thì không. Sau khi đi khỏi nhà anh, chị vẫn luôn dõi theo anh. Thấy anh vui vẻ và càng ngày càng hạnh phúc, sự ganh ghét, đố kỵ càng trỗi dậy. Vì thế, chị đã thuê một người đàn ông đến để “phá nát” tổ ấm ấy.

Vì thế, đương nhiên, người đàn ông “bặm trợn” ấy chỉ là một “diễn viên” và chị H hoàn toàn không có quan hệ tình cảm với anh ta. Tuy nhiên, nếu không có ADN, nếu không có sự thông minh để sắp xếp các phương án bóc trần sự thật của chị H thì sự xuất hiện của anh ta ít nhiều cũng khiến hạnh phúc của một gia đình trở nên mong manh …

Minh Anh – Ngọc Trang

* Tên nhân vật đã được thay đổi

TIN LIÊN QUAN: