"Ngày nay, rất nhiều người ngoại tình và điều khó nhất với nam giới khi biết vợ có hành vi này", tiến sĩ Mark Epstein, chuyên gia tâm lý tại New York, Mỹ, tác giả cuốn sách Open to Desire: Embracing a Lust for Life, nói.

"Tưởng tượng vợ mình ở cùng người khác tác động sâu sắc tới một số nam giới. Hình ảnh những người vợ không chung thủy rất phổ biến trong các chủ đề phim nóng mà đàn ông thích xem nhưng trong đời thật - khi vợ mình là nhân vật chính - thì việc đó lại cực kỳ quá thể" - tiến sĩ Mark Epstein nói thêm.

"Chỉ vì tôi không thể tống được hình ảnh đó ra khỏi đầu mình", một bệnh nhân của nhà tâm lý kể. Và ông đã nói với anh này rằng "Anh có thể. Chỉ là anh không muốn làm điều đó thôi".

Mỗi người đàn ông có phản ứng khác nhau khi vợ ngoại tình nhưng có vẻ như khi gặp tình huống dưới đây, không nhiều người đủ độ lượng để có thể thực sự tha thứ và quên đi.

Cái kết của người đàn ông ăn nằm với vợ bạn thân - Ảnh 1.

Andrew Jones và vợ Rhianon ở làng Nantgaredig, hạt Carmarthenshire, Anh. Ảnh: Wales News Service.

Andrew Jones (53 tuổi) và Michael O'Leary (55 tuổi) là bạn thân của nhau suốt 25 năm tại làng Nantgaredig, phía tây nam xứ Wales. Bi kịch là Michael O'Leary lại lén lút qua lại với vợ của Andrew là Rhianon (51 tuổi). Phát hiện điều này Andrew rất sốc, thậm chí Rhianon còn nói với chồng rằng bà thích lên giường với người tình hơn với chồng, khiến cho Andrew vô cùng đau khổ.

Mặc dù sau đó Rhianon nói với chồng cuộc tình vụng trộm của họ đã kết thúc vì Michael sẽ không bỏ vợ. Tuy nhiên, cặp tình nhân vẫn tiếp tục qua lại và dùng điện thoại bí mật để hẹn gặp nhau.

Biết được điều đó, Andrew đã gài bẫy Michael bằng cách sử dụng điện thoại "bí mật" của vợ để hẹn gặp nạn nhân tại trang trại Cyncoed. Khi Michael đến nơi, ông mới biết người hẹn mình không phải là Rhianon mà là Andrew với khẩu súng trường trên tay. Andrew đã nã súng vào Michael rồi dùng máy xúc để chuyển thi thể nạn nhân đến một giàn thiêu bằng gỗ và đổ xăng lên rồi châm lửa đốt.

Cái kết của người đàn ông ăn nằm với vợ bạn thân - Ảnh 2.

Michael O'Leary (phải) trước khi bị giết vì ngoại tình với vợ bạn thân. Ảnh: Wales News Service.

Andrew bị kết tội giết người và sau đó bị kết án tù chung thân với thời hạn tối thiểu xét ân xá là 30 năm.

Nên làm gì khi phát hiện vợ ngoại tình?

Đa phần mọi người đàn ông đều cảm thấy nóng nảy, mất kiểm soát và có những hành động thiếu suy nghĩ khi phát hiện vợ ngoại tình. Và chính những hành động không đáng có này rất có thể sẽ làm tổ ấm gia đình bị sụp đổ hoàn toàn. Câu chuyện của Andrew Jones là một ví dụ.

Là người đàn ông, bạn hãy nhớ càng mất bình tĩnh, càng nóng giận thì mọi chuyện càng trở nên rối hơn, đồng thời người chịu đau khổ cuối cùng không ai khác chính là bạn. Vì thế, hãy cố gắng giữ bình tĩnh, không nóng giận và thẳng thắn đối mặt với sự thật. Không nên nhút nhát hoặc lảng tránh những phản ánh tiêu cực từ người vợ của mình.

"Nếu bạn nghĩ gia đình đang hạnh phúc và bạn lại phát hiện vợ có nhân tình, điều cần làm có lẽ không phải là ghen tuông hay trả đũa, mà là nói về mọi việc đã xảy ra một cách cởi mở và chân thành", theo Steven Nock, một giáo sư xã hội tại Đại học Virginia và tác giả cuốn Marriage in Men's Lives. "Những người có thể thực sự trò chuyện về những gì đã xảy ra, họ sẽ dễ vượt qua và hàn gắn hôn nhân. Nhưng việc này cần rất nhiều dũng cảm".

Dũng cảm bởi, trước hết, người chồng đó sẽ phải giữ cái đầu lạnh. Cơn giận dữ bốc lên phải được làm nguội với việc tư vấn, chia sẻ. Đó cũng là cách tốt nhất để tống bỏ những hình ảnh hằn sâu ra khỏi đầu mình.

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, bạn cũng cần hoàn thành tốt trách nhiệm của một người chồng. Hãy cứ bình tĩnh, cởi mở và chỉ cho cô ấy thấy được rằng những người đàn ông kia chỉ đang trục lợi cô ấy mà thôi.

Trong những hoàn cảnh như lúc này, rất cần những khoảng thời gian để hai vợ chồng ngồi lại và nói chuyện, tâm sự cùng chia sẻ với nhau về tình cảm của hai vợ chồng. Để qua đó, bạn sẽ hiểu thêm về những khó khăn mà vợ của bạn đang gặp phải.

Lắng nghe vợ chia sẻ để cùng nhau tìm ra hướng giải quyết tốt nhất là một trong những điều nên làm khi phát hiện vợ ngoại tình.

Sự phản bội của người vợ có thể là một dấu hiệu hay một giọt nước tràn ly của những vấn đề nào đó. Nhưng với nhiều đôi nó chỉ là một sự nhắc nhở về sự gắn kết mỏng manh trong hôn nhân.

"Hôn nhân đầy những thất vọng", tiến sĩ Mark Epstein nói. "Đó là điều chúng ta phải đối mặt và dự trữ sẵn phần "tha thứ" trong mình. Với nam giới, sự thất vọng nhìn chung đến khi họ phát hiện ra bạn đời cũng chỉ là người bình thường và không dành riêng cho mình. Cả cuộc đời cô ấy không thực sự hướng về bạn, như bạn mong đợi.

Vượt qua ngoại tình đôi khi là nhận ra sự khác biệt của nhau. Phản bội một người có thể không phải là cách tốt nhất để nhắc họ về một thực tế cuộc sống, về nhu cầu và bản sắc riêng của bạn. Tha thứ cho họ mới thực sự đáng nể.

Theo Gia đình và Xã hội

Không muốn bỏ vợ nhưng cũng rất yêu bồ

Không muốn bỏ vợ nhưng cũng rất yêu bồ

Một người chồng gửi bức thư tâm sự về những điều đang khiến anh mất ăn mất ngủ. Anh chưa bao giờ hết yêu vợ nhưng lại "chẳng may" rơi vào cảnh có bồ. Giờ anh lo sợ vợ mình sẽ biết.