Trong một chia sẻ mới đây, Marion Potriquet (SN 1996) - cô gái Pháp gốc Việt đang đi tìm người mẹ ruột, bày tỏ sự buồn bã và thất vọng khi chưa tìm được thông tin nào của bà. Như vậy sau 10 năm tìm kiếm, người mẹ Việt Nam của Marion Potriquet có tên Niêm Nhục Kiếu vẫn là một ẩn số.

Cuộc sống ba chị em gái thọ trên 100 tuổi ở Nghệ An

Hôn nhân viên mãn với chồng thứ hai của hot girl Bích Hằng

Video: Bố mẹ nuôi thăm Marion khi cô ở cô nhi viện Gò Vấp - TPHCM năm 1996 

Marion Potriquet (SN 1996) bị bỏ rơi ở bệnh viện sau đó cô được cặp vợ chồng người Pháp nhận nuôi. Nhiều năm qua, cô luôn canh cánh trong lòng về người mẹ Việt Nam của mình. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại thông tin về người mẹ ruột của cô vẫn là con số 0. 

{keywords}
Cô gái Marion Potriquet (SN 1996) mong mỏi tìm người mẹ Việt Nam.

22 năm về trước, vào tháng 3/1996, đôi vợ chồng người Pháp đã bắt chuyến bay kéo dài hàng chục tiếng tìm đến cô nhi viện Gò Vấp (nay là Trung tâm nuôi dưỡng và phát triển trẻ em Gò Vấp - TPHCM) đăng ký nhận con nuôi. Nhưng họ phải chờ đợi vì khi đó Trung tâm không có đứa trẻ sơ sinh nào.

Như số phận sắp đặt, chỉ một tháng sau, sợi dây sinh mệnh đã đưa Marion đến với cặp vợ chồng người Pháp này.

Ngày 10/4/1996, một phụ nữ trẻ chuyển dạ, sinh con tại bệnh viện Phụ sản Từ Dũ (TP.HCM). Đứa trẻ mới sinh khá gầy gò, yếu ớt, nặng hơn 2kg. Không hiểu vì lý do nào đó, người mẹ đã lặng lẽ rời đi, bỏ rơi cô con gái tại bệnh viện.

{keywords}
Thông tin về mẹ ruột của Marion.

Theo thông tin sản phụ để lại bệnh viện, chị tên là Niêm Nhục Kiếu và đặt tên cho con gái là - Niêm Thục Nữ. Khi sinh con, người phụ nữ trên 25 tuổi.

Ê-kíp bác sĩ lúc đó đứng đầu là trưởng khoa Lê Diễm Hương nhanh chóng làm thủ tục chuyển bé gái sơ sinh sang Trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ trẻ em Gò Vấp dưới diện trẻ bị bỏ rơi. Sau đó, cô trở thành con nuôi của ông bà Potriquet với cái tên Marion.

Lớn lên trong gia đình có bố làm chuyên viên kế toán và mẹ là y tá, cô luôn được bao bọc trong sự sung túc. Họ mang đến cho Marion cuộc đời mới, đầy hạnh phúc.

{keywords}
Cuộc sống hạnh phúc của Marion bên Pháp.

Ông bà Potriquet còn cẩn thận lưu trữ tất cả giấy tờ liên quan đến việc nhận con nuôi, ảnh và băng video từ khi Marion còn ẵm ngửa ở cô nhi viện Gò Vấp. 

Năm 2018, Marion về Việt Nam trong chương trình trao đổi sinh viên Pháp - Việt, cô liên hệ với tổ chức chuyên giúp trẻ em tìm về với bố mẹ ruột và các cơ quan báo chí nhờ giúp đỡ.

Cô viết một bức thư gửi cho mẹ Kiếu với bao khắc khoải, đau đáu về gốc gác của mình. Cô bày tỏ muốn được mẹ ôm vào lòng. Thời điểm đó, bức thư đã lấy không ít nước mắt của nhiều người.

Trong lá thư Marion viết: "Con hiểu rằng, chắc chắn mẹ phải có lý do mới làm như vậy và con tôn trọng quyết định của mẹ. Con chỉ muốn nói là con cảm ơn mẹ vì đã sinh ra con".

Marion Potriquet, nay là một cô sinh viên dễ thương có đam mê du lịch, yêu thích ngành công nghiệp thời trang và chụp ảnh. Cô đã đến thăm trung tâm bảo trợ trẻ em Gò Vấp.

Khung cảnh không thay đổi nhiều so với hình ảnh bố mẹ nuôi ghi lại ngày mới nhận nuôi cô. Ngắm nhìn những đứa trẻ bị bỏ rơi tại trung tâm, Marion bật khóc như thấy hình ảnh của mình.

"Ở đó có nhiều đứa trẻ, tôi hi vọng chúng cũng may mắn được gia đình nhận nuôi yêu thương, che chở. Khoảnh khắc bước chân vào đó, tâm trạng tôi vô cùng hỗn độn, hồi hộp" - Marion nghẹn ngào kể.

Marion chia sẻ thêm, nhân dịp mình đang ở Việt Nam học tập, cả gia đình bố mẹ nuôi đã dành một tháng để cùng cô khám phá khắp đất nước.

Cô gái sinh năm 1996 chia sẻ: "Chúng tôi yêu con người và vùng đất mình đặt chân qua. Mỗi bức ảnh chụp trong chuyến đi đều là kỷ niệm đẹp".

{keywords}
Chị gái Anne-Lise Potriquet chụp ảnh với Marion trong chuyến du lịch xuyên Việt.

Chuyến đi này, cô cũng tranh thủ dò hỏi thông tin về họ Niêm - họ của mẹ cô khai tại bệnh viện khi sinh nở.

“Theo tôi tìm hiểu, họ Niêm ở Việt Nam ít phổ biến hơn so với họ Nguyễn, Lê, Trần … Vì vậy khi tôi hỏi mọi người, cũng không ai biết. Tôi mong mỏi, nếu các bạn có tin tức gì về dòng họ này thì báo cho tôi, biết đâu đây cũng là một manh mối giúp tôi tìm về gốc gác, nguồn cội”.

Marion cho biết thêm, mình có hai người bạn cùng cảnh ngộ, một trong số họ đã tìm được mẹ nên cô sẽ tiếp tục hành trình của mình.

"Nếu không tìm được mẹ Kiếu, lòng tôi sẽ luôn day dứt. Tôi nghĩ với sự phát triển của mạng xã hội, việc tìm mẹ sẽ dễ dàng hơn. Việc của tôi hiện giờ là phải mạnh mẽ! Gặp lại mẹ là ước mơ lớn nhất đời tôi", Marion Potriquet xúc động nói.

"Tôi đang cần tìm những người đã làm việc tại BV Từ Dũ: Bác sỹ Lê Diễm Hương (Trưởng khoa) và bà Nguyễn Thế Mười (y tá/ hộ sinh). Tôi sinh vào ngày 10/04/1996 tại bệnh viện Từ Dũ, vài ngày sau bệnh viện chuyển tôi tôi về một trại trẻ mồ côi khu vực Gò Vấp.

Tôi được một gia đình người Pháp nhận nuôi. Tôi muốn tìm lại cha mẹ ruột của mình. Những bác sĩ, y tá này có thể còn nhớ những chi tiết về tôi vì họ có mặt khi tôi được sinh ra. Nếu các bạn biết thông tin gì về họ, làm ơn cho tôi biết!"

Xin chân thành cảm ơn!

Mọi thông tin xin liên hệ theo Email: Marion_62@live.fr"

Marion Potriquet
Cô gái Pháp 10 năm tìm mẹ Việt: 'Mẹ bỏ rơi tôi có lẽ vì quá khổ sở'

Cô gái Pháp 10 năm tìm mẹ Việt: 'Mẹ bỏ rơi tôi có lẽ vì quá khổ sở'

Hai tháng tuổi, cô gái gốc Việt Marion Potriquet (SN 1996) được bố mẹ người Pháp nhận nuôi. Họ đã cho cô một cuộc sống tuyệt vời. Thế nhưng Marion vẫn luôn đau đáu trong lòng về người mẹ Việt Nam chưa từng gặp mặt.

Hạnh Nguyên