Lúc này, Hà mới thấu được bố mẹ chồng tuyệt vời đến thế nào. Hà hiểu ra, cũng bởi có ông bà mà tổ ấm của vợ chồng Hà mới vững chắc suốt năm tháng qua.

Khi quyết định lấy chồng, Hà thường lên các diễn đàn chị em phụ nữ tìm hiểu về cách chiều lòng các bà mẹ chồng. Nhưng thấy các chị em than phiền quá nhiều, nên cô đâm ra sợ. Nhiều khi cô phân vân không biết cưới rồi có nên sống sống cùng gia đình bố mẹ chồng hay không?

Hà nghĩ là một chuyện, nhưng quyết định lại ở Quý - chồng cô. Do vậy, những ngày làm dâu cận kề, Hà lo lắng vô cùng. Đôi lần cô có ý hờn dỗi chồng sắp cưới. Dù thế lúc nào anh cũng khẳng định: “Em yên tâm đi. Bố mẹ mình chuẩn lắm, tân tiến, hiện đại nhưng cũng rất nền nã nhé”.

Quả đúng như vậy, về nhà chồng Hà mới hay, bố mẹ chồng rất mực tâm lý, yêu thương cái vô bờ bến. Và Hà nhận thấy một điều, ông bà không phân biệt con dâu, con trai hay con gái.

Xét về kinh tế, gia đình chồng Hà cũng thuộc diện có của ăn của để. Tuy nhiên, bên cạnh vật chất ông bà còn rất chú trọng việc dạy bảo, giáo dục con cái.

Với ông bà, những người trong một gia đình phải thẳng thắn, yêu thương đùm bọc lẫn nhau. Tuyệt đối không bao giờ có cãi vã, to tiếng với nhau.

{keywords}

Mẹ chồng Hà luôn nhẹ nhàng chỉ bảo tâm sự động viên con dâu cố gắng (Ảnh minh họa)

Còn Hà lại là một nàng dâu cẩu thả, vụng về trong khi gia đình chồng cô từ bố mẹ chồng, chồng, em gái của chồng đều rất chăm chỉ, sạch sẽ. Dù thế, cô chưa bao giờ bị bố mẹ chồng than trách. Chỉ khi có hai mẹ con, bà mới ngồi tâm sự, tỉ tê cho con dâu hiểu.

Hà nhớ rất rõ sau 1 tháng làm dâu mẹ chồng bảo: “Con à! Làm phụ nữ không nên ngủ dậy quá muộn. Hãy dậy sớm đánh răng, rửa mặt chuẩn bị đồ ăn sáng cho chồng con, rồi thoải mái thời gian đi làm. Dậy muộn, làm việc không hiệu quả. Thậm chí còn không có thời gian trang điểm, chăm sóc cho bản thân”.

Bà nói nhẹ nhàng nhưng câu nào cũng đúng. Bà khiến cho Hà cảm thấy xấu hổ hơn bao giờ hết. Cô càng cảm phục hơn, mẹ chồng cô rất “đảm” khi hàng ngày đi làm về nhà bữa nào cũng cơm nước tinh tươm. Bố mẹ chồng cô ai cũng nấu nướng ngon mắt.

Đặc biệt từ ngày có bé Bi- con trai đầu của vợ chồng Hà, ông bà càng vui vẻ, phấn khởi hẳn lên. Nhìn ông bà chăm cháu mà Hà vô cùng yên tâm. Tự đáy lòng, Hà nghĩ của cải nhiều làm gì, hạnh phúc là đây chứ còn đâu nữa? Và cô tự nhận thấy, cô đúng là một nàng dâu may mắn có một không hai.

Hà và chồng đều làm tài chính nên có đồng ra, đồng vào chi tiêu thoải mái không phải lo lắng. Tuy thế, bố mẹ chồng vẫn luôn quan tâm tới chi tiêu, sinh hoạt của các con. Những đợt lĩnh lương, có thưởng bố chồng đều mua quà cho cả nhà.

Khi sinh nhật con dâu, bố mẹ chồng cô vẫn luôn hỏi “Con thích gì để bố mẹ mua tặng?” hoặc thông qua con trai ông bà tổ chức sinh nhật linh đình cho con dâu.

Bố mẹ chồng đã vậy, em chồng của cô cũng chẳng thể chê vào đâu được khi rất mực tâm lý. Dù sống cùng một mái nhà nhưng suốt những năm làm dâu chưa một lần Hà có cãi vã, xung đột với em chồng. Em chồng ngoài học hành, về nhà lúc nào cũng nhiệt tình hỗ trợ chị dâu việc nhà.

Có những hôm Hà ốm, em dâu làm hết mọi việc mà không một lời than trách. Bố mẹ chồng chạy đôn chạy đáo lo thuốc thang, khám chữa.

Đợt gần đây, Hà cũng suýt không giữ được tổ ấm của mình khi không có bố mẹ chồng. Chuyện là, chồng Hà chẳng may chồng có quan hệ thân mật một nữ đồng nghiệp cùng cơ quan. Khi đó, bố mẹ chồng Hà biết chuyện trước, họ đã im lặng để kéo con trai về với tổ ấm của mình.

Hà biết chuyện chồng ngoại tình bên ngoài, cô ngất lên ngất xuống. Chồng cô khi đó vì quá mê muội mà vẫn nhất quyết đòi ly hôn vợ. Hà lúc nào cũng sống trong cảm giác hoang mang, sợ mất chồng.

Trước tình cảnh đó, bố mẹ chồng cô đã tìm đủ mọi cách để giúp con dâu "giữ chồng". Ông bà tìm tới nhà của ả nhân tình chồng Hà nói chuyện. Dường như hiểu được cái lý, cái tình bố mẹ chồng cô nói, mà sau đó cô nhân tình tự động rút lui.

Chồng Hà cũng ngoan ngoãn quay về nhà với vợ, thay đổi hẳn tính tình và một lòng yêu thương vợ con. Lúc này, Hà mới thấu được bố mẹ chồng tuyệt vời đến thế nào. Hà hiểu ra, cũng bởi có ông bà mà tổ ấm của vợ chồng Hà mới vững chắc suốt năm tháng qua.

Sau lần đó, Hà tự nhận thấy mình cần phải sống có trách nhiệm hơn. Cô luôn tâm niệm phải nâng niu giữ gìn lấy hạnh phúc này. Bởi mỗi nàng dâu ngoài có một người chồng tốt, phải có một chỗ dựa tinh thần vững chắc đó chính là gia đình chồng. Và Hà chính là một trong những nàng dâu may mắn đó.

(Theo Eva)