- Mẹ chồng khắt khe với nàng dâu là chuyện muôn thưở nhưng không ít cô con dâu lại may mắn có mẹ chồng tâm lý. Thậm chí họ được mẹ chồng chăm sóc, chiều chuộng hơn hơn cả mẹ đẻ.

Mẹ chồng chăm từ miếng ăn, giấc ngủ

Mới đây, câu chuyện do chị Đặng Phương Chi chia sẻ trên một diễn đàn nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

{keywords}

Chia sẻ về gia đình nhà chồng của cô dâu trẻ hiện gây chú ý trên mạng. Ảnh chụp màn hình.

Theo đó, cô gái sinh năm 1993 chi sẻ chị vô cùng hạnh phúc khi ở nhà chồng. chị được chồng chuẩn bị kem đánh răng cho mỗi ngày. Em chồng cũng yêu quý, luôn làm hộ việc nhà.

Phương Chi cho biết, trong thời gian mang thai và sinh con xong, cả gia đình chồng hết mực chiều chuộng chị. Mẹ chồng chăm sóc cho con dâu từng miếng ăn, giấc ngủ. Mọi chi tiêu trong nhà, bố mẹ chồng không lấy một đồng.

Được biết chị Chi mới lấy chồng hơn một năm, hiện tại có một em bé 3 tháng tuổi, sống cùng với bố mẹ chồng ở Hà Nội.

{keywords}

Đặng Phương Chi - nàng dâu được bố mẹ chồng cưng chiều (Ảnh NVCC)

Nàng dâu trẻ cho biết thêm, chị cũng luôn lễ phép và yêu thương bố mẹ chồng như chính bố mẹ ruột của mình chị luôn quan niệm, mình đối xử với mọi người ra sao thì sẽ được đáp lại như thế. Bố mẹ chồng cũng rất hiện đại nên dù chị vụng về vẫn được vẫn yêu mến.

Mẹ chồng chiều hơn mẹ đẻ

Cách đây không lâu, một thành viên trên diễn đàn dành cho chị em, cũng lên tiếng "khoe" sự quan tâm của mẹ chồng.

{keywords}

Dòng chia sẻ của nàng dâu

Chị này viết: "Mẹ chồng em đấy các chị ạ. Cả tuần em đi làm, mẹ đầu bù tóc rối chăm hai đứa con cho em. Hôm nay chủ nhật em ở nhà nên mẹ chơi game cả ngày - thú vui tao nhã của mẹ. 

Chủ nhật là em chăm con và nấu ăn cho cả nhà, em không để mẹ làm gì hết, để mẹ dành sức chuẩn bị cho một tuần chiến đấu với hai đứa con em, chỉ mong lúc nào mẹ cũng khỏe mạnh và vui vẻ. Sáng nào trước khi đi làm, em cũng dậy sớm mua đồ ăn sáng cho mẹ, chiều về em lại mua đồ ăn vặt cho mẹ".

Chị này cũng cho hay, chị lấy chồng xa nhà nhưng luôn cảm nhận được tình yêu thương mà mẹ chồng dành cho. Bản thân chị không có quan niệm phân biệt giữa mẹ chồng hay mẹ đẻ.

Chị cũng chia sẻ, mẹ chồng luôn là người chỉ bảo cho chị từng ly từng tí một, từ việc nhà đến cách ứng xử. Chị luôn coi mẹ chồng cũng là mẹ của mình để gia đình êm ấm. Vì vậy qua 5 năm chị luôn cảm nhận được tình yêu thương, sự quan tâm của mẹ chồng.

Con dâu được bố mẹ chồng chiều như bà hoàng

Tương tự, đầu tháng 8/2016, nàng dâu có tên Ma Thị Nga (SN 1986, quê Tuyên Quang) cũng “khoe” bố mẹ chồng đối xử tốt với mình không khác gì “bà hoàng”.

Theo đó, chị Nga kết hôn được 5 năm, có một con gái 4 tuổi, hiện sống cùng bố mẹ chồng ở Thái Bình. Chị đang mang bầu nên được phụ huynh chăm sóc rất chu đáo, “cơm bưng nước rót” tận giường.

{keywords}

Khoe bố mẹ chồng chiều mình như bà hoàng của một nàng dâu trẻ

Chị Nga tâm niệm rằng: 'Mọi chuyện đều có hai mặt. Mình cho đi mới được nhận lại. Nếu không quý trọng bố mẹ chồng liệu bố mẹ có thể yêu quý mình không? Chuyện mẹ chồng nàng dâu là muôn thuở nhưng không nên quá nặng nề vấn đề đó'.

Theo  chuyên gia Trịnh Trung Hòa, trong xã hội ngày xưa, để cưới được con dâu thì bản thân mẹ chồng cũng phải chi tiền để đáp ứng tiền thách cưới của nhà gái, dẫn đến cách đối xử của mẹ chồng khắt khe và cay nghiệt.

"Hiện nay, nhiều mẹ chồng cũng đi du lịch nước ngoài, tiếp thu nhiều nét văn hóa của nước ngoài nên nhận thức cũng được mở mang hơn. Ngoài ra, các mẹ chồng cũng đọc báo chí, xem truyền hình hiểu hơn về cách ứng xử làm sao để cho mẹ chồng - nàng dâu không nảy sinh mâu thuẫn", chuyên gia Trung Hòa nói về nguyên nhân khiến cho mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu ít mâu thuẫn hơn so với trước đây.

Thanh Hải (TH)