{keywords}
 

Chào bạn, đọc tâm sự của bạn trong bài viết Cả nhà náo loạn vì bạn của bố đến chơi bị nàng dâu mời ra khỏi cửa, tôi xin được xưng hô như vậy nhé.

Tôi đã giật thót tim vì sợ lại một gia đình phải trắc trở khi người trong cuộc thiếu sự khéo léo, kiên nhẫn hoặc xung đột cái tôi quá lớn trong việc giải quyết những vấn đề nảy sinh.

Thật sự bạn đã gặp bài toán khó vì phải giải quyết giữa một bên là bố mẹ bạn và một bên là vợ và con bạn. Đằng nào cũng là người thân của mình, đứng bên này thì bên kia giận và ngược lại.

Bố mẹ bạn giận con dâu cũng có lý vì người lớn thường suy nghĩ mình bị xúc phạm, không được tôn trọng khi ở vào tình huống đó. Nhưng đứng trước sự việc như vậy, bố mẹ có thể gọi con dâu ngồi lại nói chuyện, phân tích phải trái, để hai bên có thể thông cảm, thấu hiểu thì vấn đề đã khác. 

Về phía vợ của bạn, nếu khéo léo hơn, bản lĩnh hơn thì đã không rơi vào tình huống khó xử như thế.

Tôi có con học online nên biết con cái rất cần sự tập trung. Nếu có phòng riêng, cách âm thì không sao nhưng nếu ồn ào thì khó cho các cháu học tập.

Tôi cũng hiểu người lớn ở vùng quê lên thành phố mà có bạn như thế sẽ vui lắm. Nhưng nếu như bố và những người bạn kia nói chuyện nhỏ hơn, tránh tụ tập thường xuyên nhất là trong hoàn cảnh dịch Covid-19 như hiện nay thì sẽ không xảy ra chuyện khó xử. 

Bạn gặp vợ bạn, chứng kiến cô ấy bật khóc, bạn có biết phụ nữ vừa làm việc vừa chăm sóc con cái, làm việc nhà... sẽ gặp rất nhiều áp lực không? Nhiều khi họ stress rất nặng.

Chuyện xảy ra, nếu vợ bạn biết xin lỗi trước thì việc đã khác. Nhưng cô ấy đã bị tát. Bạn nghĩ như thế nào về vấn đề này?

Ở đây tôi không phải là nhà tâm lý, tôi chỉ là người phụ nữ bình thường trong lúc lướt tin tức vô tình đọc được dòng tâm sự của bạn. Tôi đã không do dự viết đôi dòng này gửi đến bạn mong bạn có thể hiểu và tìm được cách giải quyết vấn đề của mình.

Theo tôi, nguyên nhân sâu xa là từ phía bạn. Bạn đã không làm tốt sự kết nối tình cảm giữa hai bên trước khi bạn đi công tác xa như sự thấu hiểu, thông cảm, giúp đỡ, chia sẻ.... Nếu cái sâu xa không làm tốt, thì những cái thường trực hằng ngày không được giải quyết từ một phía hoặc hai phía sẽ trở thành nguyên nhân trực tiếp dẫn đến những tình huống như bạn vừa kể. 

Lúc này bạn không nên trách phía nào mà nên mời mọi người ngồi lại cùng nhìn nhận vấn đề, cùng thấy lỗi, cùng sữa chữa, cùng vị tha... và cuối cùng bạn phải nói như thế nào để hai bên thông cảm và bỏ qua cho nhau.

Dù đúng hay không cuối cùng bạn và vợ nên xin lỗi bố mẹ bạn. Tôi nghĩ rằng bố mẹ bạn chắc không hẹp hòi đâu vì làm bố mẹ mà.

Sau đó bạn cần quan tâm đến vợ nhiều hơn là được, phụ nữ sẽ nghe và làm theo chồng nếu họ tin tưởng. Bây giờ mọi chuyện chính là ở bạn phải tự mình giải quyết, nếu bạn cho là nhẹ nhàng thì nó sẽ nhẹ nhàng. 

Cuối cùng, mong bạn hãy bỏ qua những gì không phù hợp nhé vì đây chỉ là quan niệm cá nhân. 

Chúc bạn thành công và bản lĩnh.

Tôn trọng sự riêng tư, tránh làm phiền là vấn đề được nhiều người trẻ quan tâm. Tuy nhiên, trong cuộc sống chung, sự khác biệt về quan điểm khiến nhiều gia đình gặp phải tình huống dở khóc dở cười. Câu chuyện trên đây là một ví dụ. Bạn có bình luận gì về vấn đề này? Hãy gửi cho chúng tôi theo mẫu bình luận ở cuối bài. Bài viết liên quan có thể gửi về địa chỉ email bandoisong@vietnamnet.vn. Chúng tôi sẽ đăng tải trên VietNamNet nếu phù hợp. Trân trọng cảm ơn.

 Độc giả Uyenminh9

Cả nhà náo loạn vì bạn của bố đến chơi bị nàng dâu mời ra khỏi cửa

Cả nhà náo loạn vì bạn của bố đến chơi bị nàng dâu mời ra khỏi cửa

Tôi đang công tác ở tỉnh xa thì bố yêu cầu về gấp. Bố nói, tôi phải lập tức di lỵ vợ. Nếu không, ông sẽ từ mặt vì không chấp nhận tôi có người vợ hỗn hào.