Hülya Marquardt (37 tuổi) và chồng Dennis Marquardt (36 tuổi, ở Stuttgart, Đức) chào đón con trai đầu lòng vào ngày 11/5 năm nay.

Bà chủ cửa hàng thời trang Hülya được sinh ra với đôi tay và đôi chân dị dạng và phải trải qua 21 lần phẫu thuật trong sáu năm đầu đời.

Mặc dù học cách đi lại bình thường, năm 18 tuổi, Hülya lại bị nhiễm trùng máu và buộc phải cắt bỏ chân.

Hülya chia sẻ, ban đầu cô ấy rất sợ hãi sau khi bị cắt cụt chân. “Lần đầu tiên nhìn vào gương sau phẫu thuật, tôi nhận ra bây giờ mình chỉ còn một nửa cơ thể. Tôi biết, mình thực sự phải bắt đầu học ở trường để có một công việc tốt, có thể tự nuôi sống bản thân”, cô nói.

“Có một số việc tôi cần giúp đỡ và tôi sử dụng xe lăn để đi lại nhưng tôi thường chỉ bò, sử dụng ván trượt hoặc xe đẩy nhỏ vì nó tiện lợi hơn”, Hülya chia sẻ thêm. Nhờ nỗ lực không mệt mỏi, Hülya tự làm tất cả mọi việc mà người bình thường có thể làm được.

{keywords}
Hülya Marquardt tự làm mọi việc dù đôi tay không lành lặn và mất đi đôi chân từ năm 18 tuổi.

Sau khi tạo dựng được cuộc sống tự lập, có căn hộ và xe hơi, Hülya bắt đầu có những mơ ước xa hơn. Hülya nghĩ rằng, có thể có một người đàn ông ngoài kia sẽ yêu cô ấy. Vì vậy cô gái trẻ đã mở lòng với những mối quan hệ mới.

Hülya gặp chồng, anh Dennis, vào năm 2015 và cặp đôi kết hôn vào năm 2018. Cô thừa nhận, nhờ có anh cuộc sống của cô trở nên dễ dàng hơn.

Cặp đôi dành nhiều thời gian cho các chuyến du lịch. “Chúng tôi đã ở trên một bãi biển ở miền nam nước Ý vì Dennis và tôi đã từng đi du lịch rất nhiều nơi.

Anh ấy đã đưa tôi ra khỏi “vùng an toàn” và đi khắp thế giới cùng tôi. Chúng tôi thậm chí đã đi săn ở Kenya - nơi chúng tôi ngủ trong một cái lều nhỏ”.

Dennis cõng hoặc bế vợ đi khắp nơi. Anh không hề ngại ngần trước cái nhìn chằm chằm của những người khác.

"Thông thường, người khuyết tật thường e ngại trước ánh nhìn của người xung quanh nhưng tôi đã học được cách vượt qua điều này nhờ vào chồng tôi.

Tôi nghĩ nếu nhiều người như chúng tôi xuất hiện trước công chúng, trên mạng xã hội hay truyền thông, nó sẽ trở thành một cảnh tượng bình thường đối với mọi người”.

Vì vậy Hülya tìm cách để hòa nhập, xuất hiện nhiều hơn trước mạng xã hội. Sử dụng kỹ năng chụp ảnh của chồng, Hulya quyết định cho cả thế giới thấy những người khuyết tật có thể đi du lịch, ăn mặc sành điệu, hấp dẫn dù thân hình khác biệt.

Hülya đã tạo một tài khoản Instagram, nơi cô ghi lại cuộc sống hàng ngày của mình với tư cách là một người phụ nữ khuyết tật. Với những bức ảnh đáng kinh ngạc này, tài khoản của cô nàng thu về 22,5 nghìn người theo dõi.

Hülya cho biết, khuyết tật ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của cô theo nhiều cách khác nhau và dị tật ở tay khiến cô khó lấy đồ, nhưng nó sẽ không thể ngăn cô chăm sóc trẻ sơ sinh và đi du lịch khắp thế giới. Vì vậy, cặp đôi đã quyết định sinh con vào năm 2020.

Nói về cuộc sống đã thay đổi như thế nào kể từ khi chào đón con trai, Hülya chia sẻ: “Ban đầu, tôi hơi lo lắng nhưng bây giờ tôi có thể xử lý nó khá tốt. Nhà của chúng tôi thực sự không được trang bị đặc biệt nhưng bố chồng tôi đã làm cho tôi một cái giỏ có bánh xe. Bên trong giỏ có một tấm nệm để tôi có thể vận chuyển con mình từ phòng này sang phòng khác khi tôi đang bò”.

“Tôi cho con bú và tự thay tã lót. Về cơ bản, tôi làm mọi thứ mà một bà bình thường có thể làm, chỉ theo một cách khác”, cô nói thêm.

Hülya thực sự đã làm rất nhiều điều mà cô ấy không bao giờ nghĩ rằng một cô gái không chân có thể làm được kể từ khi kết hôn và có một cậu con trai.

Người mẹ này cũng là “bà chủ không chân duy nhất ở Đức” khi sở hữu cửa hàng thời trang. Hülya thường gây bất ngờ cho những người đến cửa hàng của mình để mua sắm quần áo.

{keywords}
Họ kết hôn năm 2018

Cô cũng thường xuyên nhận được tin nhắn từ nhiều người khuyết tật trên khắp thế giới. Họ nói rằng, những bức ảnh của cô là động lực và truyền cảm hứng để họ không che giấu nữa mà ra ngoài và sống cuộc đời như họ muốn dù bị khuyết tật.

'Khi tôi 18 tuổi, các bác sĩ tin rằng tôi sẽ ở nhà và phải nhờ người khác chăm sóc suốt đời. Nhưng bây giờ tôi là một người mẹ, một người vợ, một chủ cửa hàng thời trang và tôi có một công việc toàn thời gian”, Hülya nói.

Người phụ nữ nước Đức này khẳng định, thái độ tích cực đối với cuộc sống đã giúp cô đạt được thành công.

Xem thêm một số hình ảnh của bà mẹ người Đức

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Cô di chuyển bằng ván trượt
{keywords}
... xe lăn
{keywords}
Hülya Marquardt vẫn chăm sóc con
{keywords}
... và đi du lịch khắp nơi dù không có đôi chân.
{keywords}
 
{keywords}
 
Chuyện tình của chàng trai Hà Nội ‘cãi’ gia đình, cưới cô gái khiếm thị

Chuyện tình của chàng trai Hà Nội ‘cãi’ gia đình, cưới cô gái khiếm thị

Khi nhận được lời tỏ tình từ một anh chàng điển trai, hiền lành, vì mặc cảm, chị Kim Dung đã tìm cách ‘chạy trốn’.

Ngọc Trang (Theo Daily Mail)