Dwarkesh Thakkar, 19 tuổi hiện là sinh viên một trường đại học kỹ thuật ở Vasad, Ấn Độ.

Ngày 14/10, cậu rời nhà và nói rằng đi lên trường. Nhưng vốn không hề thích việc học hành, cậu đã đi thẳng tới nhà ga Vadodara và bắt chuyến tàu đi Delhi rồi biến mất. 

Suốt gần một tháng, gia đình không thể tìm thấy cậu con trai. Thậm chí, họ còn nhờ cả cảnh sát lùng sục khắp Vasad và Mumbai nhưng cũng không phát hiện ra dấu vết.

‘Cậu ấy bỏ điện thoại ở nhà. Tất cả những gì chúng tôi tìm thấy là hình ảnh của cậu ấy ở nhà ga Vadodara và lời khai của lái xe 3 bánh. Ông ta nói đã thả cậu xuống Akshar Chowk, thành phố Vadodara’ - cảnh sát cho hay.

Gia đình cậu gần như đã bỏ cuộc cho tới khi Dwarkesh quyết định tới một khách sạn hạng sang ở Shimla để xin việc.

Nhân viên quản lý khách sạn nhìn khuôn mặt trẻ măng đã nghi ngờ cậu không đủ tuổi lao động. Anh yêu cầu kiểm tra chứng minh thư của Dwarkesh và gọi cho cảnh sát Padra. Lúc này người ta mới biết Dwarkesh là con trai của một triệu phú ngành dầu mỏ ở Ấn Độ. 

{keywords}
Dwarkesh Thakkar (giữa) khi được cảnh sát tìm thấy.

Nhưng khi cảnh sát tới nơi thì Dwarkesh đã bỏ đi. Người quản lý này cho biết cậu kể rằng đang làm việc cho một cửa hàng ăn và sống nhờ đồ ăn thừa được người ta cho.

Cảnh sát lại tiếp tục loan tin và gửi ảnh của Dwarkesh cho các cửa hàng ăn và tài xế taxi địa phương với hi vọng tìm lại cậu.

Nửa đêm hôm sau, một tài xế taxi gọi điện thông báo đã nhìn thấy Dwarkesh đang ngủ trên đường gần thị trấn Shimla.

Gia đình cậu cho biết, cậu con trai chẳng thích trường học nên đã bỏ nhà ra đi để tìm cơ hội khẳng định bản thân.

Sau khi câu chuyện được truyền thông đưa tin, ông Anand Mahindra - Chủ tịch Tập đoàn Mahindra (Ấn Độ) tuyên bố ông muốn đề nghị Dwarkesh một vị trí thực tập sinh ở doanh nghiệp của mình.

Vị doanh nhân này cũng dành những lời khen ngợi cho nỗ lực muốn tự lập của chàng trai 19 tuổi.

Bi kịch cuộc đời triệu phú cả đời lo bị bắt cóc

Bi kịch cuộc đời triệu phú cả đời lo bị bắt cóc

Là người sáng lập và điều hành một chuỗi cửa hàng thời trang phát triển rực rỡ nhưng triệu phú Arthur Ryan lại sống một cuộc đời bi kịch và luôn ám ảnh trước nguy cơ bị bắt cóc.

N. Thảo (Theo Times of India, Business Insider)