Dịu khoe người yêu mới của cô đẹp trai, hào phóng và rất yêu chiều cô ấy… Sau đó, qua vài lời tỉ tê, Dịu còn gửi cho tôi cả ảnh cô ta chụp cùng chồng tôi.

Vợ chồng tôi lấy nhau đã 7 năm. Chúng tôi có hai con, một trai, một gái. Tôi là giáo viên cấp 1. Chồng tôi là trưởng phòng ở một cơ quan vận tải đường bộ. Nơi anh làm cách nhà 50 km. Vì thế, cứ cuối tuần anh mới về nhà.

Bình thường, tôi không bao giờ kiểm soát điện thoại của chồng, cũng không bao giờ ghen bóng, ghen gió. Thế nhưng có lần, mấy anh đồng nghiệp đến nhà tôi uống rượu, họ đùa rất bạo miệng.

Tôi cứ nhớ mãi một anh nói oang oang trong mâm cơm: "Phòng chú Minh (chồng tôi - nv) giờ ngon quá, 3 - 4 em bỏ chồng, em nào cũng xinh xắn và đều có vẻ quý chú…". Nói xong, họ cười ha hả với nhau khiến tôi đang dọn dẹp trong bếp cũng đỏ mặt tía tai vì tức tối.

Tôi chợt nhớ ra, từ ngày lên chức trưởng phòng, chồng tôi hay viện cớ phải đi tiếp khách ký hợp đồng, rồi lo giải quyết công việc nên cả tháng anh mới về nhà một lần. 

Lần nào về, anh cũng giữ khư khư điện thoại bên người. Anh cũng không vồn vã, ân cần với tôi như trước. Câu cửa miệng của anh mỗi lần đi ngủ là "dạo này bia rượu nhiều, người mệt quá" và cứ thế ngủ khò khò suốt đêm.

{keywords}


Một hôm, em An chơi thân với tôi nói: "Sao chị không dùng Facebook, em thấy anh Minh hay đăng đàn lắm, ảnh ót tự sướng, lúc thì đi đánh cầu lông, lúc thì ở quán bia, lúc lại thấy mấy em trẻ khoác tay, chị phải đề phòng đấy nhé. Anh ấy đẹp trai, có tí chức quyền là các em gái thích lắm".

Tôi chột dạ nên tức tốc nhờ cô em lập cho một tài khoản, tôi cũng đủ khôn ngoan lấy ảnh đại diện là đôi chim bồ câu rồi gửi kết bạn với chồng. Chồng tôi đồng ý ngay lập tức vì không nghi ngờ gì.

Có Faebook rồi tôi mới biết chồng tôi tung hoành ghê gớm. Đi đâu tôi cũng thấy anh đăng ảnh kèm theo mấy câu mùi mẫn. Trong đó, tôi để ý có cô gái tên Dịu suốt ngày vào bình luận trong Facebook của chồng tôi.

Nhân một ngày chồng tôi về quê, tôi ngó xem điện thoại của chồng. Không ngờ từ Zalo tới Facebook, tôi thấy 2 người họ nhắn tin cho nhau rất nhiều. Thậm chí, chồng tôi còn nói nhớ nhung cô gái ấy.

Thu thập được cả trăm tin nhắn, tôi mới gào lên chuyện chồng cặp kè với gái cơ quan. Chồng tôi khăng khăng nói đấy chỉ là trêu đùa. Anh chê tôi ghen vớ vẩn. Anh còn nói "thương em ấy mới ly dị chồng, ít tuổi mà phải bươn chải nuôi con, anh là sếp nên động viên chút cho em ấy đỡ buồn".

Không nói lý được với chồng, hôm sau, tôi lên mạng giả vờ làm khách mua hàng online mà Dịu bán. Tôi cứ mua liên tục từ bưởi, mứt dừa tự làm đến mỹ phẩm của cô ta. 

Quen rồi, tôi mới tỉ tê hỏi chuyện gia đình, ai dè Dịu kể ngay chuyện bỏ chồng có máu đỏ đen và giờ đang có người yêu. Người yêu cô ấy là anh trưởng phòng, được anh rót vốn cho bán hàng trên mạng.

Dịu khoe người yêu mới của cô đẹp trai, hào phóng và rất yêu chiều cô ấy… Sau đó, sau vài lời tỉ tê, Dịu còn gửi cho tôi cả ảnh cô ta chụp cùng chồng tôi.

Chỉ đợi đến nước đó, tôi thay ảnh đại diện bằng ảnh cưới của tôi và chồng rồi ra mặt nói chuyện với Dịu. Con bé sợ quá, van xin tôi đừng làm ầm ĩ mọi chuyện, Dịu sẽ tự khắc rút lui.

Tôi cho cô ấy thời gian 1 tháng để kết thúc mọi chuyện. Trong một tháng đó, tôi thấy chồng chịu khó về nhà hơn. Tuy nhiên, lần nào về nhà, mặt anh cũng buồn như đưa đám. Anh còn hay cáu gắt với tôi. Trên trang Facebook cá nhân, anh cũng hay đăng các bài thơ thất tình.

Tất nhiên, Dịu không hề bình luận hay có bất cứ tương tác nào trên Facebook của chồng tôi. Tôi nghĩ, cô ấy đã có tự trọng và đang dứt khoát rút lui khỏi mối quan hệ này. Tuy nhiên, tôi không dám tin chồng tôi một lần nữa.

Tôi có nên bỏ dở công việc ở quê để chuyển đến sống cùng chồng? Hay cứ mặc kệ thói trăng hoa của chồng mà sống vì con?

Đội mưa trước khách sạn, bắt quả tang vợ ngoại tình với bạn thân

Đội mưa trước khách sạn, bắt quả tang vợ ngoại tình với bạn thân

Hôm tôi ngồi chờ, gió rét, trời lại mưa lâm thâm. Cô bán nước năm lần bảy lượt muốn đuổi tôi đi để lấy chỗ cho khách mới vào. Thế nhưng, tôi chẳng để ý. Mắt tôi cứ chăm chăm nhìn vào cửa ra của khách sạn.

Tâm sự nhói lòng của người đàn bà vừa ngoại tình

Tâm sự nhói lòng của người đàn bà vừa ngoại tình

Mười năm trước, chắc hẳn cả tôi và chồng tôi đều nghĩ, được cùng nhau sống dưới một mái nhà là niềm hạnh phúc nhất thế gian...

Vợ ngoại tình 2 lần, tôi vẫn không dám ly hôn

Vợ ngoại tình 2 lần, tôi vẫn không dám ly hôn

Lần thứ 2 bắt tận tay quả tang vợ ngoại tình, cô ấy đã thẳng thừng nói với tôi rằng, cô ấy không còn tình cảm gì nữa và đề nghị ly hôn. Để chứng minh, cô ấy dọn ra ngủ riêng và không trò chuyện với tôi câu nào.

Đại gia ngành dược ê chề khi biết vợ ngoại tình vì… nắm xôi

Đại gia ngành dược ê chề khi biết vợ ngoại tình vì… nắm xôi

Tôi là một người thành đạt, vậy mà vợ tôi lại đi ngoại tình với kẻ “khố rách áo ôm”, một gã công chức quèn có vợ bán cá ngoài chợ.

Độc giả Thu Hoài