- Một phụ nữ 42 tuổi đến từ Essex, Anh đã bị sốc sau khi thấy hình ảnh người cha quá cố của mình nằm trong bệnh viện được sử dụng trên bao bì cảnh báo tác hại của thuốc lá.

Cô Jodi Charles (đến từ Purfleet, Essex) khẳng định, chắc chắn người đàn ông trên bức ảnh cảnh báo đó là cha mình, David Ross. Ông qua đời vào năm 2015.

Tuy nhiên, Ủy ban châu Âu và bệnh viện Đại học Basildon - nơi David Ross từng điều trị - đã phủ nhận điều này.

{keywords}

Hình ảnh một người đàn ông bất tỉnh nằm trên giường bệnh với ống thở ở miệng xuất hiện trên bao bì cảnh báo thuốc lá

David Ross mất năm 2015, hưởng thọ 66 tuổi. Ông qua đời sau khi mắc bệnh ung thư máu. Trước đó ông từng hút thuốc lá. Ông đã có 10 tháng điều trị tại bệnh viện Đại học Basildon. Charles tin rằng đó là thời gian mà bức ảnh được chụp.

Khi được hỏi, Charles nói rằng bức ảnh được sử dụng khi chưa có sự cho phép của cô.

“Hôm thứ Ba vừa rồi, khi một người bạn của tôi hút thuốc, đứa con gái 14 tuổi của tôi đã nhặt bao thuốc lên. Cô bé chạy vào phòng và nói: ‘Mẹ ơi, nhìn kìa, ông mình kìa”. 

Khi thấy bức ảnh đó, tôi chỉ kịp thốt lên: “Ôi chúa ơi”. Tôi biết rằng đó chính là bố tôi. Tôi thấy thật khủng khiếp”, Charles cho biết.

{keywords}

Charles đưa bao bì thuốc lá cho mẹ cô xem và bà cũng tin rằng, đây chính là chồng mình - ông David Ross.

“Tôi đã cắt tóc cho bố suốt 20 năm, tôi biết chính xác đường tóc của bố tôi thế nào. Tôi cũng tỉa lông mày cho ông ấy và biết từng chi tiết nhỏ nhất trên khuôn mặt ông”, Charles nói với người phát ngôn của trang web người tiêu dùng.

“Tôi chắc chắn 110% đó chính là ông ấy và cũng chắc chắn rằng ông ấy không bao giờ cho phép sử dụng bức ảnh tồi tệ như vậy. Thật đau lòng”, Jodi chia sẻ.

“Đây là khoảng thời gian khủng khiếp với gia đình tôi. Khoảng thời gian bố bị bệnh đã khiến tôi rất đau lòng. 

Khi chuyện này xảy đến, tôi phải đối mặt với nó, nhưng chuyện này đã khiến tôi nhớ lại mọi thứ trước đây. Tôi cảm thấy bị quẫn trí một lần nữa”, Jodi nói thêm.

{keywords}

Charles và người cha quá cố của cô

Về vụ việc này, người phát ngôn của Ủy ban châu Âu lên tiếng: “Chúng tôi rất xin lỗi vì đã gây ra những đau đớn cho cô ấy. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra các chi tiết trong bức ảnh, chúng tôi có thể khẳng định người đàn ông trong bức ảnh này không phải David Ross. 

Chúng tôi chỉ sử dụng hình ảnh trên bao bì cảnh báo khi đã thông báo và nhận được sự cho phép của chủ nhân bức ảnh. Nếu như có bất kì sự giống nhau nào thì đó chỉ là trùng hợp mà thôi”.

Phát ngôn viên của bệnh viện cũng cho biết: “Chỉ có hai phòng được chụp ảnh bệnh nhân, đó là phòng truyền thông, dành cho các chương trình tình nguyện và phòng nhiếp ảnh y tế. Không có phòng nào chuyển tiếp bức ảnh của bệnh nhân như này”.

Charles vẫn khẳng định người trong bức ảnh này là cha cô: “Nếu đây không phải ông ấy, tôi muốn có bằng chứng chứng minh điều đó. Nếu họ không đưa ra được bất cứ chứng cứ nào, tôi sẽ kiện. 

Thật kinh khủng khi thấy người cha quá cố của mình trên bao bì thuốc lá. Đây là việc làm hoàn toàn sai trái và nó đang quấy rầy gia đình tôi”.

Thợ sửa đàn bất ngờ phát hiện kho báu vàng trong chiếc piano cổ

Thợ sửa đàn bất ngờ phát hiện kho báu vàng trong chiếc piano cổ

Một thợ sửa đàn người Anh bất ngờ phát hiện ra một túi tiền lớn trị giá hơn 14 tỷ đồng khi đang lau chùi và chỉnh lại các phím trên chiếc đàn piano tại một trường học.

Từ thợ cắt tóc cho vua Bảo Đại thành ông chủ lớn ở Hà thành

Từ thợ cắt tóc cho vua Bảo Đại thành ông chủ lớn ở Hà thành

Anh Duy Hào kể, sau khi về Hà Nội, ông nội anh - người cắt tóc cho vua Bảo Đại đã dùng số vốn tích góp được để mua một loạt nhà trên phố lớn, mở chuỗi cửa tiệm cắt tóc quy mô nhất Hà Nội thời bấy giờ.

Ngọc Anh (Theo The Independent)

Charles đưa bao bì thuốc lá cho mẹ cô xem và bà cũng tin rằng, đây chính là chồng mình – ông David Ross.
Charles đưa bao bì thuốc lá cho mẹ cô xem và bà cũng tin rằng, đây chính là chồng mình – ông David Ross.
Charles đưa bao bì thuốc lá cho mẹ cô xem và bà cũng tin rằng, đây chính là chồng mình – ông David Ross.